Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cơ hội nhận học bổng đến Start-up Campus Hàn Quốc
Phương Anh - 22/09/2018 13:28
 
Ban tổ chức Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Lead the change 2018 cho biết, Top 200 ý tưởng cuộc thi sẽ có cơ hội nhận được đầu tư và nhiều phần thưởng giá trị cao, trong đó cơ hội nhận được học bổng đến Startup Campus Hàn Quốc học tập trong 2 tuần.
.
 Top 200 sẽ có cơ hội đăng ý tưởng của mình lên nền tảng website Arcon của Hàn Quốc. Tại đây, những ý tưởng độc đáo và tiềm năng sẽ có cơ hội nhận được đầu tư.

Vừa qua, tại Đại học Kinh tế TP HCM đã diễn ra buổi họp báo ra mắt Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Lead the change 2018 với sự góp mặt của 50 khách mời và người tham dự.

Anh Huỳnh Công Thắng, trưởng Ban tổ chức cuộc thi Lead the change 2018 chia sẻ: Các bạn trẻ Việt Nam khởi nghiệp khác với các bạn trẻ ở nước ngoài. Ở các quốc gia khác, người khởi nghiệp được sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, cố vấn… Còn ở Việt Nam, các bạn trẻ khởi nghiệp chỉ với nhiệt huyết, và máu lửa của tuổi trẻ, chứ chưa có sự hỗ trợ từ nhiều bên và cũng chưa tự lên kế hoạch tốt cho việc khởi nghiệp.

Cuộc thi Lead the change  ra đời với mục đích khuyến khích các bạn trẻ khởi nghiệp, dấn thân trải nghiệm thử thách để vượt qua giới hạn của bản thân, thúc đẩy quá trình thay đổi bản thân, bắt đầu từ việc thay đổi tư duy và nâng cao kỹ năng.

Cuộc thi tạo môi trường toàn cầu và chuyên nghiệp cho các bạn trẻ tự tin trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình, trang bị cho các bạn trẻ những kỹ năng và tư duy cần thiết của một nhà khởi nghiệp tương lai thông qua các buổi đào tạo từ những chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước.

Điểm khác biệt giữa cuộc thi năm 2018 với năm 2017 là được sự hỗ trợ từ các đơn vị uy tín: Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Lãnh sự quán Ý, Start-up Campus Hàn Quốc, các trung tâm khởi nghiệp trong và ngoài TP.HCM: Khu công nghệ phần mềm Quang Trung, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Cần Thơ

Thông qua cuộc thi, khi thí sinh đã có ý tưởng, top 200 sẽ có cơ hội đăng ý tưởng của mình lên nền tảng website Arcon của Hàn Quốc. Tại đây, những ý tưởng độc đáo và tiềm năng sẽ có cơ hội nhận được đầu tư.

Ngoài ra, các start-up có ý tưởng tốt còn có cơ hội nhận được học bổng đến Start-up Campus Hàn Quốc học tập trong 2 tuần và các giải thưởng giá trị khác.

Đối tượng cuộc thi nhắm đến là những người trẻ toàn khu vực phía Nam trong độ tuổi từ 18 – 28 đã có ý tưởng khởi nghiệp hoặc có dự định khởi nghiệp trong tương lai gần.

Cuộc thi gồm 4 vòng:
Vòng 1: Bài thi online - Test kiểm tra năng lực, kiến thức chung và trình bày ý tưởng
Vòng 2: Đào tạo phát triển ý tưởng và mô hình hoạt động kinh doanh. Upload ý tưởng lên nền tảng website Arcon Hàn Quốc
Vòng 3: Đào tạo các kĩ năng về Pitch deck/ Financial model/ Soft skills. Thể hiện ý tưởng qua video clip. Làm việc cùng cố vấn và pitching chọn ý tưởng cho vòng chung kết
Vòng 4: Chung kết - Trình bày mô hình kinh doanh hoàn chỉnh.

Khởi động cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018
Cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018 sẽ chính thức khởi động với sự kiện đầu tiên diễn ra vào ngày 20/5 tới đây. Được kế thừa và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư