Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chuỗi cửa hàng Cà phê Vpresso mở rộng nhượng quyền tại Việt Nam
Anh Hoa - 31/07/2016 14:35
 
Với kế hoạch nâng tổng số cửa hàng tại Việt Nam từ 20 – 50 trong thời gian tới, ngoài Hà Nội, cà phê Vpresso sẽ bắt đầu thâm nhập thị trường TP.HCM, Đà Nẵng và phần lớn hoạt động theo mô hình nhượng quyền.

Công ty May Emerald (Hàn Quốc), sở hữu thương hiệu Cafe Vpresso đang lên kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng này tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. 

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2011, thương hiệu cafe Vpresso có số vốn ban đầu là 100.000 USD, và hiện nay đã lên 500.000 USD đã trở nên quen thuộc với nhiều người sành cafe và các bạn trẻ năng động. Tuy nhiên, Vpresso mới chỉ mở rộng tại thị trường Hà Nội, hiện có 11 cửa hàng tại Hà Nội, trong đó 9 cửa hàng cà phê, đã nhượng quyền 3 cửa hàng, và 2 chuỗi đang hoạt động theo hình thức nhà hàng. 

Ngày 1/8/2016, công ty sẽ khai trương cửa hàng thứ 12 tại 45 Lý Quốc Sư (Hà Nội). Đây là một địa điểm ở phố cổ rất hấp dẫn giới trẻ và khách du lịch, phù hợp với văn hóa thưởng thức cà phê của Việt Nam là nhâm nhi và ngồi trò chuyện. 

Cà phê Vpresso hiện có 11 cửa hàng tại Hà Nội và chuẩn bị mở cửa hàng thứ 12
Cà phê Vpresso hiện có 11 cửa hàng tại Hà Nội và chuẩn bị mở cửa hàng thứ 12

Ông Sung Seung Hoon, Tổng giám đốc Công ty May Emerald cho biết: “Việt Nam là một cường quốc mạnh về sản xuất cà phê và nhiều tiềm năng phát triển thị trường cà phê. Nhiều thương hiệu khác đều đang phát triển rất tốt các dòng cà phê truyền thống, nhưng để “đi" nhanh hơn, chúng tôi hướng tới mục tiêu đa dạng hoá các loại cà phê, đáp ứng nhiều hơn nhu cầu cho người tiêu dùng”. 

Được biết, Vpresso tự mua cà phê ở các nông trại Đà Lạt sau đó về nhà máy chế biến rang xay thành các vị cafe riêng của nó. Với hệ thống máy móc, nhà xưởng đầu tư hiện đại, cà phê nhân được chuyển ra đều đạt các tiêu chuẩn chât lượng như độ ẩm, quy cách đóng bao, kích thước hạt...

Mỗi sản phẩm cà phê Vpresso mang đến một câu chuyện thú vị khác nhau
Mỗi sản phẩm cà phê Vpresso mang đến một câu chuyện thú vị khác nhau

Sau khi được phân loại, cà phê sẽ được rang và đóng gói thành 7 dòng sản phẩm khác nhau nhằm đáp ứng khẩu vị của đa dạng các đối tượng khách hàng. Theo nguyên tắc riêng, Vpresso chỉ sử dụng hạt cà phê rang xay trong vòng 10 ngày kể từ ngày rang để giữ được độ tươi và hương vị của nó. Mỗi sản phẩm này lai mang đến một câu chuyện thú vị khác nhau

Chẳng hạn, cà phê số 5 là sự kết hợp đầu tiên của Vpresso. Đây là hương vị dễ uống khiến chúng tôi nhớ đến trải nghiệm đầu tiên với vị trí người làm cà phê; Số 5 theo quan niệm tâm linh còn là con số mang ý nghĩa tích cự, tượng trưng cho sự lựa chọn cuộc sống tích cực, phiêu lưu. Đây chính là loại cà phê dẫn đường chúng tôi trở thành những nhà thám hiểm trong lĩnh vực cà phê;  Cà phê số 84 chính là mã vùng của Việt Nam, mang ý nghĩa sự nguyên bản, cà phê nguyên bản của Việt Nam. 100% hạt cà phê Robusta; Cà phê số 50 sẽ mang đến sự cân bằng. Được làm từ loại cà phê cân bằng, tròn trịa và mượt mà nhất. Đây là sự kết hợp giữa hạt Arabica và Robusta, mang đến hương vị độc đáo nhất từ 2 loại cà phê này.

Đáng chú ý trong chiến lược nhượng quyền của May Emerald, cà phê Vpresso không nhằm mục đích bành trướng nhiều cửa hàng mà chú trọng chất lượng, các bên nhận nhượng quyền sẽ được đào tạo kiến thức tại nhà máy, xưởng chế biến và học viện cà phê. 

Nhiều nhà đầu tư ngoại đến Việt Nam tìm đối tác nhượng quyền
Hàng trăm thương hiệu trong các lĩnh vực nhà hàng - ăn uống, giáo dục, chăm sóc sức khỏe.... đến từ Mỹ, Australia, Singapore, Hồng Kông, Tây Ban Nha...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư