Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
CII thành lập thêm công ty con
Chí Tín - 31/05/2016 14:16
 
Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tấng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh (mã CII, sàn HOSE) sẽ thành lập thêm công ty con.
Một số thông tin cơ bản về cổ phiếu CII
Một số thông tin cơ bản về cổ phiếu CII

Theo đó, CII sẽ góp tới 80% cổ phần để thành lập Công ty TNHH Đường trên cao số 1.

Mới đây, một số ngân hàng cũng vừa công bố mức xếp hạng tín dụng đối với CII. Theo đó, Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) – Chi nhánh 11 xếp hạng CII mức AA.

Theo VietinBank 11, căn cứ vào lịch sử thanh toán nợ vay đối với các khoản vay để xây dựng mới Cầu Rạch Chiếc, lịch sử mua lại trái phiếu trước hạn (món trái phiếu 650 tỷ đồng và món trái phiếu 1.000 tỷ đồng) thì VietinBank 11 đánh giá khả năng trả nợ của CII thời điểm hiện tại là khá tốt.

Trong khi đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh xếp hạng tín dụng CII mức AAA. Đây là mức xếp hạng tốt nhất theo tiêu chí của BIDV.

Trước đó, BIDV TP. Hồ Chí Minh đã thẩm định chấp thuận cho CII vay số tiền 2.000 tỷ đồng để thực hiện đầu tư dự án: Xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và trục Bắc – Nam, đoạn từ chân Cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ, trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

BIDV TP. Hồ Chí Minh đánh giá, CII hoàn toàn có khả năng hoàn trả các khoản nợ vay đầy đủ và đúng hạn đối với khoản vay trên.

Nhà đầu tư Ô man tăng cường cường hợp chiến lược với CII
Công ty cổ phần Đầu tư Việt nam – Ôman (VOI) vừa ký thoả thuận hợp tác với Công ty Nước Manila (MWC) và Công ty Hạ tầng Nước Sài Gòn (SII) – doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư