Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Cơ hội cho start-up Việt tham dự Boot camp tại Phần Lan
Phương Anh - 08/09/2017 08:26
 
Một cuộc thi sẽ được tổ chức nhằm tìm ra những start-up xuất sắc đại diện cho Việt Nam tham dự chương trình Boot camp diễn ra tại thủ đô Helsinki của Phần Lan - trung tâm khởi nghiệp của châu Âu vào quý IV/2017.
.
 Start-up giành chiến thắng sẽ tài trợ toàn bộ phí tham dự 10 ngày Bootcamp tại thủ đô Helsinki của Phần Lan

Cuộc thi có tên là Pitching Slush Global Impact Accelerator (Slush GIA) 2017 in Vietnam, lấy cảm hứng từ chủ đề "Từ sông Mekong ra thế giới".

Slush GIA 2017 in Vietnam là sân chơi hướng đến những start-up "trẻ" thuộc khu vực Mekong, từ đó sàng lọc ra ứng viên đủ điều kiện tham dự chương trình Boot camp sẽ diễn ra trong 10 ngày tại Helsinki - trung tâm khởi nghiệp của châu Âu (thời gian dự kiến vào quý IV/2017).

Bộ tăng tốc tác động toàn cầu - Slush GIA là một chương trình được xây dựng để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp mới được thành lập và giới thiệu những cơ hội kinh doanh thú vị tại các thị trường mới nổi như Việt Nam.

Slush GIA 2017 với hoạt động chính là Helsinki Boot camp diễn ra từ ngày 25/11- 2/12/2017.

Cuộc thi hướng đến các start-up "trẻ" đang nỗ lực nhằm giải quyết được các vấn đề cấp bách của xã hội trong các lĩnh vực như y tế, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ nhân quyền (các vấn đề liên quan đến người khuyết tật, bình đẳng giới...) với định hướng đưa start-up trở thành doanh nghiệp xã hội.

Thay vì tìm kiếm các giải pháp truyền thống, các start-up này hướng đến các giải pháp sáng tạo, bền vững dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

Các start-up được lựa chọn phải có khả năng phát triển và có tiềm năng để trở thành doanh nghiệp xã hội thành công trong tương lai.

Start-up xuất sắc giành chiến thắng sẽ được tài trợ toàn bộ phí tham dự Boot camp diễn ra trong 10 ngày tại Helsinki, Phần Lan với sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, start-up cũng sẽ được tham gia các khoá học kỹ năng kinh doanh và xây dựng đội nhóm với các doanh nhân thành công hàng đầu tại châu Âu, nhận vé tham dự festival khởi nghiệp và công nghệ Slush GIA 2017.

Cụ thể, ban tổ chức đã đưa ra tiêu chí lựa chọn start-up tham dự Slush GIA 2017 tại Việt Nam như sau, thứ nhất, các start-up có tầm nhìn để giải quyết những vấn đề cấp thiết trong xã hội, phục vụ sự phát triển của cộng đồng. Đã có một ý tưởng kinh doanh đạt được một số hiệu quả, những vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển trong tương lai.

Thứ hai, có giải pháp theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững, có kỹ năng làm việc và hướng tới việc tạo ảnh hưởng tốt đến cho cộng đồng. Có ít nhất một bản thử nghiệm và có tiềm năng nhân rộng quy mô trong tương lai.

Vào năm ngoái, Slush GIA 2016 có sự góp mặt của 14 start-up Việt, có thể kể đến một số tên tuổi như Công ty Apotta, Beeketing, Foody.vn…

“Mình học được cách họ lên ý tưởng để hình thành nên một sản phẩm, cách marketing, cách đưa một start-up đến thị trường quốc tế như thế nào. Đó là một quá trình rất hay mà mình nghĩ các start-up Việt cần học hỏi để dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ của mình ra thị trường quốc tế", đại diện Joint Rehabilitation Device - một start-up tham gia Slush GIA 2016 chia sẻ.

Có thể thấy, Slush GIA 2017 tiếp tục là cơ hội rất lớn để start-up Việt tham gia thi đầu và trải nghiệm những kiến thức mới.

.

Các start-up tham gia chương trình phải hoàn thành mẫu đăng ký trước ngày 15/9/2017.

Start-up có đủ điều kiện tham dự bán kết diễn ra tại các địa điểm khác nhau ở Việt Nam và các nước trong khu vực Mekong, từ đó lựa chọn 20 start-up "trẻ" để tham gia cuộc thi đấu cuối cùng được tổ chức vào ngày 27/10/2017 tại White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 tại TP.HCM
Diễn Đàn Khởi Nghiệp APEC 2017 sẽ được tổ chức tại TP.HCM kéo dài từ 11-12/09/2017 với sự tham dự của hơn 350 đại biểu, diễn giả của các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư