Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chuyên gia Malaysia Healthcare tư vấn sức khoẻ cho người dân Hà Nội
Uyên Linh - 31/10/2015 11:57
 
Hội đồng Du lịch Y tế Malaysia (MHTC) vừa ra mắt văn phòng Du lịch Y tế nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam - Malaysia Healthcare.
Ảnh minh họa. Nguồn: Bloomberg
So với các nước trong khu vực, y tế Malaysia có phần nổi trội hơn nhưng chi phí sinh hoạt, ăn, ở, đi lại rẻ hơn so với các nước khác. Ảnh minh họa. Nguồn: Bloomberg

Sự kiện ra này mở thêm nhiều cơ hội cho người dân Việt Nam trong việc tiếp cận với các dịch vụ y tế tiên tiến tại Malaysia - một trong những điểm đến lý tưởng cho việc tham quan du lịch kết hợp với chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh.

Văn phòng Malaysia Healthcare tọa lạc lại tầng 3A, tòa nhà Nikko, số 374-374B Võ Văn Tần, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. Đây là nơi cung cấp thông tin về các bệnh viện tại Malaysia có cung cấp các dịch vụ điều trị phù hợp với nhu cầu của người dân Việt Nam.

Văn phòng cũng sẽ tạo điều kiện cho các yêu cầu liên quan đến việc điều trị y tế thích hợp mà khách hàng không thể điều trị tại bệnh viện trong nước hoặc lý do chi phí điều trị tại Việt Nam quá tốn kém như các bệnh lý như thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và chẩn đoán di truyền tiền cấy phôi (PGD), các phương pháp điều trị ung thư, tế bào gốc, điều trị tim mạch, chỉnh hình và các loại bệnh khác...

So với các quốc gia trong khu vực, Malaysia có nền y học tiến bộ với nhiều giáo sư, bác sĩ đầu ngành được đào tạo tại Anh, Pháp... Nền y học của Malaysia được đánh giá là theo kịp bước tiến của y học thế giới.

Y tế Malaysia có phần nổi trội với đẳng cấp hàng đầu khu vực nhưng chi phí sinh hoạt, ăn, ở, đi lại tại quốc gia này rẻ hơn so với các nước có nền y học phát triển khác, chi phí sinh hoạt tại Malaysia được đánh giá tương đương phí sinh hoạt tại Việt Nam do đó, các bệnh viện tại Malaysia đã thu hút được nhiều người bệnh tại các nước phát triển trong khu vực và châu Á đến khám và chữa trị. Qua đó các dịch vụ du lịch sử dụng dịch vụ y tế với chất lượng quốc tế tại Malaysia đã phát triển mạnh mẽ dưới sự quản lý của Hội đồng Du lịch y tế Malaysia (MHTC) trực thuộc Bộ y tế Malaysia.

Theo thống kê của Bộ y tế Malaysia, năm 2014, chỉ riêng khách du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ y tế ở Malaysia là 880.000 người, trong đó có khoảng 8000 người Việt Nam.

Vừa qua, tạp chí International Medical Travel Journal (IMTJ) của Vương Quốc Anh đã công nhận Malaysia là “Điểm đến được yêu thích về Du lịch Sức khỏe của năm 2015”.

Nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến quảng bá các dịch vụ du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ đến người dân Việt Nam, vào 18h30 ngày hôm nay (31/10), tại Hà Nội, lần đầu tiên Malaysia Heathcare sẽ tổ chức một buổi toạ đàm đặc biệt với sự tham gia của 2 vị bác sĩ chuyên khoa đến từ Malaysia là Bác sĩ Chin Sze Piaw và Bác sĩ Yap Swee Hien, đây là 2 Bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch và tế bào gốc của Malaysia.

Toạ đàm được tổ chức từ 18h00 tại Phòng Hội Nghị Thăng Long, Lầu 7, Khách sạn Meliá Hà Nội, 44 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Du lịch chữa bệnh tại Hàn Quốc với giá ưu đãi
Sáng 21/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội và Tổng cục Du lịch đã công bố tổ chức sự kiện Hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư