Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Phục Hưng Holdings Cao Tùng Lâm: Vì chất lượng sống mới - Xoay trục bất động sản
Hoàng Minh - 31/07/2016 07:19
 
Đó là quan điểm của vị lãnh đạo doanh nghiệp được đánh giá trong Top 10 nhà thầu xây dựng tại Việt Nam. Câu chuyện với ông xoay quanh những giá trị sống mới được chú trọng trên thị trường xây dựng, bất động sản hiện nay.

Hiện nay, người mua nhà đang rất quan tâm đến các nhà thầu xây dựng. Ông có thể cho biết, các nhà đầu tư bất động sản đang lựa chọn nhà thầu như thế nào?

Lựa chọn nhà thầu chính xác sẽ quyết định thành công của dự án, bởi họ là người thực hiện, triển khai những ý tưởng của chủ đầu tư. Chọn được nhà thầu có năng lực, có thương hiệu là điều kiện đảm bảo cho các dự án, nhưng quan trọng hơn, họ phải là các nhà thầu có định hướng tốt, khẳng định được chữ tín cao, có văn hóa chia sẻ với chủ đầu tư và khách hàng.

.
Chủ tịch Phục Hưng Holdings Cao Tùng Lâm

Thông thường, thời gian thực hiện một dự án chung cư kéo dài trên dưới 2 năm, sẽ có nhiều vướng mắc có thể nảy sinh, nhiều yếu tố mà hợp đồng chưa lường trước được, những lúc như vậy, văn hóa ứng xử rất quan trọng. Với những nhà thầu có uy tín, dù khó khăn, họ vẫn nỗ lực hoàn thành các mốc quan trọng đúng tiến độ, đúng chất lượng để người mua nhà tin tưởng vào dự án, đồng thời họ chia sẻ với chủ đầu tư về công việc của dự án dựa trên kinh nghiệm của họ. Ở góc độ nhà thầu xây dựng, Phục Hưng đang thực hiện điều đó. Chúng tôi thường xuyên có ý kiến trao đổi, phản biện với chủ đầu tư để có được phương án tốt nhất, tối ưu nhất. Các dự án của Phục Hưng như Five Star Kim Giang, Legend Tower - 109 Nguyễn Tuân, Vũng Tàu Center… và nhiều dự án khác là những trải nghiệm tốt đẹp về điều bạn hỏi.

Vậy ở góc độ nhà thầu, Phục Hưng có chọn chủ đầu tư không?

Phục Hưng luôn lựa chọn những dự án phù hợp để thực hiện. Quan điểm xây dựng nên thương hiệu Phục Hưng  15 năm qua là “chất lượng”, chúng tôi đang phấn đấu để trở thành nhà thầu có “chất lượng hàng đầu”. Chúng tôi lựa chọn dự án trên cơ sở khả năng thực thi, các điều kiện hợp đồng và quan trọng là sự đồng thuận về mục tiêu hướng đến sự hài lòng của những người mua nhà và sử dụng nhà do Phục Hưng xây dựng.

Được biết, năm 2015, doanh số của Phục Hưng tăng rất cao (hơn 1.200 tỷ đồng doanh thu) và lợi nhuận cũng tăng theo. Vậy, yếu tố nào làm nên thành công đó?

Xin cảm ơn các đối tác đã lựa chọn Phục Hưng làm nhà thầu trong thời gian qua. Ngoài các yếu tố quản lý thông thường như tiến độ, vật tư, biện pháp, an toàn, thanh quyết toán…, Phục Hưng đặc biệt chú ý đến quản lý rác thải trên công trường. “Việc quản lý rác thải là thước đo đánh giá năng lực quản lý cán bộ”.

Quan điểm của một nhà thầu xây dựng như vậy đã ảnh hưởng như thế nào tới những dự án Phục Hưng làm chủ đầu tư trước đây và sau này?

Trong đầu tư, bằng kinh nghiệm của nhà thầu xây lắp, Phục Hưng có nhiều lợi thế trong việc lựa chọn giải pháp thiết kế, thi công hợp lý, công nghệ quản lý tòa nhà, hướng đến sử dụng năng lượng thiên nhiên và công năng phù hợp, đảm bảo môi trường xanh, nhằm tạo ra không gian và tiện ích phục vụ chất lượng cuộc sống cho cư dân. Vì chất lượng sống mới của cư dân là ưu tiên hàng đầu và cốt tủy của Phục Hưng khi đầu tư các dự án. Chung cư The Light của Phục Hưng đã đưa vào sử dụng từ năm 2013, được các cư dân và cộng đồng yêu quý là câu chuyện sống động và thú vị.

Phục Hưng đã và đang đưa ra thị trường nhiều dự án mới với bí quyết: Vì chất lượng sống mới, từ đó, góp phần xoay trục thị trường bất động sản. Xoay theo sự đầu tư thông minh của các cư dân sử dụng đồng tiền của mình cho những ngôi nhà đẹp, chất lượng, tiện ích, bền vững và mang nhiều giá trị sống mới …

Quy định bộ phận thẩm định kế hoạch đấu thầu, lựa chọn nhà thầu
Đơn vị của bà Đỗ Thị Lan Anh (Quảng Ninh) được UBND tỉnh phân cấp quyết định mua sắm tài sản Nhà nước cho các đơn vị trực thuộc và có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư