Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chứng khoán Mirae Asset phát hành riêng lẻ 400 tỷ trái phiếu
Chí Tín - 18/02/2019 11:49
 
Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset sẽ thực hiện phát hành riêng lẻ 40 triếu phiếu mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu.
Chứng khoán Mirae Asset trở thành doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài từ năm 2015
Chứng khoán Mirae Asset trở thành doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài từ năm 2015

Theo đó, tổng giá trị phát hành lên tới 400 tỷ đồng nhằm mục đích bổ sung vốn phát triển kinh doanh cho Công ty.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ được Công ty dùng cho các hoạt động kinh doanh chính của Công ty gồm: Cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng (300 tỷ) và hoạt động tự doanh (100 tỷ).

Gốc và lãi trái phiếu được thanh toán 1 lần tại ngày đáo hạn hoặc khi đến ngày mua lại trái phiếu trước hạn theo các điều khoản và điều kiện của trái phiếu. Trường hợp ngày đó không phải ngày làm việc thì ngày thanh toán sẽ là ngày làm việc tiếp theo sau ngày đó.

Chứng khoán Mirae Asset được thành lập năm 2017, ban đầu thành lập hoạt động theo hình thức công ty cổ phần.Tại thời điểm đó, Chứng khoán Mirae Asset là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên được thành lập bởi một tập đoàn tài chính toàn cầu.

Trong giai đoạn đầu, Chứng khoán Mirae Asset chủ yếu tập trung vào nghiên cứu thị trường Việt Nam, xây dựng và thắt chặt quan hệ với các bên liên quan của thị trường.

Năm 2015, Mirae Asset Wealth Management  (HK) Limited mua lại cổ phần tại Chứng khoán Mirae Asset và công ty chứng khoán này chính thức chuyển thành công ty 100% vốn nước ngoài.

Năm 2018, Chứng khoán Mirae Asset đã tăng vốn lên 4.300 tỷ đồng và trở thành 1 trong 3 công ty chứng khoán lớn nhất về vốn điều lệ.

Mirae Asset và BVSC gây bất ngờ, FPTS đầy lo toan, VPBS ngậm ngùi mất miếng
Sở giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE) vừa công bố thị phần môi giới của các công ty chứng khoán trong quý II/2018.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư