Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cà Mau
Chủ tịch tỉnh chỉ đạo "nóng" vụ người đàn ông khốn khổ 35 năm mang giới tính “nữ”!
Huỳnh Hải - 13/03/2018 09:59
 
Liên quan đến vụ người đàn ông 35 năm mang giới tính “nữ” khốn khổ đi xin cải chính lại sang “nam” xảy ra tại huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau), Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo cơ quan chức năng báo cáo giải quyết đảm bảo phù hợp thực tế và quy định pháp luật.

Ông Châu và những giấy tờ cá nhân mang tên "Lâm Thị Mỹ Châu" ghi giới tính "nữ" từ nhiều năm qua.

Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau liên quan đến công dân “Lâm Thị Mỹ Châu” phản ánh bị “làm khó” khi đi cải chính lại giới tính trong giấy tờ từ “nữ” sang “nam”.

Công văn nêu rõ: Chủ tịch tỉnh Cà Mau giao Giám đốc Sở Tư pháp chủ trù, phối hợp với Chủ tịch UBND huyện Cái Nước và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành thẩm tra, xác minh thực tế để ghi nhận đầy đủ các ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan đề xuất giải quyết đối với trường hợp của công dân “Lâm Thị Mỹ Châu” đảm bảo phù hợp thực tế và quy định pháp luật.

“Kết quả báo cáo, đề xuất gửi về UBND tỉnh trước ngày 19/3/2018”, nội dung công văn nêu rõ chỉ đạo Chủ tịch tỉnh Cà Mau.


Ông Châu và những giấy tờ cá nhân mang tên Lâm Thị Mỹ Châu ghi giới tính nữ từ nhiều năm qua.

Trong một báo cáo về vụ việc, UBND huyện Cái Nước cho rằng, do quá trình hướng dẫn công dân “Lâm Thị Mỹ Châu” chưa hiểu rõ nên có phản ánh.

“Vấn đề này, UBND huyện sẽ chỉ đạo công chức được phân công làm việc tai Bộ phận một cửa nắm vững hơn nữa về chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp, ứng xử hành chính với tổ chức, cá nhân; tiếp tục giáo dục ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ thân thiện cho mỗi công chức, nâng cao đạo đức công vụ tốt hơn nữa trong thời gian tới”, báo cáo do ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Nước ký nêu nội dung.


Hình ông Châu cưới vợ vào tháng 9/2013...
Hình ông Châu cưới vợ vào tháng 9/2013...

... và vợ chồng ông Châu hiện nay.
... và vợ chồng ông Châu hiện nay.

Như Dân trí đã phản ánh, đầu tháng 3/2018, người nhà và ông Châu (35 tuổi, ngụ xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Cái Nước (Bộ phận một cửa) để làm thủ tục cải chính lại hộ tịch.

Trong giấy khai sinh, hộ khẩu,… của ông Châu ghi tên “Lâm Thị Mỹ Châu” - giới tính “nữ”, nên ông đề nghị xin được cải chính lại “Thị Mỹ” thành “Văn” - giới tính “nam”.

Khi ông Châu đến Bộ phận một cửa của huyện Cái Nước thì cán bộ bảo lên Trung tâm Pháp y tỉnh Cà Mau. Tại đây, cơ sở pháp y nói nếu là “nam” chuyển sang “nữ” thì Trung tâm sẽ làm, còn chỉ cải chính sai giấy tờ thì cơ sở này không đủ thủ tục để làm. Người nhà ông Châu lại về huyện thì cán bộ yêu cầu phải đi lên TPHCM làm giấy xác định giới tính mới nhận hồ sơ.

Người nhà ông Châu không đồng ý và cho rằng, cán bộ trực Bộ phận một cửa đã đặt thêm ngoài quy định của thủ tục hành chính, gây khó khăn cho người dân, nên đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền làm rõ.

 

 

Thiên thần nhan sắc Thái tiết lộ về giới tính gây sốc
Rinrada Thurapan sở hữu gương mặt thanh tú, vóc dáng mảnh mai.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư