Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cổ đông F.I.T đồng ý cho Dũng Tâm sở hữu đến 51% cổ phần
Chí Tín - 15/04/2017 10:58
 
Ngày 15/4/2017, Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T (mã FIT, sàn HOSE) đã họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.
Đại hội đồng cổ đông F.I.T cũng đã ủy quyền cho HĐQT quyết định các khoản đầu tư, mua bán tài sản có giá trị hơn 35% tổng tài sản công ty
Đại hội đồng cổ đông F.I.T cũng đã ủy quyền cho HĐQT quyết định các khoản đầu tư, mua bán tài sản có giá trị hơn 35% tổng tài sản công ty

Một trong những nội dung được thông qua tại Đại hội là việc chấp thuận cho Công ty cổ phần Đầu tư Dũng Tâm được sở hữu tới 51% số cổ phần phổ thông có quyền biểu quyết của F.I.T mà không phải chào mua công khai.

Việc mua vào mà không phải chào mua công khai có hiệu lực cho đến khi Dũng Tâm hoàn thành việc mua vào đến 51% số cổ phiếu phổ thông có quyền biểu quyết đang lưu hành của F.I.T hoặc đến khi F.I.T có nghị quyết khác.

Đại hội đồng cổ đông cũng ủy quyền cho Hội đồng quản trị thông qua danh sách cổ đông hiện hữu được chuyển nhượng cổ phần cho Dũng Tâm.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2017, F.I.T đặt mục tiêu doanh thu 2.513 tỷ đồng, tổng lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến 159 tỷ đồng.

Trước đó trong năm 2016, F.I.T đạt doanh thu 2.489 tỷ đồng, tăng trưởng 144,46%, lợi nhuận sau thuế đạt 112 tỷ đồng, tăng trưởng 45,68%.

Trong hoạt động các công ty thành viên của F.I.T năm 2016, Dược Cửu Long đã nghiên cứu đàm phán thành công và hoàn tất thương vụ mua lại Công ty dược phẩm Euvipharm.

Với các mảng kinh doanh khác, Westfood  đạt tốc độ tăng trưởng 12% so với năm 2015 và thử nghiệm thành công giống dứa MD2 có năng suất và chất lượng vượt trội. Tại ngành hường tiêu dung, doanh số Vikoda tăng 57% so với năm 2015.

Trong lĩnh vực bất động sản, F.I.T Land đã tìm hiểu một số cơ hội M&A trong lĩnh vực bất động sản nhưng chưa đáp ứng nhu cầu đầu tư. Do đó, F.I.T sẽ vẫn tiếp tục tìm cơ hội M&A trong năm 2017.

Một nội dung nữa được Đại hội thông qua là thay đổi mục đích sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán cho cổ đông chiến lược năm 2016.

Theo phương án cũ, tổng số tiền đầu tư là gần 312 tỷ đồng. Trong đó, công ty dự kiến đầu tư 99 tỷ đồng vào F.I.T Land và 120 tỷ đồng vào Dược Cửu Long, số còn lại dùng bổ sung vốn lưu động.

Sau đợt phát hành, số tiền thực tế thu về lớn hơn số tiền dự kiến ban đầu, trong khi giá cổ phiếu DCL của Dược Cửu Long cũng cao hơn giá theo kế hoạch ban đầu nên F.I.T điều chỉnh kế hoạch sử dụng vốn để đảm bảo mục tiêu tăng tỷ lệ sở hữu tại Dược Cửu Long.

Theo đó, trong kế hoạch mới, tổng số tiền đầu tư là gần 359 tỷ đồng. Trong đó, F.I.T sẽ đầu tư 170 tỷ đồng cho Dược Cửu Long, đầu tư gần 49 tỷ đồng cho F.I.T Land và số còn lại bổ sung vốn lưu động.

Dược Cửu Long góp vốn thành lập công ty thuốc ung thư Benovas
Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long (mã DCL) vừa thông báo sẽ tham gia góp vốn cùng Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) 55 tỷ đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư