Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
“Chúng tôi đang đọc Báo Đầu Tư”
Baodautu.vn - 26/09/2015 09:27
 
Dù ở vị trí nào, cơ quan quản lý hay lãnh đạo doanh nghiệp, họ đều đang đọc và sẽ tiếp tục tìm kiếm thông tin trên Báo Đầu tư.
Là một tổ hợp báo chí, mỗi ấn phẩm của cơ quan Báo Đầu tư xác định chỗ đứng riêng, độc giả riêng của mình, từ đó tập trung thông tin chuyên sâu và cải tiến hình thức thể hiện để đáp ứng nhu cầu thông tin và phù hợp với thị hiếu của từng nhóm độc giả
Là một tổ hợp báo chí, mỗi ấn phẩm của cơ quan Báo Đầu tư xác định chỗ đứng riêng, độc giả riêng của mình, từ đó tập trung thông tin chuyên sâu và cải tiến hình thức thể hiện để đáp ứng nhu cầu thông tin và phù hợp với thị hiếu của từng nhóm độc giả

Một tờ báo uy tín và thông tin rất tin cậy

- Ông Lê Văn Thành, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng

Tôi nhớ, đến nay, Văn phòng đại diện của Báo Đầu tư đã có mặt tại Hải Phòng trên chục năm. Trong thời gian này, Báo Đầu tư đã gắn bó và rất có trách nhiệm với công cuộc đổi mới, đi lên của Thành phố Cảng. Các sự kiện, các kết quả thực tiễn trong công tác điều hành của lãnh đạo thành phố, hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội đã được các phóng viên của Báo bám sát, phản ánh kịp thời. Nhiều bài viết có chất lượng cao, đã nói trúng, nói đúng về quan điểm, chủ trương, chính sách của Thành phố. Từ đó có tác động rất lớn đến việc thu hút đầu tư của Hải Phòng.

Nhân kỷ niệm 24 năm ngày thành lập Báo Đầu tư, tôi chúc Báo Đầu tư ngày càng phát triển, là cầu nối thông tin, là người bạn đồng hành hữu ích, có trách nhiệm với các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà đầu tư trong nước, nước ngoài và độc giả khắp trong ngoài nước, trong đó có TP.Hải Phòng.

Cầu nối giữa cơ quan quản lý với nhà đầu tư.

- Ông Trịnh Văn Hồng, Phó trưởng ban, Phụ trách Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh

Là đơn vị thường xuyên làm việc và tiếp xúc trực tiếp với các nhà đầu tư, chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của các cụm công nghiệp, khu công nghiệp, khu kinh tế cũng như quá trình đầu tư và hoạt động của các nhà đầu tư thứ cấp, nên việc cập nhật những chính sách mới liên quan đến đầu tư, các quy định liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp theo pháp luật Việt Nam là rất cần thiết với chúng tôi. Thông qua Báo Đầu tư, đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các vấn đề này được cập nhập, phân tích một cách đầy đủ, nhanh và chính xác nhất trên các ấn phẩm của Báo, qua đó giúp chúng tôi hiểu toàn diện hơn về các quy định mới và có những điều chỉnh phù hợp trong hoạt động quản lý của mình cho đúng với quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Báo Đầu tư cũng đã đồng hành cùng với Ban quản lý KKT Quảng Ninh trong việc truyền tải những lĩnh vực mà Quảng Ninh đang kêu gọi thu hút đầu tư, cùng các cơ chế, chính sách đặc thù để các nhà đầu tư hiểu Quảng Ninh đang thực sự mở cửa và tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư yên tâm triển khai dự án của mình một cách hiệu quả.

Hay như việc Quảng Ninh đề xuất được thành lập Đặc Khu kinh tế Vân Đồn và tổ chức hội thảo về vấn đề này, Báo Đầu tư đã có nhiều bài viết cập nhật thông tin, ý kiến của các chuyên gia, những chia sẻ về kinh nghiệm trong xây dựng và điều hành của một số Đặc khu kinh tế trên thế giới. Nhờ đó, độc giả của Báo đã có cái nhìn và sự đánh giá toàn diện hơn về một vấn đề còn khá mới tại Việt Nam, tạo được sự động thuần trong dư luận.

Báo Đầu tư đã thực sự đồng hành cùng doanh nghiệp

- Ông Nguyễn Quốc Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong

Là một trong những cơ quan báo chí uy tín tại Việt Nam, Báo Đầu tư đã làm khá tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý, khách hàng, thông qua việc phản ánh thông tin về chính sách pháp luật của nhà nước, thông tin về thị trường, về đối tác. Qua đó, giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín, vị thế và hình ảnh của mình trên thị trường và trong xã hội.

Và không chỉ lúc thuận lợi, mà cả khi doanh nghiệp gặp khó khăn, Báo Đầu tư đã thực sự lắng nghe và thấu hiểu doanh nghiệp. Nếu những vấn đề doanh nghiệp vướng phải không do lỗi chủ quan của doanh nghiệp, thì Báo Đầu tư đã cùng doanh nghiệp phân tích vấn đề một cách khách quan và chuyên nghiệp, tạo diễn đàn để các bên có tiếng nói. Đơn cử như việc Báo Đầu tư nêu vấn đề về một doanh nghiệp sản xuất máy phát điện trong nước bị xử ép ngay trên sân nhà, thì sau đó, cơ quan quản lý đã ghi nhận thông tin mà Báo nêu và tiến hành lập đoàn kiểm tra đột xuất để xác minh sự việc. Theo kết luận của đoàn kiểm tra, những vấn đề mà Báo nêu hoàn toàn chính xác. Như vậy, tiếng nói của doanh nghiệp thông qua Báo Đầu tư đã được ghi nhận và cơ quan quản lý nhà nước có thêm một kênh giám sát hiệu quả và tin cậy.

Qua đây, chúng tôi muốn nói tới tinh thần trách nhiệm với ngòi bút của các phóng viên đang làm việc tại Báo. Họ đang làm rất tốt nguyên tắc tôn trọng sự thật của người làm báo. Với những gì Báo Đầu tư đã và đang làm với vai trò là một cơ quan truyền thông của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tôi chắc chắn một điều rằng, Nhựa Tiền Phong luôn luôn coi Báo Đầu tư là người bạn đồng hành cùng mình.

Báo Đầu tư có những bài viết sâu sắc về PPP.

- Ông Hồ Minh Hoàng Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả

Đèo Cả đang triển khai dự án theo mô hình hợp tác công – tư (PPP), một mô hình không mới trên thế giới, nhưng còn mới mẻ ở Việt Nam. Để mô hình này từng bước được hoàn thiện, hướng tới sự phát triển bền vững, cần có cơ chế, chính sách hạn chế rủi ro cho tất cả các bên, đảm bảo lợi nhuận tương xứng với rủi ro mà nhà đầu tư tham gia, từ đó khuyến khích hơn sự tham gia của các nhà đầu tư. Trong bối cảnh này, vai trò của các cơ quan truyền thông rất lớn.

Trong thời gian qua, Báo Đầu tư  đã tuyên truyền rất tốt, có những bài viết sâu sắc về PPP, phản ánh đúng thực tại và đưa ra được những dự án đã vận dụng tốt mô hình này trên thế giới, giúp chúng tôi tiếp cận và vận dụng tốt việc áp dụng mô hình này tại Dự án Đầu tư Hầm đường bộ qua Đèo Cả.

Tôi ấn tượng với các bài viết trong lĩnh vực bất động sản.

- Ông Đàm Quang Tuấn Chủ tịch CTCP Đức Mạnh – 579, Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư Đà Nẵng

Tôi đã đọc Báo Đầu tư được hơn 15 năm. Điều tôi ấn tượng là các bài viết trong lĩnh vực bất động sản. Đây là đề tài không dễ viết bởi nó chịu nhiều tác động rất phức tạp, khó đoán định.

Cách tiếp cận vấn đề và phân tích vấn đề của Báo Đầu tư giúp cho các nhà đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản cảm thấy rất tin tưởng khi lựa chọn thông tin từ Báo Đầu tư tham khảo cho quyết định đầu tư của mình. Và tôi mong rằng, Báo Đầu tư sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, duy trì và đi sâu hơn đối với những bài viết trong lĩnh vực bất động sản và mãi là người bạn đồng hành cùng các nhà đầu tư trong lĩnh vực này.

Qua Báo Đầu tư, chúng tôi nắm bắt tốt hơn nhu cầu của nhà đầu tư.

- Ông Trần Như Long, Phó trưởng ban, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư Quảng Ninh (IPA)

Thông tin về những làn sóng đầu tư mới đến với Việt Nam luôn được Báo Đầu tư cập nhập kịp thời. Điều đó đã giúp chúng tôi nhanh chóng nắm bắt được những kế hoạch triển khai của các nhà đầu tư nước ngoài. Điều này đã phần nào giúp Ban tổ chức xúc tiến đầu tư đúng đối tượng, mang lại hiệu quả tốt hơn. Đồng thời thông qua những bài phản ánh, phân tích, ghi nhận ý kiến của nhà đầu tư về môi trường đầu tư trên nhiều ấn phẩm của Báo Đầu tư, Ban có thêm được một kênh thông tin rất tin cậy để nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của nhà đầu tư. Qua đó có những tham mưu, đề xuất với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, để Quảng Ninh thực sự là nơi đầu tư an toàn và hiệu quả.

Mong có thêm nhiều bài viết mang tính tổng hợp.

- Ông Hoàng Minh Trí Chủ tịch HĐTV Công ty Trách nhiệm hữu hạn 4P

Trong gần 20 năm qua, Báo Đầu tư là 1 trong 2 tờ báo về kinh tế mà tôi luôn theo dõi hàng ngày, để cập nhật thông tin về tình hình kinh tế, cũng như sự điều chỉnh các chính sách liên quan của Nhà nước. Một ưu điểm của Báo Đầu tư mà tôi rất thích là các thông tin đăng tải trên báo thể hiện rõ và đúng bản chất vấn đề được nêu, không có chuyện đăng những tin bài, giật tít mang tính chất câu view.

Tuy nhiên, với vai trò là lãnh đạo của một doanh nghiệp tư nhân và là độc giả lâu năm của Báo, tôi hy vọng trong thời gian tới, Báo Đầu tư có thêm nhiều hơn những bài viết có sự tổng hợp thông tin về một vấn đề trong một giai đoạn dài và đưa ra những so sánh, đánh giá, nhận xét để đọc giả có thể có một cái nhìn toàn diện hơn với lượng thông tin đầy đủ và chính xác. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra được những phán đoán, quyết định trong kinh doanh, điều hành hoạt độngđược chính xác, giảm thiểu tối đa rủi ro.

Muốn có thêm thông tin về cơ hội kinh doanh.

- Ông Nguyễn Trung Chính Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC

Là doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM (HOSE) với mã chứng khoán CMG, chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu cung cấp những thông tin nhanh, chính xác, với độ tin cậy cao tới khách hàng, đối tác và cổ đông. Báo Đầu tư đã ủng hộ và hỗ trợ CMC rất nhiều trong công tác truyền thông.

Tập đoàn CMC luôn mong muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước, nên chúng tôi mong muốn sẽ thêm nhiều thông tin về các đối tác, cơ hội kinh doanh trên Báo Đầu tư trong thời gian tới.

Báo Đầu tư  có cách tiếp cận vấn đề khác biệt và độc đáo.

- Bà Lê Thúy Bình Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prévoir Việt Nam

Với tôi, Báo Đầu tư là một trong những kênh cập nhật thông tin cần thiết và hữu ích trong hoạt động điều hành và phát triển doanh nghiệp. Tôi tin là giới doanh nhân và đội ngũ quản lý doanh nghiệp sẽ có quan điểm giống tôi.

Tại đây, các thông tin thị trường, đầu tư, tình hình kinh tế - tài chính trong và ngoài nước luôn được cập nhật. Báo Đầu tư còn mang đến cho bạn đọc những bài phân tích chuyên sâu, những quan điểm và cách tiếp cận vấn đề khác biệt và độc đáo.

24 năm Báo Đầu tư ra số đầu tiên: Coi trọng và phát huy bản sắc riêng biệt
Năm nay, Chuyên đề kỷ niệm 24 năm ngày Truyền thống Báo Đầu tư (27/9/1991 - 27/9/2015) được thực hiện dưới tiêu đề “Bản sắc riêng biệt”....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư