Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chuẩn bị cho Tuần lễ quản trị công ty 2017
Chí Tín - 19/08/2017 21:45
 
Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết đang thực hiện các hoạt động chuẩn bị cho Tuần lễ quản trị công ty 2017, diễn ra vào quý III/2017.
Ông Nguyễn Anh Phong, Phó tổng giám đốc HNX phát biểu tại Hội thảo
Ông Nguyễn Anh Phong, Phó tổng giám đốc HNX phát biểu tại Hội thảo

Hoạt động mới nhất trong chuỗi sự kiện Tuần lễ quản trị công ty là Hội thảo được tổ chức giữa HNX và Tổ chức Sáng kiến báo cáo toàn cầu – GRI với chủ đề “Chuẩn công bố thông tin Phát triển bền vững GRI”.

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước cho biết, trong những năm gần đây, các nhà đầu tư đã coi các chính sách và hoạt động Môi trường, Xã hội và Quản trị công ty (ESG) là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên giá trị lâu dài của doanh nghiệp.

Chính vì vậy, để thu hút được các nhà đầu tư chiến lược, việc minh bạch hóa thông tin liên quan đến ESG là một phần rất quan trọng trong chiến lược xây dựng giá trị của doanh nghiệp.

Mới đây, Ủy ban chứng khoán cũng đã xây dựng và ban hành Thông tư 155/TT-BTC về Hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, trong đó tích hợp các thông tin ESG vào mẫu báo cáo thường niên.

Ông Sơn khẳng định, Ủy ban chứng khoán sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc thúc đẩy phát triển bền vững bằng những hành động cụ thể hướng tới doanh nghiệp trong thời gian tới.

Bà Asthildur Hjaltadottir, Giám đốc Dịch vụ GRI toàn cầu đã hướng dẫn cách xác định các chủ đề trọng yếu của báo cáo dựa trên các tác động kinh tế, môi trường, xã hội của tổ chức cũng như những ảnh hưởng đến các đánh giá và quyết định của các bên liên quan.

Ngoài ra, bà Asthildur Hjaltadottir cũng giới thiệu bộ tiêu chuẩn công bố thông tin Báo cáo phát triển bền vững GRI, bộ các tiêu chuẩn báo cáo liên quan, cho phép các tổ chức báo cáo công khai về các tác động kinh tế, môi trường và xã hội đóng góp vào sự phát triển bền vững.

Bộ tiêu chuẩn GRI gồm 3 tiêu chuẩn tổng thể áp dụng cho tất cả các tổ chức và 33 tiêu chuẩn theo chủ đề (kinh tế, môi trường, xã hội) để các tổ chức lựa chọn tùy theo các chủ đề trọng yếu của doanh nghiệp.

GRI là một tổ chức quốc tế độc lập cam kết phát triển bền vững, góp phần giúp các tổ chức, doanh nghiệp khác hiểu và truyền đạt tác động của hoạt động kinh doanh lên các vấn đề quan trọng, hình thành nên các tiêu chuẩn Báo cáo bền vững GRI – bộ các tiêu chuẩn báo cáo liên quan, cho phép các tổ chức báo cáo công khai về các tác động kinh tế, môi trường và xã hội đóng góp vào sự phát triển bền vững. Đây là chuẩn công bố thông tin được công nhận và áp dụng bởi 10.000 tổ chức thuộc 39 ngành nghề tại 110 quốc gia trên thế giới, kết nối 27.000 chuyên gia về Phát triển Bền vững trên thế giới, và có 550 cam kết hỗ trợ tại 68 quốc gia.
Nghị định 71 về quản trị công ty đại chúng có hiệu lực từ 1/8
Ủy ban chứng khoán Nhà nước vừa họp báo công bố việc chuẩn bị triển khai Nghị định số 71/2017/NĐ-CP hướng dẫn quản trị công ty áp dụng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư