Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cienco 5 thay Tổng giám đốc, bổ nhiệm tân Tổng giám đốc sinh năm 1972
Ngọc Tuyên (VnExpress) - 26/05/2016 16:21
 
Sau khi miễn nhiệm ông Hà Hùng, Hội đồng quản trị Cienco 5 bổ nhiệm ông Lê Quang Vinh giữ chức Tổng giám đốc.

Hội đồng quản trị Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5-CTCP (Cienco5) vừa có nghị quyết miễn nhiệm Tổng giám đốc đối với ông Hà Hùng và giao nhiệm vụ này cho ông Lê Quang Vinh. Trước đó, ông Vinh giữ chức Phó tổng giám đốc công ty. 

Sinh năm 1972, là Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, kỹ sư xây dựng cầu đường bộ, kỹ sư xây dựng thuỷ lợi, ông Vinh có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng giao thông và kinh doanh bất động sản.

Tình hình hoạt động của Cienco 5 gần đây nhận được khá nhiều chú ý sau khi Công ty cổ phần Tập đoàn Mường Thanh thông tin về việc đã hoàn tất thương vụ mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco5 (Cienco5 Land). Đây là doanh nghiệp thành viên của Cienco5 - đơn vị sở hữu dự án Khu đô thị Thanh Hà, quận Hà Đông, Hà Nội. 

Tuy nhiên, ngay sau đó, một số cổ đông của Cienco5 có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị dừng chuyển giao dự án Khu đô thị Thanh Hà, đồng thời không chuyển công tác của một số lãnh đạo doanh nghiệp vì cho rằng đơn vị này còn nhiều tồn tại nổi cộm cần làm rõ trách nhiệm. Các cổ đông này cũng cho rằng có dấu hiệu mất vốn Nhà nước trong thương vụ. Tại Cienco 5, ngoài Nhà nước sở hữu 40% vốn, còn có 2 cổ đông lớn khác là Công ty Hải Phát (nắm hơn 23% vốn) và Công ty Nam Trí (nắm 15,5% vốn điều lệ).

Trao đổi với PV ngày 25/5, ông Vũ Anh Minh - Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp, Bộ Giao thông Vận tải khẳng định không có chuyện thất thoát vốn Nhà nước tại Cienco 5.

"Từ năm 2010 đến nay, Cienco 5 vẫn duy trì vốn góp 5% tại Cienco5 - Land. Các thông tin về việc chuyển nhượng 95% vốn góp vừa qua là chuyện chuyển nhượng vốn của các cổ đông khác, ngoài Cienco 5, không phải chuyển nhượng phần vốn Nhà nước tại đây", ông Minh cho hay. 

Cũng theo lãnh đạo Vụ, một số vấn đề phát sinh chỉ diễn ra sau khi hoàn thành công tác thoái vốn. Khi đó, các nhà đầu tư có tỷ lệ vốn góp vào Cienco 5 tăng lên trong khi tỷ lệ vốn Nhà nước giảm xuống, quyền lực có sự thay đổi tương ứng với vốn góp chứ không có chuyện thất thoát.

Cận cảnh dự án Mường Thanh vừa mua lại từ Cienco 5
Người dân tận dụng không gian rộng rãi của Khu đô thị Thanh Hà (Hà Đông) thành nơi để phơi miến, chăn thả gia súc, đạp xe và đi bộ thể dục.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư