Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chữ “Tâm” nâng tầm Đắc Lộc
Sơn Thắng - 01/10/2016 09:17
 
Ngày 19/9/2006, Doanh nghiệp tư nhân Thủy sản Đắc Lộc chính thức ra đời và đi vào hoạt động, đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho lĩnh vực kinh doanh và nuôi trồng thủy sản công nghệ cao tại tỉnh Phú Yên. Nhân kỷ niệm 10 năm diễn ra sự kiện này, phóng viên Báo Đầu tư đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Thủy sản Đắc Lộc về những dấu ấn trong hành trình đã qua và định hướng trên con đường phía trước.

Trong hành trình 10 năm trưởng thành và phát triển, Thủy sản Đắc Lộc đã để lại những dấu ấn gì, thưa bà?

Khởi nghiệp với số vốn khoảng 20 tỷ đồng, sau 10 năm, tổng tài sản của Đắc Lộc đã lên đến hàng trăm tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 700 lao động. Hiện tại, Đắc Lộc đứng trong top 5 nhà cung cấp tôm giống thẻ chân trắng thuộc hàng lớn nhất ở Việt Nam.

Hàng năm, Đắc Lộc cung cấp khoảng 3 tỷ con giống tôm thẻ chân trắng sạch bệnh, chất lượng cao, hơn 8 triệu con giống cá chẽm và nhiều loại giống thủy sản khác, đáp ứng nhu cầu con giống cung cấp cho thị trường. Để hỗ trợ người nuôi, doanh nghiệp cũng cung cấp mỗi năm hơn 3.000 tấn thức ăn và các loại khoáng, vi sinh, thuốc thú y chủ yếu phục vụ ngành nuôi trồng thủy sản.

Thành quả của doanh nghiệp tư nhân Thủy sản Đắc Lộc sau 10 năm trưởng thành và phát triển được ghi nhận qua hàng loạt danh hiệu, giải thưởng cao quý.
Thành quả của Doanh nghiệp tư nhân Thủy sản Đắc Lộc sau 10 năm trưởng thành và phát triển được ghi nhận qua hàng loạt danh hiệu, giải thưởng cao quý.

Bên cạnh việc cung cấp đầu vào, Đắc Lộc cũng tiến hành thu mua đầu ra của sản phẩm. Ước tính hàng năm, doanh nghiệp thu mua và cung cấp cho các nhà máy, các khu chế biến trong và ngoài tỉnh hơn 10.000 tấn tôm thẻ nguyên liệu, hàng năm đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 3,5 tỷ đồng. Sản phẩm tôm giống và tôm thương phẩm của Đắc Lộc hiện có mặt trên khắp cả nước, từ Hải Phòng, Quảng Ninh và Nam Định ở phía Bắc cho đến Đồng Tháp, Kiên Giang ở phía Nam.

Thành quả đó được xã hội công nhận thế nào?

Đắc Lộc được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng danh hiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2015 tại lễ tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2015 và biểu dương tấm lòng vàng vì nông dân Việt. Ngoài ra, Đắc Lộc còn nhận được nhiều giải thưởng cao quý khác như Nhà Quản lý xuất sắc vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp và nông thôn, Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông, Thương hiệu sản phẩm dịch vụ chất lượng tin dùng, đặc biệt là danh hiệu “Chất lượng Vàng Thủy sản Việt Nam” trong năm 2014…

Đó chính là thành quả xứng đáng ghi nhận sự kiên trì và vươn lên không ngừng của Đắc Lộc trong việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, cũng như liên kết với các tập đoàn lớn, các viện trong và ngoài nước để tìm ra phương pháp sản xuất con giống sạch bệnh, chất lượng cao phục vụ người nông dân.

Đắc Lộc có định hướng gì cho tương lai không, thưa bà?

Chặng đường 10 năm được xem là điểm khởi đầu của Đắc Lộc. Con đường phía trước còn rất dài, với rất nhiều thách thức và cũng nhiều cơ hội đặt ra cho Đắc Lộc. Đắc Lộc tin rằng, sự ủng hộ tận tình của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên dành cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và Đắc Lộc nói riêng sẽ là động lực lớn để doanh nghiệp này vươn lên tầm cao mới, xứng đáng là doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản hàng đầu của địa phương và khu vực.

Chúng tôi luôn trăn trở rằng, Đắc Lộc là doanh nghiệp của địa phương, được sinh ra trên vùng đất phú quý và bình yên, với tiềm năng phát triển rất lớn, nhất là kinh tế biển. Biển gắn liền với Phú Yên, là niềm tự hào của người Phú Yên và là nguồn nuôi sống và giúp người Phú Yên làm giàu. Vì vậy, Đắc Lộc luôn tâm niệm, chỉ cần bám biển, bám tiềm năng phát triển của quê hương, thì không có việc gì không thể làm được.

Và chúng tôi cũng không quên rằng, Đắc Lộc luôn gắn liền với người dân canh tác trong lĩnh vực thủy sản, bởi chính họ là thành phần quan trọng giúp Đắc Lộc bay cao, vươn xa. Vì vậy, Đắc Lộc luôn lấy cộng đồng làm trọng, xem lợi ích cộng đồng là tiêu chí giúp Đắc Lộc phát triển bền vững. Đắc Lộc xác định, trách nhiệm xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong định hướng phát triển của mình.

Chúng tôi luôn khát vọng đưa Phú Yên trở thành một thương hiệu lớn của cả nước về nuôi trồng thủy sản, là cái nôi của việc cung cấp con giống thủy sản của Việt Nam. Khát vọng đó có thành hiện thực hay không không chỉ mỗi Đắc Lộc là đủ, mà cần sự liên kết của cộng đồng doanh nghiệp cùng lĩnh vực tại Phú Yên và tâm huyết của mỗi người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là chiến lược trọng điểm của Phú Yên.

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Đắc Lộc muốn gửi gắm điều gì đối với đối tác, người tiêu dùng…?

Thương hiệu Đắc Lộc đã được thị trường trong và ngoài nước ghi nhận trong 10 năm qua. Thành quả đáng khích lệ đó là nguồn động viên lớn cho Đắc Lộc vững bước tiến lên trong thời gian đến. Nhân dịp này, Đắc Lộc chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Phú Yên đã quan tâm hỗ trợ Đắc Lộc; cảm ơn sự đồng hành và chia sẻ của các đối tác trong và ngoài nước; cảm ơn sự đồng tâm, cộng khổ của hàng trăm cán bộ, nhân viên Đắc Lộc đã gắn bó trong suốt 10 năm qua. Đặc biệt, chúng tôi trân trọng cảm ơn bà con đang canh tác trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản gần xa đã dành tình cảm chân thành, sự tín nhiệm cao nhất cho Đắc Lộc trong suốt chặng đường phát triển của mình.

Thủy sản Đắc Lộc nhận chứng nhận doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp
Ngày 13/4, tại Phú Yên, Bộ NN&PTNT đã trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp ứng dụng Công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp cho Công ty TNHH Đắc Lộc....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư