Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chuyện trò với cô gái vừa hát vừa ăn gây sốt The Voice
 
Phượng Vũ chia sẻ áp lực khi tham gia The Voice cũng như kế hoạch theo đuổi lĩnh vực ca hát lâu dài.
Phượng Vũ và Mr Đàm trên sân khấu The Voice
Phượng Vũ và Mr Đàm trên sân khấu The Voice


 Hâm mộ tất cả mọi thứ thuộc về Thu Phương

- Chào chị. Cảm xúc của chị khi đứng trên sân khấu và khi ngồi trước màn hình TV xem lại tiết mục của mình có nhiều khác biệt không?

-
Khác nhau nhiều chứ! Lúc đứng trên sân khấu tôi rất run vì lần đầu tiên mình được đứng trên một sân khấu lớn như vậy mà tâm lý tôi thì lại không vững vàng. Lúc đó tôi đã cảm nhận được phần thi của mình chưa được tốt lắm. Hôm qua xem lại càng cảm thấy thất vọng.

- Chị đã từng đi thi vài lần, vậy chị run là do thấy các HLV bấm xoay ghế hay run vì cảm xúc được khán giả chấp nhận?

- Thứ nhất, đúng là tôi từng tham gia nhiều cuộc thi nhưng nếu là một cuộc thi lớn có sức hút như Giọng hát Việt thì chưa bao giờ. Thứ hai là, đứng trước các HLV đều là những ca sĩ nổi tiếng, tôi cứ lo sợ không biết có HLV nào quay lại hay không, rồi mình hát có tốt, có tự nhiên như lúc quay clip vui trong văn phòng không, rồi người ta có so sánh không... Đó là những điều khiến tôi thấy rất áp lực.

- Tôi thấy có khá nhiều người phàn nàn về việc tiết mục của chị bị cắt. Điều này có làm chị bị hụt hẫng không?

- Không, tôi không cảm thấy hụt hẫng vì thời lượng chương trình thì có hạn mà. Không chỉ tôi mà các thí sinh khác đều như vậy, chỉ phát những đoạn cao trào nhất trong phần thi thôi còn những đoạn khác không quan trọng lắm thì có thể cắt đi. Biên tập chương trình phải cắt bớt để phù hợp với thời lượng cho phép chứ đâu thể đưa lên hết tất cả phần thi của các bạn được.

- Thời điểm chị thi xong vòng Giấu mặt cách thời điểm clip chị vừa ăn vừa hát gây sốt trên mạng khoảng bao lâu?

- Tôi nhớ hình như khoảng 2, 3 ngày gì đó.

- Trong thời gian này thì chị đã nghĩ đến việc chọn vào đội của HLV nào chưa hay chỉ lo làm sao để hát được tốt nhất thôi?

- Tất nhiên là khi tham gia cuộc thi này, việc đầu tiên tôi nghĩ đến là hát sao cho thật tốt. Lúc đấy tôi cũng không dám nghĩ đến việc có HLV nào chọn mình đâu. Nhưng nếu có vị HLV nào quay lại thì tốt quá. Trong đầu tôi đã nghĩ nếu anh Đàm Vĩnh Hưng xoay ghế chọn tôi thì tôi sẽ về với đội của anh ấy.

- Sao chị không chọn về đội của Thu Phương, vị HLV cùng quê với chị?

- (cười) Thật ra cũng có rất nhiều người hỏi tôi như vậy. Chị Thu Phương thì tôi hâm mộ cũng rất lâu rồi, từ hồi bé cơ. Tôi rất yêu quý và hâm mộ tính cách, giọng hát hay những bài hát... nói chung là tất cả mọi thứ thuộc về chị ấy. Nhưng trong cuộc thi này, tôi nghĩ mình nên chọn một người có thể hiểu được con đường phía trước của mình để dìu dắt và tạo điều kiện cho tôi thực hiện những ước mơ, mục đích của mình sau này. Thế nên tôi chọn anh Đàm Vĩnh Hưng, một người rất có kinh nghiệm trong showbiz Việt và đã ngồi ghế nóng The Voice 3 mùa rồi nên có thể anh là người hiểu rõ cuộc thi này nhất.

Xác định theo con đường ca hát

- Chị vừa đề cập đến “con đường dài phía trước” có nghĩa là chị đã sẵn sàng dừng công việc hiện tại ở công ty để theo đuổi nghiệp hát? Đây là quyết định của riêng chị hay mọi người khuyên chị như thế?

- Vâng, đây chỉ là quyết định của cá nhân tôi. Vì khi tham gia cuộc thi thì tôi bắt buộc phải tạm ngưng công việc hiện tại dù với tôi đây là một công việc ổn định và đáng mơ ước. Khi tôi quyết định gián đoạn công việc này để tham gia Giọng hát Việt thì trong đầu cũng đã xác định sẵn là sẽ theo con đường ca hát.

- Chị có nghĩ tuổi tác là rào cản của nghề này không?

- Chắc chắn rồi. Nhưng để thực hiện được đam mê và ước mơ của mình thì tôi nghĩ không bao giờ là muộn cả.

-  Không ít khán giả cảm thấy bất ngờ trước giọng hát nội lực của chị. Đây là do giọng bẩm sinh hay chị đã học hành bài bản rồi?

- Hoàn toàn là giọng bẩm sinh anh ạ! Hồi xưa thì tôi rất hay nghe nhạc rồi cứ thế hát theo cho đến bây giờ. Vì thế nên cách hát của tôi chịu ảnh hưởng của rất nhiều ca sĩ. Nhưng tôi đã biến chúng thành của riêng mình và hát theo bản năng chứ không do học hành bài bản.

Phượng Vũ, The Voice, Mr Đàm, Thu Phương
Phượng Vũ ngoài đời thường là một cô gái có gương mặt và nụ cười cuốn hút

Kiều Anh đáng gờm nhất

- Là một thí sinh được chú ý nhiều trong The Voice có làm chị bị áp lực không? Khi mà tất cả thí sinh đều đã thi xong vòng Giấu mặt, báo chí cũng đã khai thác rất nhiều, chị có cảm thấy áp lực hay chỉ đi theo lịch trình của chương trình?

- Đã tham gia một cuộc thi lớn như thế này, tôi nghĩ không riêng gì tôi mà tất cả các thí sinh đều bị áp lực. Riêng tôi lại càng cảm thấy áp lực vì trước đó clip hát của tôi đã được lên báo và có một số khán giả biết đến tôi rồi. Vì thế nếu trong các vòng sau tôi hát không tốt hoặc dừng lại sớm thì họ sẽ đánh giá về khả năng của mình. Do đó tôi chỉ biết cố gắng và cố gắng nhiều hơn các thí sinh khác thôi.

- Vậy trong 5 tập của vòng Giấu mặt, chị đánh giá ai cao nhất?

- Trong dàn thí sinh năm nay, tôi thấy bạn nào cũng hát rất tốt. Với tôi thì ai cũng là đối thủ mạnh nhưng đáng gờm nhất có lẽ là Kiều Anh. Đó là một thí sinh có nhiều kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, thông minh và nhạy bén trong xử lý ca khúc. Với một cô gái thông minh như vậy thì dù hát thể loại nào cô ấy cũng có thể làm tốt. Ngoài ra còn có Quốc Vương, một giọng nam cao khá đặc biệt, ở cùng team với tôi. Hay Vicky Nhung, một thí sinh có phong cách hát hiện đại, cá tính.

- Dường như các thí sinh miền Bắc đang tỏ ra rất mạnh trong Giọng hát Việt năm nay?

- Tôi không nghĩ thế. Các bạn trong Nam cũng có rất nhiều giọng ca mạnh mà. Chẳng hạn như Bảo Uyên trong team chị Mỹ Tâm. Hay Quốc Vương cũng là một thí sinh miền Nam này.

- Sau khi vòng Giấu mặt kết thúc, chị và anh Đàm Vĩnh Hưng có dự tính xây dựng hình ảnh riêng cho mình trong suốt mùa thi năm nay không hay chỉ quan tâm đến việc hát sao cho tốt thôi?

- Thực ra đây là cuộc thi Giọng hát Việt nên tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là giọng hát. Còn hình ảnh thì tôi nghĩ sau cuộc thi xây dựng vẫn chưa muộn. Còn ở thời điểm này thì thí sinh và các HLV chỉ tập trung cho việc hát và bài vở để lên sân khấu thể hiện tốt nhất cho khán giả thôi.

- Về tuổi tác hay kinh nghiệm đi thi thì so ra chị cũng chững chạc hơn các thí sinh khác. Vậy theo chị thì nhìn tổng quan, chị có phải là người tâm lý vững chưa hay đôi khi chị vẫn cảm thấy chông chênh, lo lắng, mất bình tĩnh?

- (cười) Đúng thật là tôi đã từng tham gia nhiều cuộc thi, đã trải qua nhiều lần lo lắng như vậy rồi. Cộng thêm tuổi tác cũng hơn nên tôi nghĩ mình có thể có đôi chút chững chạc hơn các bạn. Nhưng nếu nói là tâm lý vững vàng thì chưa, chính tôi lúc đứng trên sân khấu vòng Giấu mặt vẫn cảm thấy rất run. Nếu để ý trong từng câu hát sẽ thấy điều đó.

Không ngán dùng chiêu trò

- Điều chị trăn trở nhất về cuộc thi là gì?

- Điều tôi trăn trở nhất là làm sao phát triển được giọng hát và phong cách của mình trên sân khấu. Với tôi thì đã đi thi thì chỉ tập trung vào mỗi việc thi cử. Gia đình, đồng nghiệp và cả vị giám đốc của công ty chỗ tôi đang làm cũng hết sức ủng hộ nên tôi không còn điều gì khác để lo lắng nữa ngoài việc tập trung hát cho tốt.

- Chị vào Sài Gòn một mình hay có người thân nào đi theo hỗ trợ cho chị trong suốt cuộc thi năm này không?

- Có mẹ của tôi. Và (…) đợt tới cũng ghé vào ở cùng với tôi và động viên tinh thần cho tôi.

- Một câu hỏi vui nhé, chị trăn trở muốn phát triển giọng hát trong khi HLV của chị là một người nổi tiếng với các chiêu trò trên sân khấu. Vậy thì chị làm thế nào để hòa hợp khi chị chỉ muốn tập trung vào hát còn HLV thì yêu cầu chị phải chơi ‘chiêu’, hóa thân?

- Anh Hưng là một người rất kinh nghiệm. Ở những mùa trước anh ấy đã giúp các thí sinh xây dựng hình ảnh trên sân khấu và thể hiện phần thi rất tốt. Thế nên đối với những gì anh ấy đã, đang và sẽ làm cho tôi và các thí sinh khác, chúng tôi chỉ biết làm theo thật tốt. Tôi thấy anh Hưng cũng rất tập trung vào giọng hát đấy chứ, còn phần hình ảnh thì tất nhiên không thể thiếu rồi.

- Tức là chị sẽ hoàn toàn nghe theo yêu cầu của HLV, kể cả việc sử dụng chiêu trò?

-
Vâng, tất nhiên rồi. Đây là cuộc thi mà, phải tận dụng tối đa mọi phương cách chứ. (cười)

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Mỹ Tâm, Mr. Đàm quậy tưng bừng dụ thí sinh The Voice
Hai huấn luyện viên phấn khích trước màn trình diễn của một thí sinh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư