Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chuỗi cửa hàng ILAHUI: Hướng đi mới cho việc đầu tư mở cửa hàng bán lẻ
Như Loan - 25/05/2017 09:57
 
Sản phẩm đẹp, đa dạng với giá bán chỉ từ 20.000 đồng, không gian bán hàng hiện đại… chuỗi cửa hàng tiện ích và phụ kiện thời trang ILAHUI đang từng bước chiếm lĩnh thị trường bán lẻ ở các tỉnh.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Công Thương, tính đến tháng 7/2016, Việt Nam đã có 148 thương hiệu quốc tế nhượng quyền thành công tại Việt Nam. Trong đó ngành thực phẩm và đồ uống vẫn chiếm ưu thế với một loạt các thương hiệu nổi tiếng đang hoạt động thành công tại Việt Nam như KFC, Lotteria, Pizza Hut, Burger King, Starbucks, McDonald’s….

Các lĩnh vực nhượng quyền khác như dịch vụ, mỹ phẩm, chuỗi cửa hàng tiện ích cũng có những thành công nhất định, trong đó nổi bật nhất là chuỗi cửa hàng tiện ích và phụ kiện thời trang ILAHUI với mức tăng trưởng “thần tốc” khi trung bình 1 tháng mở thêm 3 cửa hàng mới và hiện tại vẫn không ngừng nhân rộng hệ thống ở các tỉnh thành trong cả nước.

Có dịp ghé thăm cửa hàng tiện ích của ILAHUI, bạn sẽ lý giải được tốc độ mở rộng nhanh chóng của thương hiệu này.
Có dịp ghé thăm cửa hàng tiện ích của ILAHUI, bạn sẽ lý giải được tốc độ mở rộng nhanh chóng của thương hiệu này.

Diện ích cửa hàng không lớn song được thiết kế theo phong cách hiện đại tinh tế với những góc bày biện xinh xắn, âm nhạc nhẹ nhàng mang tới cho khách hàng cảm giác thư thái khi mua sắm.

Sản phẩm đa dạng gồm 8 nhóm ngành hàng từ phụ kiện thời trang, văn phòng phẩm, vật dụng gia đình, mỹ phẩm, đồ tiện ích cá nhân...

Các sản phẩm đều đẹp – độc – bắt kịp trào lưu đang được giới trẻ yêu thích mà giá lại chỉ từ 20.000 đồng tới 400.000 đồng, phù hợp với túi tiền của mọi tầng lớp từ học sinh, sinh viên, dân văn phòng, người đi làm, nội trợ.

Các ưu thế trên đã giúp ILAHUI chinh phục được các khách hàng từ thành phố lớn tới các tỉnh thành nhỏ trên cả nước.

Theo Hiệp hội nhượng quyền kinh doanh quốc tế của Mỹ, kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương mại thì cứ 10 người chỉ có 1 người thất bại (tỷ lệ thất bại 10%). Tỷ lệ thành công cao cùng với sự mở cửa ngày càng lớn của thị trường, đã khiến nhượng quyền thương hiệu trở thành con đường khởi nghiệp “ít rủi ro nhất”.

Thế nhưng thực tế để nhận được nhượng quyền không dễ, các thương hiệu nhượng quyền nước ngoài thường chỉ chọn 1 đối tác tại Việt Nam để mở hệ thống quy mô lớn và yêu cầu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về tài chính, về tiềm năng doanh nghiệp, lịch sử hoạt động, hiểu về cốt lõi thương hiệu, sự minh bạch, nhân lực, khả năng vận hành hệ thống...

Vậy với các nhà đầu tư cá nhân chẳng lẽ không có lối đi nào cho họ nếu muốn khởi nghiệp bằng “nhượng quyền thương mại”? Câu trả lời là có khi trở thành cửa hàng nhượng quyền của các công ty đã mua nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam và có mô hình kinh doanh phù hợp với các nhà đầu tư cá nhân.

Lấy ILAHUI là ví dụ. Chuỗi cửa hàng tiện ích và phụ kiện thời trang này kinh doanh ở Việt Nam theo mô hình cửa hàng nhượng quyền chính hãng và hợp tác mở đại lý nhượng quyền. Hiện tại ILAHUI đã đạt mốc 22 cửa hàng tại 14 tỉnh/thành phố, với 1,8 triệu lượt khách mua sắm từ thời điểm khai trương.

Để trở thành cửa hàng nhượng quyền của ILAHUI không đòi hỏi quá nhiều tiêu chuẩn, nhà đầu tư chỉ cần có mặt bằng và tiềm năng về tài chính, ILAHUI Việt Nam sẽ cam kết bảo hộ độc quyền thương hiệu, cung cấp sản phẩm, xây dựng nền tảng vận hành, đào tạo nhân sự và quy trình quản lý, marketing theo chuỗi… để đảm bảo lợi nhuận cho đối tác.

Đại diện của V.I.C Retail, công ty đã mang thương hiệu ILAHUI về Việt Nam chia sẻ: “Đa phần các thương hiệu nhượng quyền tập trung mở cửa hàng ở các thành phố lớn hướng tới khách hàng có thu nhập khá trở lên, nhưng với đặc trưng sản phẩm phong phú, giá rẻ, không gian bán hàng hiện đại, đối tượng khách hàng đa dạng với lứa tuổi từ 13 – 55 nên ILAHUI nhận được nhiều  phản hồi tích cực của khách hàng ở các tỉnh/thành phố trên cả nước. Khi mở thị trường tỉnh, các cửa hàng ILAHUI ít chịu sự cạnh tranh, giá thuê mặt bằng và chi phí thấp nên lợi nhuận cũng tương đương với cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM.”.

Theo chiến lược của V.I.C Retail, tháng 12/2017 đạt mốc 45 cửa hàng trên toàn quốc, kỳ vọng đạt ít nhất 200 cửa hàng trong 5 năm tới, đây là cơ hội lớn cho những ai đang có nhu cầu kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, đặc biệt là tại thị trường tỉnh lẻ.

Thị trường bán lẻ chật chội: Nhà đầu tư ngoại ra đi hay ở lại?
Hóa ra, thị trường bán lẻ Việt Nam cũng chẳng “dễ ăn” như nhiều người tưởng, bởi thực tế cũng đã hết ông lớn này đến ông lớn kia ra...
Bình luận bài viết này
  • Kim lien 22:56 | 22-11-2017
    Mình có mặt bằng trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột, có tài chính, có nhu cầu muốn làm đại lý có được không?
Xem thêm trên Báo Đầu Tư