Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Chọn xế có ghế "xịn" để hưởng sự thoải mái khi ô tô lâm cảnh tắc đường
Hoàng Nam - 21/06/2018 21:37
 
Tới 95% khách hàng đánh giá khoảng để chân rộng rãi và ghế ngồi thoải mái là những yếu tố quan trọng hàng đầu khi chọn mua xe.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, ngồi một chỗ quá lâu có thể gây nên hàng loạt vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh đau lưng. Nguyên do khi ngồi, áp lực lên cột sống sẽ tăng thêm 40% so với khi đứng.

“Chúng ta ngày càng phải ngồi nhiều hơn do đặc thù công việc bàn giấy và thường xuyên lái xe trong điều kiện tắc đường. Điều đó không tốt cho lưng của bạn chút nào. Vì vậy, khi di chuyển bằng xe hơi, bạn nên chọn một chiếc xe có ghế ngồi chắc chắn, được thiết kế khoa học, nâng đỡ tốt phần lưng dưới và có viền ghế ôm để hỗ trợ thêm cho lưng và tăng sự thoải mái”, ông Chase Schneier, bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống đến từ Mỹ, đang làm việc tại Phòng khám trị liệu thần kinh cột sống Bioenergy Asia tại Bangkok (Thái Lan) cho biết.

 

Bởi vậy, sẽ không ngạc nhiên khi nhiều khách hàng mua xe cho biết, sự thoải mái của khoang xe là 1 trong 10 yếu tố cần xem xét khi mua xe.

Theo khảo sát khách hàng của Chevrolet, khoảng 95% khách hàng đánh giá khoảng để chân rộng rãi và ghế ngồi thoải mái là những yếu tố quan trọng hàng đầu.

“Khách hàng nói với chúng tôi rằng, khi lái xe trong giờ cao điểm, đối với họ không gì quan trọng hơn là một chiếc ghế thoải mái. Chúng tôi lắng nghe những ý kiến đó và đáp lại bằng việc cung cấp những chiếc ghế ngồi không chỉ thoải mái mà còn bền bỉ”, ông Chatchawan Chantaket, Giám đốc kỹ thuật của GM Đông Nam Á cho biết.

Tùy thuộc vào mỗi dự án xe, đội ngũ kỹ sư chế tạo ghế ngồi của GM từ khắp nơi trên thế giới có thể làm việc cùng nhau, sử dụng những công cụ công nghệ cao, các bài đánh giá thực tế và phản hồi của khách hàng để điều chỉnh lại đường nét của đệm ghế và cấu trúc ghế.

Trên mẫu xe SUV Trailblazer mới được cung cấp cho thị trường, để tạo cảm giác êm ái khi ngồi, đội ngũ kỹ sư chế tạo ghế ngồi tại GM đã ứng dụng hàng loạt bài kiểm tra khoa học để đảm bảo những chiếc ghế mang đến cho người ngồi sự êm ái nhất có thể.

Ở giai đoạn đầu trong quá trình chế tạo ghế ngồi, các kỹ sư có thể dùng “Oscar” - hình nộm 3D mô phỏng người thật để giúp tính toán thiết kế tổng thể của nội thất xe làm sao để tối ưu hóa không gian và tiện nghi cho hành khách.

Đội ngũ kỹ sư chế tạo ghế của GM còn ứng dụng công nghệ lập bản đồ áp lực kỹ thuật số để đo sự phân bổ áp lực của cơ thể người lên bề mặt ghế, cho ra một bản đồ với hơn 4.600 điểm dữ liệu. Thông tin này được truyền qua một máy tính và hiện thị dưới dạng đồ họa, mô phỏng cơ chế tác động khi hành khách ngồi lên ghế xe và trong khi lái.

Để hoàn thành việc lập bản đồ áp lực ghế, các kỹ sư sẽ dùng đến một robot ngồi lên ghế như người thật nhằm đánh giá tác động của lực và độ võng của ghế, giúp xác định xem ghế ngồi liệu có quá cứng hay quá mềm.

Tuy vậy, kỹ sư chế tạo ghế của GM lại không hoàn toàn chỉ dựa vào máy móc mà họ còn thực hiện các bài đánh giá với tình nguyện viên ngồi trực tiếp trên xe. Họ giành hàng trăm giờ đồng hồ, lái hàng nghìn cây số để đảm bảo có đủ phản hồi cần thiết về chiếc ghế mẫu.

“Chúng tôi coi việc cung cấp cho khách hàng Chevrolet những chiếc ghế êm ái nhất có thể là hết sức quan trọng bởi vì tự thoải mái là yếu tố tiên quyết trong trải nghiệm lái và sự hài lòng của khách hàng là ưu cao nhất của chúng tôi”, ông Chatchawan nói.

[Infographic] Một số điều cần lưu ý để lái xe an toàn trong ngày lễ
Không uống rượu bia, tập trung hay luôn tỉnh táo là những lưu ý cần thiết để đảm bảo an toàn khi lái xe ô tô trong dịp lễ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư