Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
CMC Telecom bắt tay IBM ngăn chặn tội phạm mạng
Hữu Tuấn - 21/04/2016 11:50
 
Ngày 21/4, IBM Việt Nam và Công ty cổ phần hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ thuê ngoài về An ninh bảo mật (Managed Security Services).
Cái bắt tay hợp tác giữa hai bên
Cái bắt tay hợp tác giữa hai bên

Theo thỏa thuận này, CMC Telecom sẽ thuê ngoài các dịch vụ về an ninh bảo mật của IBM để bảo vệ doanh nghiệp khỏi nguy cơ tội phạm mạng và các rủi ro về an ninh bảo mật khác. Đồng thời, IBM cũng sẽ cung cấp tới các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam những thông tin chuyên sâu về an ninh mạng và hỗ trợ các đơn vị này tiến hành các biện pháp toàn diện nhằm bảo vệ con người, dữ liệu và các ứng dụng và hạ tầng công nghệ thông tin.

CMC sẽ sử dụng các Dịch vụ thuê ngoài về an ninh bảo mật của IBM để phát triển sâu sắc thêm các kinh nghiệm, kỹ năng và nâng cao chất lượng dịch vụ trong việc cho thuê lại các dịch vụ bảo mật của CMC Telecom. Việc triển khai và quản lý các dịch vụ bảo mật mới của CMC Telecom sẽ nhận được sự hỗ trợ 24/7 của các chuyên gia và kiến trúc sư giải pháp của IBM và CMC sẽ có khả năng cung cấp cho người dùng cuối các năng lực và an ninh bảo mật mang tầm quốc tế, có khả năng mở rộng theo nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp.

Việt Nam hiện đang đứng thứ 11 trên toàn cầu về các hoạt động đe dọa tấn công mạng. Những hoạt động đe dọa nhắm vào cơ quan doanh nghiệp tổ chức tại Việt Nam bao gồm, tấn công có chủ đích, các mối đe dọa trên thiết bị di động, phát tán mã độc, virus và đánh cắp dữ liệu.

Theo báo cáo của VNCERT, trong năm 2015, đơn vị này đã ghi nhận được 5.898 sự cố lừa đảo (Phishing), 8.850 sự cố thay đổi giao diện (Deface), 16.837 sự cố mã độc (Malware) tăng 1,7 lần so với năm ngoái, đã cảnh báo và khắc phục được 3.885 sự cố (trong đó có 87 sự cố liên quan đến các tên miền “gov.vn”).

VNCERT cũng ghi nhận gần 1,5 triệu lượt địa chỉ IP cả nước bị nhiễm mã độc và nằm trong các mạng Botnet (tăng 1,6 lần so với năm ngoái) trong đó gửi cảnh báo cho 3779 lượt địa chỉ IP của các cơ quan nhà nước; điều phối, yêu cầu ngăn chặn 7.540 địa chỉ máy chủ C&C server điều khiển mạng Botnet và bóc gỡ mã độc tại 1.200.000 địa chỉ IP tại các máy bị nhiễm thuộc quản lý của các doanh nghiệp ISP. VNCERT cũng phối hợp với Cert quốc tế xử lý và ngăn chặn 200 website giả mạo (giả mạo giấy phép, giả mạo webmail của VNN, VDC, giả mạo website Ngân hàng Nhà nước…).

Ông Eric CW Yeo, Tổng Giám đốc IBM Việt Nam cho rằng, môi trường kinh doanh ngày càng được kết nối chặt chẽ và các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, sáng tạo với tốc độ nhanh để bảo vệ khách hàng trước nguy cơ về an ninh bảo mật. Cả CMC Telecom và IBM đều có cách tiếp cận với an ninh, bảo mật là "phòng ngừa là trên hết".

Ông Ngô Trọng Hiếu, Tổng Giám đốc CMC Telecom chia sẻ, mục tiêu của tội phạm mạng ngày càng mở rộng thể hiện qua các nỗ lực ngày càng tinh vi nhằm thu thập và tận dụng các dữ liệu có giá trị cao. Các nhóm tội phạm không ngừng cấu kết với nhau chia sẻ hạ tầng để triển khai các chiến dịch tấn công. Các tổ chức doanh nghiệp cần chuẩn bị thật tốt cho thử thách này và việc hợp tác với đối tác như IBM cho thấy cách tiếp cận này mang lại thành công cho các khách hàng của CMC.

MIC và CMC cảnh báo về nguy cơ an ninh mạng
Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) vừa kết hợp với Công ty Cổ phần An ninh An toàn thông tin CMC (thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC) thực hiện đào tạo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư