Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cô bé 7 tuổi khiến Viện khoa học Australia phải xin lỗi
Mai Loan - 15/01/2014 04:05
 
Các nhà khoa học tại Viện Khoa học Quốc gia Australia đã lên tiếng xin lỗi một bé gái 7 tuổi, vì không thể tạo ra cho cô bé một con rồng để làm vật nuôi. >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Bé Sophie Lester (7 tuổi) đang sinh sống tại bang Queensland, Australia đã viết một bức thư gửi tới các nhà khoa học tại Viện Khoa học Quốc gia Australia (CSIRO) trước dịp lễ Giáng sinh, với yêu cầu thú vị là làm cho cô bé một con rồng để nuôi.

Các nhà khoa học CSIRO tiết lộ rằng, họ đã vô cùng ngạc nhiên thích thú khi nhận được lá thư với nét chữ nguệch ngoạc nhưng lời lẽ lại vô cùng lễ phép và dễ thương của bé Sophie.


Cháu bé Sophie Lester


Trong thư, cô bé viết: “Cháu chào các nhà khoa học đáng yêu... Các bác/cô/chú có thể tạo cho cháu một con rồng được không ạ? Cháu sẽ rất vui nếu mọi người có thể làm được điều đó, nhưng nếu không thể cũng không sao đâu ạ. Cháu sẽ gọi nó là “Toothless” nếu nó là con cái và “Stuart” nếu nó là con đực”.

“Cháu sẽ nuôi nó trong khu vườn cỏ xanh đặc biệt của mình, một nơi có không gian rộng lớn. Cháu sẽ cho nó ăn cá sống và sẽ đeo vòng cổ cho nó. Nếu nó bị thương, cháu sẽ băng bó vết thương cho nó. Cháu sẽ chơi với nó vào dịp cuối tuần khi được nghỉ học”.


Hình vẽ ngộ nghĩnh của cô bé 7 tuổi khiến các nhà khoa học thích thú


Sophie rõ ràng là fan của bộ phim hoạt hình “How To Train Your Dragon” (Bí kíp luyện rồng) của hãng phim DreamWorks Animation. Cô bé thậm chí còn vẽ bức hình minh họa về việc con rồng sẽ trông như thế nào và nhấn mạnh rằng, con vật phải có khuôn mặt màu đen.

Ngay sau đó, các nhà khoa học CSIRO đã nhanh chóng hồi đáp bức thư của Sophie. Trên website của CSIRO, họ cho biết: “Chúng tôi đã làm khoa học kể từ năm 1926 và vô cùng tự hào về những gì đã đạt được. Tuy nhiên, chúng tôi đã bỏ lỡ vài thứ. Hiện vẫn chưa có con rồng nào”.

“Trong suốt 87 năm qua, chúng tôi vẫn chưa thể tạo ra 1 con rồng hay 1 quả trứng rồng nào. Chúng tôi đã nhìn thấy một con rồng phương Đông có râu bằng kính viễn vọng, quan sát chuồn chuồn và thậm chí đo nhiệt độ cơ thể của thằn lằn. Thế nhưng, chúng tôi chưa bao giờ mạo hiểm để nghiên cứu về những con rồng thần thoại có khả năng khạc ra lửa. Và vì điều này, chúng tôi thành thực xin lỗi!”.


Con rồng bằng titan mà các nhà khoa học làm để tặng bé Sophie


Mặc dù không thể biến ước mơ của Sophie thành hiện thực nhưng các nhà khoa học CSIRO đã tạo ra một con rồng in 3D bằng titan và có thể bay để tặng cho Sophie. Họ cũng hy vọng rằng Sophie sẽ tiếp tục dành niềm đam mê cho khoa học khi cô bé lớn lên.

Bà Melissah, mẹ của Sophie nói với tạp chí Canberra Times rằng, con gái bà rất vui mừng khi đọc thư trả lời của CSIRO và mong muốn trở thành một nhà khoa học trong tương lai.

Theo DailyMail

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư