Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Đà Nẵng thị sát tình trạng sạt lở bãi tắm Sao Biển
Ngọc Tân - Hoàng Vinh - 19/01/2018 16:06
 
Trưa 19/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đi kiểm tra về tình hình sạt lở tại bãi tắm Sao Biển (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Báo cáo tình hình sạt lở, ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, tình trạng sạt lở tại khu vực bãi tắm Sao Biển xảy ra cách đây khoảng 3 tuần.

Qua công tác kiểm tra, Sở Du lịch phát hiện tại bãi tắm nước ngọt Sao Biển có tình trạng nước biển xâm thực gây sạt lở đất nghiêm trọng ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng khu vực này.

Tình trạng sạt lở
Tình trạng sạt lở tại khu vực bãi tắm Sao Biển

Ông Cường cho biết, để khắc phục tạm thời do thiệt hại do nước biển xâm thực gây ra, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với chủ trúng thầu quyền khai thác bãi tắm Sao Biển huy động lực lượng triển khai đắp các bao cát dọc bờ kè để ngăn quá trình xâm thực của biển.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng trước mắt phải rào chắn, cắm bảng cảnh báo nghiêm cấm du khách đi qua khu vực bị sạt lở để tránh nguy hiểm.

“Khẩn cấp, khắc phục và gia cố lại toàn bộ tình trạng sạt lở theo cấp độ chống chịu được gió bão trong mùa sắp tới. Chứ làm như thế này thì không ổn, vì chưa gì đã bị sụp hết trơn. Phải đóng cọc chứ như thế này thì không được. Trước mắt đề xuất khắc phục, đồng thời làm lâu dài và làm cho chắc chắn tốt nhất là phần kè chống sạt lở.” Ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo.

 Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ thị sát tại điểm sạt lở
Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ thị sát tại điểm sạt lở

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, trước mắt thấy như thế này chưa thể kết luận được. Bởi vì sạt lở như thế này thì bình thường. Vì thế sau khi nghiên cứu thì sẽ có đánh giá khách quan nhất và có cái sự quan trắc, tính toán để khẳng định rằng nó có phải ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, dòng chạy hay là xâm thực tự nhiên hay không.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao cho Sở Xây dựng phối hợp Sở Tài nguyên & môi trường và Sở Khoa học Công nghệ TP cho nghiên cứu khoa học bài bản về khả năng bị xâm thực để đề phòng tình trạng sạt lở.

Những điểm cộng khiến Condotel TMS Đà Nẵng hấp dẫn nhà đầu tư
Sở hữu vị trí đắc địa, thiết kế linh hoạt, vận hành chuyên nghiệp, cam kết lợi nhuận... là những điểm cộng lớn của dự án TMS Luxury Hotel...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư