Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chứng minh tính hợp lệ của hàng hóa trong gói thầu mua sắm
Anh Ngọc - 12/04/2018 08:19
 
Việc đánh giá hồ sơ dự thầu phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và các yêu cầu khác trong hồ sơ mời thầu.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Độc giả Trần Đình Hơn, tỉnh Bình Thuận đặt câu hỏi như sau: Đơn vị tôi tổ chức đấu thầu mua sắm hàng hóa một số hàng thông dụng như: Máy tính xách tay, máy tính bảng. Nhà thầu chỉ cung cấp được Giấy chứng nhận xuất xứ (CO) và Giấy chứng nhận chất lượng (CQ). Các giấy tờ khác như: Tờ khai hải quan, Invoice, Packing List, nhà thầu không cung cấp được vì số lượng mua sắm ít chỉ từ 1 đến 2 cái; nhà thầu mua lẻ thông qua nhà phân phối trong nước.

Tôi muốn hỏi, việc cung cấp giấy tờ như vậy đã đủ điều kiện chưa? Căn cứ theo quy định nào?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Khoản 1, Điều 15 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc đánh giá hồ sơ dự thầu phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và các yêu cầu khác trong hồ sơ mời thầu, căn cứ vào hồ sơ dự thầu đã nộp, các tài liệu giải thích, làm rõ hồ sơ dự thầu của nhà thầu để bảo đảm lựa chọn được nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm, có giải pháp khả thi để thực hiện gói thầu.

Theo hướng dẫn tại Mục 5.3 Chương II Mẫu hồ sơ mời thầu hàng hóa một giai đoạn một túi hồ sơ ban hành kèm Thông tư số 05/2015/TT-BKHĐT ngày 16/6/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bên mời thầu có thể yêu cầu nhà thầu nộp tài liệu chứng minh về tính hợp lệ của hàng hoá: ví dụ Giấy chứng nhận xuất xứ (CO), Giấy chứng nhận chất lượng (CQ)…

Đối với trường hợp của ông Hơn, việc đánh giá hồ sơ dự thầu thực hiện theo quy định của hồ sơ mời thầu và trên cơ sở hướng dẫn nêu trên.

Gói thầu cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp thuộc dịch vụ phi tư vấn hay mua sắm hàng hóa?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại bệnh viện được coi là dịch vụ phi tư vấn theo định nghĩa nêu tại Luật Đấu thầu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư