Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Hà Nội: Lát đá vỉa hè rất bừa bãi, không đảm bảo chất lượng
Quang Phong (Dân Trí) - 06/12/2017 20:20
 
Trước phản ánh của dư luận, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - đã đi kiểm tra thực tế một số tuyến đường lát đá vỉa hè “bền 70 năm”. Ông Chung nhận thấy, quá trình thi công rất bừa bãi, chất lượng đá lát cũng không đúng kích cỡ và độ dày.

Chiều 6/12, ông Nguyễn Đức Chung đã đăng đàn làm rõ những vấn đề đại biểu HĐND TP Hà Nội còn băn khoăn. Trong đó, ông Chung tập trung làm rõ vấn đề lát đá vỉa hè để lại dư luận rất xấu trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói về chất lượng lát đá vỉa hè trên các tuyến phố
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói về chất lượng lát đá vỉa hè trên các tuyến phố

“Việc lát lại vỉa hè trong một số năm qua, đặc biệt là năm 2016 và thời gian gần đây đã để lại dư luận rất xấu trong con mắt cử tri và các nhà quản lý. Một số dự án làm ồ át vào cuối năm với chất lượng rất thấp”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Trước những vấn đề dư luận phản ánh liên quan đến việc lát đá vỉa hè “bền 70 năm” nhưng sớm hỏng, ông Nguyễn Đức Chung cùng ông Nguyễn Thế Hùng (Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội) đã “vi hành” kiểm tra một số tuyến phố vào buổi tối.

Qua các chuyến đi kiểm tra, ông Chung nhận thấy một số vị trí được thi công rất bừa bãi; chất lượng đá không đúng về cả kích cỡ lẫn độ dày.

Trước vấn đề trên, ông Chúng tôi đã giao cho Thanh tra TP Hà Nội xuống địa bàn để thanh tra và sớm có kết luận trong thời gian tới.

Phát biểu tại đây, ông Chung yêu cầu các đơn vị liên quan làm lại khi vỉa hè quá cũ nát, không thể sửa chữa, khắc phục. Trên các tuyến phố đã hạ ngầm xong toàn bộ hệ thống chiếu sáng, trồng mới cây xanh… mới được thực hiện kế hoạch lát lại vỉa hè, chứ không làm tràn lan.


Phong trào lát đá vỉa hè đang diễn ra ở nhiều quận nội thành
Phong trào lát đá vỉa hè đang diễn ra ở nhiều quận nội thành

Về tiêu chuẩn đá lát vỉa hè, ông Chung cho biết, đã yêu cầu các đơn vị liên quan lấy đá ở đường Hùng Vương và Chùa Một Cột làm mẫu để tham khảo làm theo.

Qua hội nghị, ông Chung cũng mong muốn Bí thư các quận, huyện vào cuộc tích cực xử lý tình trạng trên, không để lại dư luận xấu. Về thành phố sẽ có biện pháp xử lý quyết liệt tình trạng này.

“Nếu trường hợp các quận không làm được, thành phố sẽ thu lại các dự án. Từ đó, đưa về một đầu mối để quản lý, lát lại vỉa hè ở khu vực nội đô”, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ quan điểm.

Ông Đoàn Ngọc Hải: "Phải cho tôi toàn quyền, mới dẹp được vỉa hè"
Phó chủ tịch UBND quận 1 nói rằng, lãnh đạo TP HCM phải cho ông toàn quyền xử lý sai phạm, mới lập lại được trật tự vỉa hè.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư