Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Khánh thành nhà máy thứ 5 tại Hà Nam
CJ tham vọng đạt doanh thu 100 tỷ USD trên toàn cầu
Bảo Giang - 27/01/2018 17:22
 
Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) tổ chức Lễ Khánh thành Nhà máy Sản xuất Thức ăn chăn nuôi CJ Vina Agri Hà Nam tại huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Đây là nhà máy CJ thứ 5 tại Việt Nam chính thức đi vào hoạt động.
.
Việt Nam là cơ sở đầu tư chiến lược cho mục tiêu đạt doanh thu 100 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2020 của CJ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Chang Bok Sang, Chủ tịch Tập đoàn CJ Việt Nam cho biết, Nhà máy CJ Vina Agri Hà Nam có tổng vốn đầu tư 561 tỷ đồng. Tổng diện tích xây dựng nhà máy là 75.000 m2, ước tính công suất khoảng 300.000 tấn/năm (thức ăn gia súc: khoảng 216.000 tấn/năm; thức ăn cho cá: 84.000 tấn/năm). Nhà máy này được khởi công xây dựng từ tháng 10/2016.

Cũng theo ông Chang Bok Sang, đây là bước đi hiện thực hóa mục tiêu Great CJ 2020 cho kế hoạch trung và dài hạn với doanh thu của CJ Group đạt 100 tỷ USD trên toàn cầu, trong đó Việt Nam là cơ sở đầu tư chiến lược.

Được biết, CJ Vina Agri bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2001 với Lễ khánh thành Nhà máy Long An, sau đó CJ đầu tư nhà máy tại Hưng Yên; Vĩnh Long; Đồng Nai.

Dự kiến trong quý I/2018 nhà máy thứ 6 của CJ Vina Agri tại Bình Định cũng sẽ được hoàn thiện.

CJ là tập đoàn lớn thứ 14 của Hàn Quốc trong lĩnh vực thực phẩm, truyền thông giải trí, dược phẩm, vốn là doanh nghiệp được tách ra từ Tập đoàn Samsung.

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ lâu, xong gần đây CJ được chú ý khi liên tục thâu tóm các doanh nghiệp có tên tuổi trong ngành thực phẩm tại Việt Nam như thực phẩm Cầu Tre, Minh Đạt..., điều này cho thấy tham vọng của CJ khi muốn chiếm lĩnh vào thị trường thực phẩm Việt Nam. Nhóm thực phẩm của CJ tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất, lên đến 86% trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2015. Đây cũng được dự báo là nhóm ngành hàng giữ tốc độ tăng trưởng cao nhất của CJ tại Việt Nam trong thời gian tới.  

Tập đoàn này cũng xác định Việt Nam sẽ là thị trường đầu tư nước ngoài lớn thứ hai chỉ sau Trung Quốc, hứa hẹn việc bùng nổ các khoản đầu tư sẽ được rót về Việt Nam trong thời gian tới.

Sau thâu tóm, CJ gắn biển tên mới cho Thực phẩm Cầu Tre
Tối qua 1/6/2017, Công ty cổ phần Thực phẩm Cầu Tre - Doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu thực phẩm đông lạnh Việt Nam, đã chính thức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư