Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chuyện như đùa: Cầu thủ V-League được thưởng Tết bằng…gạo
Tiến Đạt - 28/01/2014 22:23
 
Được thưởng Tết vài ba triệu đồng đã là may, chứ như trường hợp thưởng Tết của CLB Than Quảng Ninh thật sự khó tin khi các cầu thủ được thưởng gạo thay tiền để về quê ăn Tết. Sự thực bất ngờ thưởng Tết 2014 khối ngân hàng >Thưởng tết Giáp Ngọ 2014: Kẻ đắp chăn bông, kẻ lạnh lùng >Bàn chuyện tránh thưởng Tết bằng quần đùi, gạch lát >Mưu hèn, kế bẩn trốn thưởng Tết

Chuyện thưởng Tết của các cầu thủ tiếp tục là những câu chuyện thú vị. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, chuyện thưởng Tết ở hầu hết các CLB chỉ là cho có. Thế nhưng, chuyện CLB thưởng Tết bằng gạo như Than Quảng Ninh thì đúng là chuyện hiếm. Một cầu thủ đất Mỏ cho biết, sau khi vòng 3 kết thúc, cả đội chờ tiền thưởng từ lãnh đạo CLB.

Cầu thủ V-League được thưởng Tết bằng…gạo
Cầu thủ Than Quảng Ninh nhận thưởng Tết bằng gạo

Tất cả đều chuẩn bị tâm lý sẽ được thưởng ít bởi trong tình hình khó khăn như hiện nay, các CLB khác cũng đều thắt chặt chi tiêu, thưởng chỉ mang tính động viên là chính. Thế nhưng, cả đội đã rất bất ngờ khi biết mình không được thưởng tiền như các CLB khác, mà được thưởng bằng…gạo.

Theo đó, mỗi cầu thủ sẽ được nhận khoảng 15kg gạo (5 cân gạo nếp, 10 cân gạo tẻ). Đón nhận món quà “đặc biệt” này là rất nhiều tâm trạng khác nhau của các cầu thủ. Có người cho rằng chuyện thưởng tết như vậy thật sự buồn cười, nhưng cũng có cầu thủ đành chấp nhận: “có còn hơn không”.

Chuyện thưởng Tết ở CLB Than Quảng Ninh khiến người ta liên tưởng đến những đội bóng thời bao cấp. Khi đó, cầu thủ cũng được thưởng bằng mì chính, đường, sữa…Ở mùa giải năm ngoái, Than Quảng Ninh thưởng Tết mỗi cầu thủ 5 triệu đồng. Năm nay, tiếng là vừa lên chơi V-League, nhưng các cầu thủ không nghĩ tình hình lại khó khăn như thế.

Giới cầu thủ vài năm trở lại đây không còn háo hức với chuyện thưởng Tết, bởi họ chỉ được nhận những khoản tiền “vui là chính”, thậm chí còn chẳng đủ tiền tàu xe về quê.

Thưởng đậm nhất ở Tết năm nay là Hà Nội T&T và Nình Bình, nhưng các cầu thủ thường xuyên đá chính cũng chỉ nhận được mức 10 triệu đồng. Chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội cho biết, trước Tết, đội vẫn phải thi đấu ở vòng loại Cúp C1 châu Á và nếu như có chiến thắng trong trận đấu này, các cầu thủ sẽ có thưởng. Tuy nhiên, chuyện thưởng lớn sẽ không có bởi hoàn cảnh kinh tế đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

Tương tự, bầu Trường của Ninh Bình cũng chỉ thưởng Tết 10 triệu đồng-một mức tiền thưởng được xem là khiêm tốn bởi trước đó ông bầu CLB này đã thưởng nóng tới 4 tỷ cho thành tích vô địch cúp QG và Siêu Cúp. Trong các đội phía Bắc, Hải Phòng thưởng Tết ít nhất, khi chỉ thưởng 3 triệu đồng với các cầu thủ.

Ở phía Nam, Đồng Nai Tết năm nay chỉ công bố mức thưởng…2 triệu đồng-mức thưởng thấp nhất V-League hiện nay. Với mức tiền thưởng Tết này, nhiều cầu thủ thậm chí còn không đủ tiền để tàu xe về ăn Tết. Ở CLB B.Bình Dương tiếng là đội bóng nhà giàu, nhưng cũng chỉ thưởng Tết 5 triệu đồng/cầu thủ.

Rất may với các cầu thủ, thường thì các đội bóng đều có quy định tiền thưởng nóng sau mỗi trận thắng, nên nếu 3 vòng V-League trước khi nghỉ Tết có những chiến thắng hay thậm chí là hoà, cũng sẽ được nhận tiền thưởng không ít. Với số tiền vài chục triệu đồng, cũng đủ để cầu thủ tiêu Tết hay giúp đỡ gia đình.

Thưởng tết Giáp Ngọ 2014: Kẻ đắp chăn bông, kẻ lạnh lùng
Nhiều doanh nghiệp dệt may quyết định thưởng Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 cho người lao động từ 1,5 đến 2 tháng thu nhập. Bàn chuyện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư