Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cơ hội ký kết hợp đồng triệu USD cho doanh nghiệp Việt Nam - Chiết Giang
Vũ Anh - 26/07/2017 16:40
 
Các doanh nghiêp Việt Nam trong lĩnh vực nguyên phụ liệu may mặc, hàng tiêu dùng, thiết bị điện… có nhu cầu nhập hàng có thể tìm được đối tác uy tín tại "Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang", với giá trị hợp đồng lên tới triệu USD
Theo ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vinexad, Hội chợ lần này là cơ hội tìm hiểu, gặp gỡ và đặt hàng trực tiếp chỉ có trong 3 ngày
Theo ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vinexad, Hội chợ lần này là cơ hội tìm hiểu, gặp gỡ và đặt hàng trực tiếp chỉ có trong 3 ngày

Chương trình do Công ty Viễn Đại Chiết Giang và Vinexad hợp tác tổ chức vào ngày 3-5/8 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE).

Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 6 tại Hà Nội có sự tham gia của trên 100 doanh nghiệp sản xuất mang tính đại diện cho biểu tượng "Zhejiang Made", trưng bày trên 150 gian hàng. Đây đều là doanh nghiệp uy tín và mang lại hiệu ích kinh tế cao trong tỉnh.

Hội chợ có 3 ngành hàng nổi bật: máy móc, thiết bị điện - điện tử; vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, ngũ kim; dệt may - nguyên phụ liệu và sản phẩm tiêu dùng. Sản phẩm trưng bày lên đến hàng trăm chủng loại khác nhau như máy móc của Ôn Châu, Đài Châu; ngũ kim của Gia Hưng; nguyên phụ liệu dệt may của Hàng Châu, Hồ Châu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Nghĩa Ô... Đây đều là các mặt hàng được ưa chuộng tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc và cũng là một trong những điểm đến tập trung nhất đầu tư nước ngoài của các doanh nghiệp trong tỉnh này. 
Thông qua hội chợ lần này, tỉnh Chiết Giang kỳ vọng sẽ đem đến Việt Nam và thị trường Đông Nam Á các sản phẩm chất lượng. Đây là cơ hội tìm hiểu, gặp gỡ và đặt hàng trực tiếp cho các doanh nghiệp. 

Chiết Giang là một tỉnh có điều kiện tự nhiên ưu đãi nhất Trung Quốc, nằm ven biển Đông Nam, phía nam vùng châu thổ sông Trường Giang. Diện tích lục địa toàn tỉnh 101.800 km, là một tỉnh lớn về kinh tế, du lịch, văn hoá của Trung Quốc. Tỉnh Chiết Giang còn là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và năng động nhất trong nước, hiện tỉnh đã xây dựng mối quan hệ kinh tế đối ngoại trực tiếp với trên 230 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á của tỉnh Chiết Giang, cũng là một trong những điểm đến tập trung nhất đầu tư nước ngoài của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Tháng 1/2017, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đại diện các doanh nghiệp Chiết Giang đã có buổi hội đàm tại Hàng Châu nhằm đưa quan hệ giữa Chiết Giang và Việt Nam lên một tầm cao mới.

Năm 2016 kim ngạch thương mại Chiết Giang và Việt Nam đạt đến 6,7 tỷ USD, tăng khoảng 12% so với năm 2015. Tính đến cuối năm 2016, theo thông tin từ Chính phủ, số doanh nghiệp Chiết Giang đầu tư tại Việt Nam là 186 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư 1,68 tỷ USD. Việt Nam cũng đầu tư thành lập 26 doanh nghiệp tại Chiết Giang với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD. Hội chợ Giao dịch Hàng Xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam 2017 sẽ là cầu nối thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ kinh tế thương mại giữa Tỉnh Chiết Giang và Việt Nam.

Đáng lưu ý, hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016 đã ghi nhận tổng giá trị hợp đồng lên tới gần 24 triệu USD. Trong đó, các doanh nghiệp giao dịch trực tiếp là 1,6 triệu USD và hợp đồng ký kết là 21,6 triệu USD.

Dệt may Việt sẽ bán hàng qua Amazon
Hiện các doanh nghiệp dệt may Việt Nam muốn xuất khẩu hàng hóa tới Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đều phải qua trung gian. Do vậy, việc bán hàng qua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư