Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chuyến du lịch "gây bão" của ông Obama tại Indonesia
- 29/06/2017 16:44
 
Từ chèo thuyền ở Bali cho tới đến thăm đền thờ ở Java,chuyến nghỉ dưỡng riêng tư của gia đình cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Indonesia đã gây chú ý lớn và được theo dõi sát sao bởi đây chính là nơi ông đã sống bốn năm khi còn là một đứa trẻ.

Theo Reuters, ông Obama chuyển tới thủ đô Jakarta khi lên 6 tuổi sau khi mẹ đẻ người Mỹ của ông là bà Ann Dunham kết hôn với một người đàn ông Indonesia. Trước đó, bà đã ly hôn với người chồng Kenya (cha đẻ của ông Obama).

Sonni Gondokusumo, 56 tuổi, từng học chung với ông Obama tại trường Tiểu học Menteng 01 ở Jakarta, cho biết: “Tôi cảm thấy rất tự hào vì người bạn của tôi đã trở thành Tổng thống”. Ông Gondokusumo cho các phóng viên xem một bức ảnh chụp lớp của mình và trong ảnh ông đứng ngay sau ông Obama khi còn nhỏ.

“Ông ấy là một cậu bé thông minh. Mỗi khi giáo viên yêu cầu ông Obama giải quyết một vấn đề gì đó trước mặt cả lớp thì ông ấy đều làm được”, ông Gondokusomo cho Reuters biết và nói thêm rằng ông hy vọng sẽ gặp lại cựu Tổng thống Mỹ một lần nữa.

Cựu Tổng thống Obama và gia đình du lịch tại Indonesia. Nguồn: Reuters

Ông Obama vẫn duy trì được sự nổi tiếng của mình tại quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới này và chuyến du lịch của gia đình ông xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông Indonesia trong dịp nghỉ lễ bù đánh dấu kết thúc của tháng ăn chay Ramadan. Báo Rakyat Merdeka thậm chí còn đặt một dòng tít lớn “Obama yêu thích Indonesia”.

Ông Obama đã quay trở lại Indonesia trong chuyến thăm chính thức với tư cách Tổng thống năm 2010 cùng vợ mình, bà Michelle. Nhưng lần này, đặc biệt hơn, ông đem theo cả hai cô con gái Malia và Sasha.

Người dân Indonesia là những người ưa thích sử dụng mạng xã hội và những khoảnh khắc cựu Tổng thống Mỹ đi bộ cùng gia đình trên cánh đồng lúa hay chèo thuyền ở sông Ayung, Bali đã “gây bão” trên khắp đất nước này.

Gia đình cựu Tổng thống Obama chọn nghỉ dưỡng trên đảo Bali, ở khu resort Four Seasons (Bốn mùa) gần trung tâm văn hóa Ubud. Ngày hôm qua (28/6), ông và gia đình đã tới thành phố Yogyakarta trên đảo Java và thăm ngôi đền cổ Borobudur.

Theo CNN tại Indonesia, cảnh sát Java đã triển khai 700 sĩ quan tới đảm bảo an ninh cho chuyến thăm đền Borobudur, ngôi đền tháp Phật giáo lớn được xây dựng từ thế kỷ thứ 9.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng có kế hoạch gặp gỡ Tổng thống Joko Widodo vào ngày 30/6 tới tại dinh thự ở Bogor, phía nam Jakarta và sẽ thăm thủ đô vào ngày 1/7.

Một số hình ảnh trong chuyến du lịch Indonesia của gia đình ông Obama: (Nguồn: Reuters)

Gia đình Obama chèo thuyền tại Bali.
Chuyến thăm ngôi đền tháp Phật giáo lớn nhất thế giới của gia đình cựu Tổng thống Mỹ.
Người dân Indonesia nồng nhiệt chào đón ông Obama.
Cựu Tổng thống Mỹ trong vòng vây người dân quốc đảo Indonesia.
Ông Obama từng có bốn năm sống tại Indonesia.

Tổng thống Obama chúc mừng và mời ông Trump thăm Nhà Trắng
Ngay khi kết quả công bố cho thấy ứng viên Cộng hòa Donald Trump đắc cử tổng thống, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi điện để chúc mừng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư