-
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không
Trong những năm qua, ngành chế biến thực phẩm, đồ uống (F&B) luôn nằm trong top đầu những ngành có tốc độ tăng trưởng cao nhất tại Việt Nam, chiếm 15% tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Theo kết quả khảo sát của Công ty Vietnam Report công bố năm ngoái, doanh thu ngành thực phẩm đồ uống tăng trưởng khá nhanh trong 5 năm qua với tỷ lệ tăng trưởng mạnh. Vietnam Report dự báo, doanh số của ngành đồ uống tăng trưởng 7,5% vào năm 2015 - 2016 và sẽ tăng lên 10,5% khi mà người tiêu dùng bắt đầu sử dụng các loại đồ uống có giá trị cao hơn.
Việc này đồng thời kéo theo ngành chế biến, đóng gói bao bì, bảo quản, máy móc dây chuyền sản xuất… cũng tăng trưởng song song. Đánh giá về thị trường tiềm năng này, ông Vong Kuong, Giám đốc Công ty Solutionpack Co. (Malaysia) cho rằng, thị trường Việt Nam không ngừng tăng trưởng và có nhu cầu lớn về các thiết bị đóng gói thực phẩm.
Vietfood & Beverage - ProPack 2016 được giới chuyên ngành háo hức chờ đợi |
Trong bối cảnh hội nhập khi Việt Nam đã tham gia Cộng đồng Kinh tế Asean (AEC), thị trường hàng tiêu dùng, trong đó có F&B, của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội vươn xa hơn tới các thị trường trong khu vực.
Vì thế, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống - Máy móc Bao bì đóng gói (Vietfood & Beverage - ProPack 2016) lần thứ 20 tiếp tục được Công ty Vinexad tổ chức nhằm mở rộng hợp tác giao thương, xúc tiến thương mại được kỳ vọng mang lại nhiều giá trị cho các nhà cung cấp và người tiêu dùng.
Diễn ra trong 4 ngày (từ 10/8 đến 13/08) tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài gòn (799 - Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh), Vietfood & Beverage - ProPack 2016 thu hút sự tham gia của 425 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 500 gian hàng được dàn dựng công phu và chuyên nghiệp, trong đó có các khu trưng bày đến từ Ba Lan, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc.
Triển lãm năm nay không chỉ quy tụ những ông lớn trong ngành F&B như Bia Sài Gòn, Bia Hà Nội, Ab InBev, Bia Việt Nam, Vissan… mà còn có sự tham gia, tìm kiếm khách hàng của các doanh nghiệp nhỏ, mới nổi với các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu và xu hướng hiện nay của người tiêu dùng là các dòng sản phẩm sạch được nuôi trồng, chế biến sản xuất đạt tiêu chuẩn thân thiện môi trường và không gây độc hại như gạo hữu cơ, mật ong, yến sào, ngũ cốc…
Đặc biệt, VietFood & Beverage - ProPack năm nay tiếp tục có sự góp mặt của các tập đoàn lớn chuyên cung cấp chuỗi dây chuyền lắp ráp, đóng gói, bảo quản thực phẩm đến từ Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan…
Là doanh nghiệp tham gia VietFood & Beverage - ProPack trong nhiều năm qua, ông Vong Kuong cho biết, thông qua Triển lãm, doanh nghiệp đã tiếp cận được nhiều khách hàng lớn là các nhà máy sản xuất chế biến sẵn tại Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu và cả các doanh nghiệp lớn tại KCN Bắc Ninh, Thanh Hóa.
Theo Ban Tổ chức, điểm nhấn của Triển lãm năm nay là Khu trưng bày của Hiệp hội chế biến gia cầm đến từ Ba Lan và EU. Các doanh nghiệp thành viên thuộc Hiệp hội Ba Lan và EU sẽ tư vấn, chia sẻ các cách thức chăn nuôi sinh học, áp dụng các phương pháp mới trong quy trình chế biến và bảo quản thực phẩm.
Song song với các hoạt động kết nối, liên kết các cuộc gặp gỡ giao thương (B2B) với các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp chế biến thực phẩm đóng gói sẵn, các Hội thảo chuyên đề sẽ giúp các doanh nghiệp đồ uống Việt Nam nhận diện cơ hội và thách thức trong bối cảnh hội nhập, đặc biệt là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương và xu hướng nguyên liệu thực phẩm tự nhiên trên thế giới.
Ban Tổ chức cũng dự kiến sẽ có khoảng 22.000 lượt khách tới tham quan và tìm kiếm đối tác hợp tác, đầu tư trên thị trường đầy tiềm năng.
-
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả