Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Dalla Group Nguyễn Minh Trí: Thị trường karaoke “hẹp” nhưng còn nhiều tiềm năng phát triển
Hồng Sơn - 07/11/2018 12:00
 
Doanh nhân Nguyễn Minh Trí, Chủ tịch Dalla Group nhìn nhận, dù được đánh giá là thị trường “hẹp” song phân khúc karaoke vẫn mang lại biên độ lợi nhuận tốt cho doanh nghiệp. Đồng thời, tương lai phát triển của ngành vẫn chứa đựng nhiều cơ hội dễ tạo nên sự đột biến cả về chất và lượng.
Ông Nguyễn Minh Trí (bên trái) và ông Ray Lee từ TJ (Hàn Quốc)
Ông Nguyễn Minh Trí (bên trái) và ông Ray Lee từ Tập đoàn TJ (Hàn Quốc)

Theo ông, tiềm năng của thị trường karaoke ở Việt Nam thế nào và xu hướng tới đây sẽ ra sao?

Với kinh nghiệm trên 20 năm trong ngành âm thanh tại Việt Nam, tôi cho rằng tiềm năng kinh doanh của thị trường ở phân khúc karaoke còn rất lớn. Thiết bị karaoke nói chung và âm thanh nói riêng được đánh giá là thị trường  hẹp nhưng lại là ngành có biên độ lợi nhuận tương đối lớn. Cộng với yếu tố yêu ca hát của người Việt Nam, tương lai phát triển của ngành vẫn còn rất nhiều cơ hội.

Còn xu hướng tới đây của ngành sẽ ra sao thì tuỳ thuộc rất nhiều vào yếu tố công nghệ. Ở thượng nguồn công nghệ phát triển từ analog sang semi digital và hiện đang ở mức phát triển toàn diện digital. Tuy nhiên, xu hướng trong tương lai vẫn là sự đơn giản hoá việc sử dụng thiết bị nhưng vẫn giữ được âm chất cho trình độ thẩm âm hiện đại của người nghe.

Ông có thể chia sẻ đôi chút về Dalla Group với tiền thân là Công ty đầu tư thương mại điện tử Minh Anh, sau nhiều năm có mặt tại thị trường Việt Nam?

Về cơ bản, chúng tôi đã phát triển mạng lưới phân phối và nguồn khách hàng ổn định. Trong đó, hai mảng “xương sống” là dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng là bệ đỡ để chúng tôi có thể vững tâm tiến xa hơn ở hiện tại và trong tương lai gần.

Ngoài ra, việc đội ngũ kỹ thuật viên liên tục cọ xát và trao đổi kinh nghiệm thực tế với các chuyên gia hàng đầu nước ngoài, theo tôi là tài sản vô giá của chính doanh nghiệp chúng tôi. Còn về rào cản, theo tôi vẫn là những phương thức kinh doanh không sòng phẳng và minh bạch về nguồn gốc hàng hoá, về vấn đề sở hữu trí tuệ đã và đang hoành hành như mọi người đã biết.

Được biết, Dalla Group đã hợp tác với BMB của Nhật Bản và TJ của Hàn Quốc, là những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị âm thanh karaoke? Ông có thể chia sẻ về sự hợp tác này và những kế hoạch sắp tới?

Trong 7 năm qua, Dalla Group là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam với các dòng sản phẩm thiết bị âm thanh karaoke cao cấp và trung cấp như BMB Nhật Bản (có bề dày kinh nghiệm hơn 40 năm) và TJ Hàn Quốc (có bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm).

Với tầm nhìn trở thành niềm tự hào của người Việt trong ngành âm thanh karaoke, Dalla Group đã và đang luôn tìm kiếm, đầu tư cho sự ổn định về chất lượng sản phẩm trong việc thưởng thức âm nhạc và nhu cầu ca hát đến từ những quốc gia phát triển. Với hy vọng trong tương lai gần, chúng tôi có thể được chuyển giao những công nghệ này và phát triển ứng dụng cho những dòng sản phẩm “Made in Vietnam”. Khi đã xây dựng được mối quan hệ đối tác tin cậy với các tập đoàn âm thanh lớn trên thế giới, bằng đội ngũ nghiên cứu và phát triển của chính họ nói chung và của Dalla Group nói riêng, chúng tôi tin rằng công nghệ sẽ được phát triển ở tầm cao nhằm đáp ứng phù hợp cho nhu cầu ca hát giải trí theo thị hiếu của người Việt.

Gian hàng của Dalla Group tại PlaseShow 2018
Gian hàng của Dalla Group tại Plaseshow 2018

Trong các ngày từ 2 đến 4/11 vừa qua, doanh nghiệp của ông đại diện cho TJ tham gia Plaseshow 2018 tại Hà Nội. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về việc này?

Trên nền tảng thành công tương đối của việc phân phối sản phẩm BMB Nhật Bản tại Việt Nam từ nhiều năm qua, hiện chúng tôi tiếp tục là đơn vị phân phối cho các dòng thiết bị chất lượng cao đến từ Hàn Quốc cụ thể là TJ. Việc tham gia Plaseshow 2018 tại Hà Nội được xem là bước “chào sân” người dùng thị trường phía Bắc.

Việc người dùng có cơ hội trải nghiệm thực tế sản phẩm để có những đánh giá chuẩn xác là thước đo quan trọng nhất cho sự tăng trưởng bền vững trong tương lai khi triển khai kinh doanh.

Thực tế thì gần đây đã có một số thương hiệu Việt nghiên cứu - phát triển các sản phẩm về âm thanh, công nghệ dành cho karaoke nhưng dường như là họ chưa thành công. Ông nhìn nhận chuyện này thế nào và rút ra được những gì cho doanh nghiệp của mình?

Việc các doanh nghiệp Việt Nam đã mạnh dạn nghiên cứu - phát triển các sản phẩm về âm thanh, công nghệ dành cho phân khúc karaoke nên được xem là dấu hiệu tích cực, đáng mừng cho ngành và cho người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, sự thành bại của một dòng đời sản phẩm còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố ngoài công nghệ. Vì vậy, tôi không đủ căn cứ để đánh giá là những sản phẩm ấy có thành công hay không.

Tuy nhiên, về mặt kinh doanh, chúng tôi vẫn luôn nghiên cứu - phát triển và học hỏi từ các đơn vị bạn để có những bước đi vững chắc hơn như Ariang, Paramax, BTE….

Xin nhắc lại, xu hướng trong tương lai vẫn là sự đơn giản hoá việc sử dụng thiết bị nhưng vẫn giữ được âm chất cho trình độ thẩm âm hiện đại của người nghe. Việc học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau sẽ giúp tất cả chúng ta cùng trưởng thành.

Ông có thể chia sẻ về tầm nhìn của Dalla Group trong 5 - 10 năm tới hoặc có thể xa hơn? Trong xu thế phát triển hiện nay, doanh nghiệp có tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi hay sẽ mở rộng lĩnh vực đầu tư, kinh doanh?

Chúng tôi chọn chiến lược tập trung hoá và chuyên biệt hoá sản phẩm để kinh doanh. Lĩnh vực kinh doanh cốt lõi vẫn là lĩnh vực âm thanh cho gia đình và chuyên nghiệp. Và chúng tôi luôn kiên định với hệ thống tôn chỉ của mình. Tuy nhiên, mục đích của kinh doanh là tìm kiếm lợi nhuận, vì vậy nếu có những thời điểm đa dạng hoá để tranh thủ nguồn lực (nhân lực, vật lực, tài lực) phục vụ sự phát triển lâu dài cho tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp thì cũng nên làm.

TP.HCM tổ chức triển lãm âm thanh, ánh sáng Demo Prosound Việt Nam 2018
Trong hai ngày 22 và 23/3, tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM sẽ diễn ra Triển lãm, trình diễn âm thanh chuyên nghiệp Demo Prosound Việt Nam năm 2018.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư