Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chọn sứ mệnh đồng hành!
Bảo Duy - 27/09/2016 15:00
 
Ngày 27/9/2016, Cơ quan Báo Đầu tư tròn 25 tuổi. Những “người Đầu tư” đang ngập tràn trong lời chúc mừng của những người bạn, những người đồng hành trên chặng đường phát triển.

Một phần tư thế kỷ chọn sứ mệnh đồng hành với sự phát triển của nền kinh tế, của đất nước, vì sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã làm nên một Báo Đầu tư nghiêm túc, thận trọng, khoa học và đáng tin cậy trong dòng chảy đa chiều của thông tin kinh tế và cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt về báo chí. Nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhiều chuyên gia kinh tế, các nhà hoạch định chính sách… đã trở thành bạn tâm giao với cơ quan Báo Đầu tư vì tâm thế đó.

Nhưng, con đường phát triển không bao giờ có điểm dừng.

Nền kinh tế Việt Nam đang vào thời điểm bước ngoặt, đòi hỏi những thay đổi, cải cách vô cùng lớn cả về tư duy và hành động. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chọn phất cao ngọn cờ đổi mới thể chế, đòi hỏi cả bộ máy chuyển động vì một môi trường kinh doanh thuận lợi và an toàn cho doanh nghiệp phát triển.

Cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng đang “đồng thanh tương ứng”, chọn con đường ghi tên vào các chuỗi giá trị toàn cầu, tạo dựng thương hiệu Việt trong lòng thị trường thế giới.

Trong bối cảnh này, chọn sự mệnh đồng hành trên con đường cùng phát triển với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, nghĩa là Báo Đầu tư chấp nhận đối mặt với những thử thách vô cùng lớn trên chặng đường phía trước. Đó là làm sao để các ấn phẩm của Báo Đầu tư đến được với hàng triệu doanh nghiệp Việt Nam?

Làm sao để các nhà đầu tư nước ngoài theo chân những làn sóng mới coi các ấn phẩm của Đầu tư là nhất thiết phải đọc khi đến làm ăn tại Việt Nam?

Làm sao để Báo Đầu tư trở thành cổng thông tin thiết yếu giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường khu vực và thế giới? Làm sao để mỗi sáng thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu, khi mở các trang của báo Đầu tư, người đọc phải có cảm giác thèm hay háo hức chờ đợi một điều gì mới, một góc nhìn khác lạ, hay một phản biện khách quan về một chủ đề nào đó? Làm sao để “đừng chạy và sống bằng “doping” của người khác”, như yêu cầu GS. TS. Trần Ngọc Thơ đã đặt bài toán mới cho những người đồng hành…

Và đặc biệt, như câu hỏi Tổng biên tập Lê Trọng Minh đã nhắc trong các bài viết nhân dịp kỷ niệm 25 năm của Báo Đầu tư. Đó là “các ấn phẩm của Báo Đầu tư sẽ ở vị trí nào trên bản đồ báo chí khu vực và thế giới”?…Những câu hỏi này đang thách thức khát vọng chinh phục các mục tiêu phát triển của những “người Đầu tư”, song con đường duy nhất mà Ban biên tập Báo Đầu tư đã chọn là tiếp tục khẳng định vị thế của người đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Thực tế, Báo Đầu tư đang có rất nhiều cơ hội đi lên bằng chính năng lực của mình trong chặng đường sắp tới. Đó là lợi thế là cơ quan ngôn luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư - “tổng đạo diễn” về cải cách thể chế, đổi mới mô hình phát triển của Chính phủ. Đó là sự trở lại của dòng thông tin nghiêm túc, khoa học. Đó là đòi hỏi cùng phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và báo chí…

Và quan trọng, đó là nền tảng 25 năm vững vàng với những con người có trái tim nóng và cái đầu tỉnh táo khi cầm bút và sự trân tình, trân trọng của những người bạn đồng hành – cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Cùng chọn khát vọng vươn cao, những người đồng hành đang vững bước trên con đường vì sự phồn vinh của đất nước, của nền kinh tế, của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và của Cơ quan Báo Đầu tư.

Nhà báo Hồ Quang Lợi: Tôi thích những bài phân tích “có chất” của Báo Đầu tư
Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, thời gian qua, báo chí kinh tế đã xác lập được vị trí xứng đáng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư