Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Chuyên gia Cao Viết Sinh nhận giải thưởng Cống hiến
Kiều Linh - 23/01/2014 22:23
 
Tối nay, 23/1/2014, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức Lễ trao tặng “Giải thưởng cống hiến vì sự nghiệp Hợp tác quốc tế” cho ông Cao Viết Sinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư vì những đóng góp cho các hoạt động hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam trong suốt thời gian dài.  
TIN LIÊN QUAN

“Giải thưởng Cống hiến vì sự nghiệp hợp tác quốc tế” được trao cho các cá nhân và tổ chức trong và ngoài Nhật Bản đã có nhiều đóng góp và cống hiến cho các hoạt động của JICA.

Chuyên gia Cao Viết Sinh nhận giải thưởng Cống hiến
Ông Cao Viết Sinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận Giải thưởng Vì sự nghiệp hợp tác quốc tế từ đại diện JICA (Ảnh: Kiều Linh)

Năm nay, giải thưởng được trao cho 10 đại diện đến từ 6 quốc gia bao gồm cả Nhật Bản, và ông Cao Viết Sinh đã được bầu chọn là đại diện của Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, ông Mutsuya Mori, Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam nói: “Ngài Cao Viết Sinh là nhân vật tiêu biểu cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt là đối với ODA của Nhật Bản dành cho Việt Nam. Ngài đã thể hiện năng lực điều phối và đàm phán mạnh mẽ, quyết liệt, nhận được sự đánh giá cao không chỉ từ JICA mà còn từ phía các nhà tài trợ khác”.

Ông Cao Viết Sinh bày tỏ sự cảm ơn đối với JICA khi ghi nhận và trao giải thưởng Cống hiến vì sự nghiệp hợp tác quốc tế cho cá nhân ông, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn tới Chính phủ Nhật Bản, JICA và các cơ quan Chính phủ Nhật Bản đã ủng hộ Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Nhật Bản là đối tác viện trợ song phương lớn nhất cho Việt Nam. Những năm gần đây, viện trợ ODA Nhật Bản cho Việt Nam liên tục tăng, nhất là trong bối cảnh Nhật Bản đối mặt với khó khăn sau động đất sóng thần, Nhật Bản vẫn tiếp tục hỗ trợ ODA cho Việt Nam năm sau cao hơn năm trước. Các công trình là biểu tượng cho quan hệ Việt Nam - Nhật Bản như Cầu Bãi Cháy, cầu Cần Thơ, Nhà ga hành khách T2 Sân Bay Tân Sơn Nhất, nhà ga hành khách T2 Sân bay Nội Bài và một công trình ý nghĩa tại Thủ đô Hà Nội là cầu Nhật Tân đang được hoàn thành. Các công trình này giúp Việt Nam tăng khả năng cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng, đồng thời với đó là xóa đó giảm nghèo.

Bên cạnh đó, đến nay các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư hơn 2.00 dự án tại Việt Nam, với tổng vốn dăng ký là 37 tỷ USD.

Những chấm son trên tuyến đường sắt Bắc - Nam
Những cây cầu thép hiện đại liên tục được xây dựng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản trong 20 năm qua như những chấm son nối nhịp ngày một dày hơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư