Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cổ đông Cadivi nhất trí cao với kế hoạch tăng vốn
Ngọc Nhi - 12/10/2016 10:37
 
CTCP Dây cáp điện Việt Nam (Cadivi) - CDV vừa tổ chức thành công ĐHCĐ bất thường năm 2016 với nội dung chính là thông qua phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Các cổ đông tham dự Đại hội đều nhất trí cao với kế hoạch này. Theo đó, tổng khối lượng vốn huy động theo giá bán dự kiến là 576 tỷ đồng.

Cụ thể, HĐQT CAV sẽ chào bán 28,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán là 20.000 đồng/cổ phiếu theo tỷ lệ 1:1 trong thời gian từ quý IV/2016 đến quý I/2017. CTCP Chứng khoán FPT là đơn vị tư vấn cho đợt chào bán này.

Theo HĐQT CAV, mục đích của đợt phát hành này là nhằm bổ sung vốn hoạt động đầu tư vào Công ty TNHH MTV Cadivi Miền Bắc sẽ đi vào hoạt động trong năm 2017 với tổng giá trị đầu tư 95 tỷ đồng và bổ sung nguồn vốn lưu động cho hoạt động của công ty là 481 tỷ đồng.

.
ĐHCĐ bất thường của Cadivi diễn ra ngày hôm qua (11/10)

Mức giá chào bán theo ông Nguyễn Hoa Cương, chủ tịch HĐQT CAV đã tính đến yếu tố pha loãng cổ phiếu sau khi chào bán thêm và cân nhắc kỹ dựa trên nhu cầu và lợi ích của cổ đông. Theo đó, giá trị sổ sách cổ phiếu CAV tính đến thời điểm 30/6/2016 lầ 22.427 đồng/cổ phiếu.

Về việc mở rộng thị phần tại miền Bắc, ông Cương cho biết hiện tại thị trường tại đây rất phân tán và CAV cũng mới đặt chân vào thị trường này nên việc xác định thị phần rất khó, hiện khoảng dưới 20%, ông Cương kỳ vọng khi nhà máy tại miền Bắc đi vào hoạt động có thể gia tăng thị phần tại thị trường này.

Thêm vào đó ông Nguyễn Lộc, Uỷ viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc CAV cho biết việc đặt nhà máy tại miền Bắc không những giúp công ty tiết kiệm được chi phí vận chuyển lớn mà còn tăng tính chủ động trong việc sản xuất tại thị trường này.

Bên cạnh thị trường trong nước, công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng thị trường xuất khẩu. Ngoài Mỹ và Đông Nam Á, hiện tại CAV đang chuẩn bị thủ tục và yêu cầu để thâm nhập vào các thị trường tiềm năng như Nhật Bản, EU và Úc.

Đại hội CAV cũng đã thông qua đơn từ nhiệm tư cách thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc CAV của ông Lê Quang Định, nhiệm kỳ 2012-2017 và bầu thay thế ông Nguyễn Đình Hùng vào HĐQT CAV. Ông Hùng hiện đang là Phó Tổng giám đốc của Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam đồng thời là thành viên HĐQT của CTCP Chế tạo điện cơ Hà Nội.

Đại hội cũng thống nhất việc sửa đổi điều lệ hiện hành của CAV về số lượng thành viên HĐQT từ 5 người thành 5-9 người với nhiệm kỳ thành viên không quá 5 năm.

Cổ phiếu Samsung tuột dốc
Theo Bloomberg, cổ phiếu của Samsung Electronics Co đã giảm mạnh đầu giờ phiên giao dịch sáng 11/10 sau khi hãng ra tuyên bố kêu gọi các đối tác bán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư