Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chung tay bảo vệ động vật hoang dã sống trong rạp xiếc
Kỳ Thành - 25/10/2014 17:55
 
 Sáng nay (25/10), tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam (Vườn Quốc gia Tam Đảo) đã diễn ra lễ trao giải cho các tác giả đoạt giải của cuộc thi vẽ tranh “Cuộc sống của Động vật Hoang dã trong các rạp xiếc” do Tổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia) tổ chức.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thanh Hóa phát hiện động vật trong sách đỏ
Diva Hồng Nhung đau lòng trước cảnh khủng khiếp trong rừng châu Phi
Chiêu độc "biến" chó thành gấu trúc để phản đối... ăn thịt chó
  Giáo sư Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội động vật học Việt Nam  
  Giáo sư Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội động vật học Việt Nam đánh giá cao ý tưởng tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi  

Cuộc thi nhằm bảo vệ động vậy và kêu gọi tôn trọng quyền lợi động vật, vấn đề hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người và toàn xã hội. Tại Việt Nam hiện nay, hàng trăm động vật hoang dã vẫn đang phải sống chịu đựng trong các rạp xiếc. Hầu hết thời gian trong ngày, động vật trong rạp xiếc bị xích và nhốt trong lồng, và dưới 10% thời gian dành cho việc biểu diễn và huấn luyện.

Tại các quốc gia như Trung Quốc, Úc, Bolivia, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Ấn Độ…, lệnh cấm sử dụng tất cả các loài động vật hoang dã trong biểu diễn xiếc hoặc áp dụng đối với một số loài động vật nhất định đã được ban hành.

Cuộc thi vẽ tranh “Cuộc sống của Động vật Hoang dã trong các rạp xiếc” do Tổ chức Động vật châu Á nhằm thể hiện sự không ủng hộ đối với việc sử dụng động vật hoang dã trong các rạp xiếc và nâng cao nhận thức của cộng đồng về những điều mà động vật hoang dã đang phải chịu đựng.

Được tổ chức từ ngày 1/4 đến 1/7, cuộc thi đã thu hút hơn 60 bài thi của các thí sinh khắp mọi miền tổ quốc. Sau nhiều vòng bình chọn, Hội đồng giám khảo đã bình chọn ra 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích.

Đoạt giải nhất với tác phẩm “Mua vui cho bạn, ác mộng của tôi!”, thí sinh Dương Đoàn Anh Minh (Hà Nội) không giấu được niềm vui nhưng cũng thẳng thắn chia sẻ, khi còn bé anh cũng đã xem xiếc thú và đã từng rất nể phục những người dạy thú. “Nhưng sau quá trình tìm hiểu, tôi biết được rằng để làm được những hành động đổi lại tiếng cười đấy là một địa ngục với các con vật. Tôi không muốn con cháu tôi sẽ tiếp tục chứng kiến điều đó, và phải yêu thiên nhiên động vật dựa trên sự tôn trọng”.

TS.Tuấn Bendixsen, Trưởng Đại diện Tổ chức Động vật châu Á tại Việt Nam bày tỏ, “những tác phẩm dự thi sẽ là nhân tố khuấy động cho cộng đòng, nhất là thanh niên sẽ quan tâm nhiều hơn đến những vấn đề mà động vật hoang dã đang phải chịu đựng”.

Chung tay bảo vệ động vật hoang dã tại rạp xiếc

Các tác giả đoạt giải tại cuộc thi

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư