-
Khai mạc Hội sách Hải Phòng năm 2024 -
Ninh Thuận: Nhiều hồ chứa nước, nguồn cấp cho nhà máy nước đối diện nguy cơ cạn kiệt -
Hà Nội: Nhiều trường tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trung học phổ thông -
Hơn 1.000 tác phẩm hội họa về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh -
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật tại Vụn Art -
Chốt các mốc thời gian tuyển sinh đại học
“Đa dạng” và “Tiềm năng” là đánh giá của ông Ole Dross, Giám đốc Marketing Asiatica Travel và Giáo sư Michael Palmer, Giảng viên cao cấp Khoa Kinh doanh & Quản trị, Đại học RMIT Việt Nam về du lịch Việt Nam tại buổi tọa đàm về Tương lai tươi sáng cho ngành Du lịch Việt Nam - Cơ hội Tăng trưởng và bài học kinh nghiệm từ các nước cạnh tranh trong khu vực Mekong mới được Đại học RMIT Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.
Trong khi đó, ông Marc Emmanuel, Giám đốc điều hành Khách sạn Pan Pacific miêu tả về ngành du lịch Việt Nam là nhiều “cơ hội” và “thân thiện” là lựa chọn của ông Jimmy Phan, Nhà sáng lập của KOTO.
Có thể thấy, các chuyên gia quốc tế trong ngành du lịch đều đánh giá rất cao tiềm năng và cơ hội phát triển của du lịch Việt Nam.
Quang cảnh buổi tọa đàm về Tương lai tươi sáng cho ngành Du lịch Việt Nam |
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng thẳng thắn chỉ ra những thách thức mà du lịch Việt Nam đang phải đối mặt, mà một trong những thách thức lớn nhất chính là làm sao để phát triển du lịch bền vững.
Các chuyên gia này cho biết, không có một định nghĩa chính xác về du lịch bền vững, nhưng khi nhắc đến “du lịch bền vững” mọi người sẽ thường liên tưởng đến tác động đến môi trường. Do đó, phát triển du lịch bền vững đồng nghĩa với phát triển môi trường bền vững.
Ngoài ra, còn một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng đó là hệ sinh thái. Một hệ sinh thái bền vững (ecological sustainability) đồng nghĩa với việc địa điểm du lịch đó cũng sẽ được hưởng lợi về mặt tài chính từ hoạt động du lịch, đời sống xã hội được đảm bảo như nhiều công ăn việc làm được tạo ra, có nguồn tài chính để cải tạo cơ sở hạ tầng, đầu tư cho giáo dục.
Trong khi đó, hiện nay, du lịch Việt Nam đang được phát triển dựa theo nhu cầu, chủ yếu chú trọng số lượng.
Chính vì lẽ đó, ông Ole Dross cho rằng một vài điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam đang bị khai thác một cách quá mức như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng.
“Việt Nam cần phải có những kế hoạch cũng như chiến lược phát triển du lịch một cách phù hợp để vừa cân bằng được nhu cầu của khách du lịch với bảo tồn cảnh quan tự nhiên của các điểm du lịch”, ông Ole Dross cho hay.
Cũng theo đánh giá của các chuyên gia, nguồn nhân lực trong ngành du lịch của Việt Nam hiện nay chưa đáp được yêu cầu và tiềm năng của ngành.
Theo dự báo của Đại học RMIT, định hướng của Chính phủ về phát triển du lịch sẽ tạo ra nhu cầu khoảng 25% nhân lực chất lượng cao phục vụ trong ngành du lịch trong một vài năm tới, nhằm đáp ứng nhu cầu và tận dụng tiềm năng của Việt nam.
Trong khi đó, mới chỉ có khoảng 3% nhân lực làm trong ngành du lịch Việt Nam hiện nay được đào tạo bài bản và Việt Nam hiện đang thiếu hụt một lượng lớn nguồn nhân lực ở vị trí giám sát, quản lý cấp trung, và cấp cao, Giáo sư Michael Palmer nói.
-
Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập -
Lịch sử, ý nghĩa ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch -
Hà Nội: Nhiều trường tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trung học phổ thông -
Hơn 1.000 tác phẩm hội họa về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh -
Du khách về dự giỗ Tổ thủy sư Đô đốc Đặng Nhân Cẩm -
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật tại Vụn Art -
Tổ chức Giải báo chí Nguyễn Văn Linh lần thứ VI năm 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP