Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chồng chết 3 năm vẫn giúp vợ sinh đôi: Ca sinh hy hữu nhất Việt Nam
Tiến Hưng - 30/12/2013 08:12
 
Lần đầu tiên tại Việt Nam vừa có một ca sinh đôi vô cùng hy hữu khi 2 cháu bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng được lấy từ tử thi của người bố đã chết. >>>  
TIN LIÊN QUAN

Hình minh họa

Tiến sĩ Vương Văn Vệ, Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - người thực hiện ca thụ tinh trong ống nghiệm này cho biết, năm 2010, theo đề nghị của chị Kim Dung (ở Hoàng Mai, Hà Nội) - là mẹ của 2 cháu bé sinh đôi nói trên, ông cùng đồng nghiệp đã đến nhà xác BV huyện Thanh Trì lấy một bên tinh hoàn của chồng chị vừa tử vong trước đó 6 giờ vì tai nạn giao thông. Kiểm tra thấy tinh trùng còn sống nên ông đã đem lưu trữ, bảo quản tại ngân hàng mô-tinh trùng của BV.

Sau 3 năm mãn tang chồng, chị Kim Dung đến BV đề nghị được sinh con từ tinh trùng của chồng được bảo quản. Tiến sĩ Vương Văn Vệ đã lấy tinh trùng từ mô tinh hoàn, thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho chị và điều kỳ diệu đã xảy ra khi chị Kim Dung mang thai. Ngày 9-12 vừa qua, chị Kim Dung đến BV Phụ sản Trung ương sinh nở được 2 cháu trai, một cháu nặng 2,4kg, một cháu nặng 2,9kg, hoàn toàn khỏe mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư