Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 Hàn Quốc chính thức vào Việt Nam
Anh Hoa - 19/01/2018 15:44
 
GS25 đang chiếm hơn 30% thị phần bán lẻ Hàn Quốc và kỳ vọng sẽ bùng nổ ở Việt Nam trong tương lai gần

GS25 tại Việt Nam là chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc Công ty TNHH GS25 Việt Nam - một liên doanh giữa Tập đoàn GS Retail (Hàn Quốc) và SơnKim Land. Cửa hàng GS25 đầu tiên vừa khai trương tại tòa nhà Empress tower, 138-142 Hai Bà Trưng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

GS25 là thương hiệu cửa hàng tiện lợi nổi tiếng, hiện có hơn 12.000 cửa hàng trên khắp Hàn Quốc. Khi sang Việt Nam, GS25 mang đến văn hóa tiêu dùng mới mẻ và đẳng cấp cho thị trường cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam. Trong tháng 1/2018, GS25 sẽ mở 4 cửa hàng tại TP.HCM và 50 cửa hàng trong năm 2018, sau đó sẽ mở rộng ra thị trường Hà Nội. Theo kế hoạch, trong 10 năm, GS25 sẽ mở hệ thống 2.500 cửa hàng trên toàn quốc.

Trong 10 năm, GS25 sẽ mở hệ thống 2.500 cửa hàng trên toàn quốc
Trong 10 năm, GS25 sẽ mở hệ thống 2.500 cửa hàng trên toàn quốc

GS25 hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người bận rộn với công việc và cần những dịch vụ nhanh gọn, chuẩn mực và tiện lợi. Bước vào một cửa hàng GS25 ở bất kì đâu trên phố, khách hàng sẽ được phục vụ tất cả nhu cầu cá nhân cần thiết, kể cả các dịch vụ cộng thêm như rút tiền, thanh toán các dịch vụ...

Theo ông Yun Ju Young, Giám đốc điều hành GS25 Việt Nam, cửa hàng tiện lợi không chỉ là nơi để bán sản phẩm tươi ngon và an toàn, mà còn được xem là nơi có thể dẫn dắt xu hướng ẩm thực và quảng bá nhiều hình ảnh văn hoá.  Những sản phẩm nhãn hàng riêng You Us là sản phẩm mà giới trẻ như sinh viên, nhân viên văn phòng ưa thích sẽ là điểm cạnh tranh của GS25.

Ông Yun Ju Young cũng tiết lộ, GS Retail đã đầu tư một nhà máy sản xuất thực phẩm đặt tại Long An. Đây sẽ là nơi cung cấp thực phẩm tươi ngon cho chuỗi cửa hàng. GS25 cũng đang kêu gọi các nhà đầu tư của Hàn Quốc vào đầu tư tại Việt Nam để hoàn thiện chuỗi cung ứng. Trong tương lai, GS Retail có kế hoạch xuất khẩu các sản phẩm từ Việt Nam đi Hàn Quốc bên cạnh việc nhập khẩu nhiều mặt hàng từ nước này vào.

Trong khi đó, Sơn Kim Group với thế mạnh về lĩnh vực bán lẻ, mong muốn việc đưa GS25 về Việt Nam sẽ thúc đẩy thị trường bán lẻ tại Việt Nam, tạo cơ hội vươn xa cho các thương hiệu Việt. "Chuỗi cửa hàng GS25 tại Việt Nam sẽ bổ sung mạnh mẽ cho hệ thống cung ứng ngành thương mại bán lẻ của Việt Nam trong tương lai rât gần", ông Tuấn nói.

Mang GS25 về Việt Nam là cơ hội và cũng là thử thách đối với Sơn Kim. Tuy nhiên, với kinh nghiệm mấy chục năm trong ngành bất động sản, ngành bán lẻ kết hợp với đối tác lớn và mạnh như GS retail, ông Tuấn tin sẽ thành công và sẽ sớm mang đến cho GS25 vị trí dẫn đầu mô hình cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam.

Sơn Kim “bắt tay” GS Retail mở chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 tại Việt Nam
Cửa hàng đầu tiên của GS25 dự kiến sẽ mở tại TPHCM vào cuối năm nay và đặt mục tiêu mở hơn 2.500 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư