Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Chuyện ROS tăng giá không có gì bất thường, đồ tốt thì giá cao"
Nguyễn Hoài (Vnexpress) - 10/12/2016 10:25
 
Phủ nhận chuyện tăng giá chóng mặt, hay nguy cơ bán tháo cổ phiếu ROS, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho rằng mã cổ phiếu này tăng giá mạnh vừa qua là do cung cầu của thị trường.
 Chủ tịch Tập đoàn FLC - Trịnh Văn Quyết khẳng định, giá cổ phiếu ROS tăng mạnh vừa qua là do
Chủ tịch Tập đoàn FLC - Trịnh Văn Quyết khẳng định, giá cổ phiếu ROS tăng mạnh vừa qua là do "hàng tốt thì giá cao"

Quan điểm này được ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, đồng thời là cổ đông chính của Công ty CP Xây dựng Faros chia sẻ bên lề Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN Bloomberg ngày 8/12.

Ông Quyết cho biết nhận được khá nhiều câu hỏi hoài nghi về chuyện ROS tăng giá “thần thánh” kể từ khi mã cổ phiếu này được niêm yết cách đây 3 tháng. “Chuyện ROS tăng giá không có gì bất thường, đồ tốt thì giá cao. ROS tăng giá theo cung cầu thị trường”, ông khẳng định.

Niêm yết trên thị trường hồi đầu tháng 9/2016, cổ phiếu của Công ty CP Xây dựng Faros (mã CK: ROS), công ty con của Tập đoàn FLC trở thành một "hiện tượng" trên sàn chứng khoán. Theo giá chốt thị trường ngày 8/12, mỗi cổ phiếu ROS đứng ở mức 112.200 đồng, tăng gần 9 lần so với thời điểm bắt đầu lên sàn.

Ông chủ Tập đoàn FLC nhận xét, giá trị của Faros nằm ở chỗ đây không chỉ là doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực xây dựng, thi công các công trình của chủ đầu tư khác mà còn là "chủ đầu tư chính hãng", chủ nhiều dự án bất động sản tại nhiều tỉnh, thành.

“Không những tôi không muốn bán, mà sẽ tiếp tục mua vào để sở hữu thêm vì tôi hiểu rõ giá trị của ROS”, ông Quyết trấn an và nhấn mạnh mình là cổ đông lớn nhất của Faros với gần 70% cổ phiếu. 

Ngoài nắm giữ nhiều dự án bất động sản “chính hãng”, Chủ tịch FLC cũng trấn an, Faros còn có nguồn tài chính lành mạnh, gần như không nợ ngân hàng – điều mà các nhà đầu tư, cổ đông  kỳ vọng. 

“Chắc chắn sẽ không có chuyện bán tháo cổ phiếu này”, ông Quyết khẳng định, nhưng không đưa ra dự báo về mức tăng trưởng của ROS, bởi cho rằng “ROS tăng giá ở mức nào hoàn toàn do cung cầu, quy luật thị trường”.

Chia sẻ về kế hoạch hút vốn đầu tư, lãnh đạo Tập đoàn FLC nói thêm, doanh nghiệp không phân biệt vốn trong nước hay vốn ngoại bởi "đầu tư hiệu quả mới là yếu tố cốt lõi". Song, ông Quyết tiết lộ, tập đoàn cũng đang đàm phán với một số đối tác Singapore, Nhật Bản để bán cổ phần nhằm huy động vốn đầu tư.

"FLC bán cổ phần để tìm kiếm, huy động vốn. Chúng tôi không phân biệt quốc gia nào mà trực tiếp tìm kiếm đối tác và sẽ phát hành trực tiếp cho các đối tác này", ông Quyết nói, đồng thời khẳng định, FLC sẽ không liên kết hay mua cổ phần. “Đang có vài chục dự án chào chúng tôi mua, nhưng FLC làm cũng không hết việc nên ngại liên doanh liên kết", Chủ tịch FLC bày tỏ.

Thị trường chứng khoán: Nỗi đau "úp sọt"
Không ít CTCK vẫn chưa nguôi ngoai về cú sốc cho vay ký quỹ (margin) diễn ra trong quý III năm nay, khi mình trở thành đối tượng bị “úp sọt” trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư