Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Apple bắt tay với đồng sáng lập Google
H.Nam - 20/09/2013 06:34
 
Đồng sáng lập Larry Page của Google hôm nay vừa công bố kế hoạch bắt tay hợp tác với Chủ tịch hãng Apple - Art Levinson để thành lập một công ty chăm sóc sức khỏe và y tế, có tên gọi là Calico.
TIN LIÊN QUAN

Google cho biết công ty này sẽ tập trung giải quyết vấn đề lão hóa và các bệnh liên quan khác.

Đây là một trong những công ty kỳ vọng đột phá của ông Page nhằm hướng tới giải quyết các vấn đề như suy giảm khả năng di chuyển và ý thức. Như ông Page đã giải thích trên trang Google+, Calico là một ví dụ về việc công nghệ được sử dụng để cải thiện cuộc sống của người dân, chứ không chỉ đơn giản là một trang mạng xã hội hoặc một dịch vụ chia sẻ hình ảnh.

Và trong liên doanh mới này với ông Art Levinson, Page nói rằng ông Art Levison vẫn sẽ là chủ tịch của Apple, cũng như Genentech, và vẫn là giám đốc của hãng dược Hoffmann-La Roche.

Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook cũng đã có tuyên bố về thông tin hợp tác này, ông cho rằng: "Với rất nhiều bạn bè và gia đình của chúng ta, cuộc sống thường bị cắt ngắn hoặc chất lượng cuộc sống của họ quá kém. Ông Art là một trong những người luôn trăn trở khi nghĩ rằng cuộc sống sẽ cần phải tốt đẹp hơn. Và không có ai phù hợp hơn [ông Art] để dẫn đầu sứ mệnh này và tôi rất mong chờ những kết quả tốt đẹp".

Ông Art Levinson

Ông Art Levinson

Việc khai sinh ra Calico chắc chắn là một ý tưởng từ cá nhân của ông Page, người được biết là có các vấn đề về sức khỏe khi ông công bố bị chứng tổn thương dây thần kinh thanh quản cách đây 14 năm.

Về phía ông Levinson, ông đã cho biết thêm một số chi tiết liên quan đến sự hình thành của Calico trong một bài đăng trên Google+, theo đó dự án này đã được nghĩ đến trong nhiệm kỳ của ông ở Hội đồng quản trị của Google, nơi ông đã làm việc với Larry Page. Điều thú vị là, Calico là viết tắt của "California Life Company” (Công ty Cuộc sống California). Ông cũng nhắc lại tình cảm của Page trong việc thành lập công ty này khi cho biết "với những người tuyệt vời, một nền văn hóa mạnh mẽ cùng với tầm nhìn và lối sống khoẻ mạnh bất chấp những những điều không thể, chúng ta có thể tạo ra những bước tiến trong việc giải quyết những câu hỏi này cũng như cải thiện cuộc sống của mọi người."

Calico đã nhận được sự đầu tư từ Google, và theo như nhận xét của Dan Primack ở công ty Fortune thì khoản đàu tư này đến trực tiếp từ công ty Google chứ không phải từ quỹ đầu tư Google Ventures.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư