Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Cơ hội nhận khoản đầu tư đến 1 tỷ đồng tại Business Challenges 2019
Nguyễn Trang - 21/04/2019 09:01
 
Business Challenges 2019 là sân chơi cho các ý tưởng khởi nghiệp còn đang trong trứng nước có cơ hội được thể hiện và triển khai trong thực tế và là sợi dây kết nối các doanh nghiệp với sinh viên, kết nối nhu cầu việc làm và phạm vi tuyển dụng nhân sự tinh hoa.
1
Business Challenges 2019 là sân chơi cho các ý tưởng khởi nghiệp còn đang trong trứng nước có cơ hội được thể hiện và triển khai trong thực tế và sợi dây kết nối các doanh nghiệp với sinh viên, kết nối nhu cầu việc làm và phạm vi tuyển dụng nhân sự tinh hoa

Hôm qua, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện "Ngày hội Thông tin Business Challenges 2019". Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Business Challenges 2019 - cuộc thi do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB) và Viện Friedrich Naumann (FNF) đồng tổ chức, đối tác chiến lược của chương trình là iBosses Việt Nam và Vườn ươm BestB Việt Nam.

Theo đánh giá, Business Challenges là một chương trình mang giá trị Quốc gia, đẩy mạnh chủ trương đào tạo gắn liền thực tiễn, tập trung vào khởi nghiệp cho đối tượng sinh viên, những nhóm khởi nghiệp, những doanh nghiệp đang bước đầu có ý tưởng kinh doanh.

Cuộc thi BC 2018 đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể, để lại tiếng vang lớn trong cộng đồng kinh doanh và thế hệ trẻ sinh viên có nhiều ý tưởng sáng tạo và hoài bão khởi nghiệp. Phát huy ý nghĩa lớn lao đó, BC 2019 tiếp tục nhận được rất nhiều sự bảo trợ, quan tâm từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đông đảo sinh viên các trường Đại Học.

Tham dự ngày hội có sự góp mặt của Tiến Sĩ Juergen Martens - Nghị sĩ Quốc Hội CHLB Đức; Mr. Mark Stanitzki - Giám Đốc Viện FNF Việt Nam; Ms. Josephine Gallan - Giám Đốc Công ty Sap Việt Nam; Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình Quốc gia Khởi nghiệp; Ông Tăng Ngọc Trường An - CEO iBosses Việt Nam; Ông Nguyễn Đỗ Lăng - Chủ tịch Tập đoàn APEC; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế ĐH Quốc gia Hà Nội; TS Hồ Chí Dũng - Phó viện Trưởng viện QTKD ĐH Kinh tế ĐH Quốc gia Hà Nội cùng đại diện của các doanh nghiệp và sinh viên.

Phát biểu tại Ngày hội Thông tin cuộc thi Business Challenges 2019, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI cho biết trong bối cảnh hiện nay, từ khóa quan trọng nhất thể hiện ý tưởng, khát vọng của thế hệ trẻ chính là “khởi nghiệp”. Và xu hướng phát triển của thế giới là khởi nghiệp gắn với phát triển bền vững, gắn với cuộc cách mạng số.

“Tôi hy vọng cuộc thi năm nay sẽ có những dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp mang đầy sự sáng tạo nhưng đậm tính nhân văn, đầy tinh thần văn hóa”, ông Lộc chia sẻ.

Về phía Viện Friedrich Naumann Vietnam, ông Mark Stanizki, Giám đốc Quốc gia, Viện Friedrich Naumann Vietnam bày tỏ mối quan tâm và sự hỗ trợ từ phía Viện sẽ tập trung vào những ý tưởng mang tính sáng tạo. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên các bạn trẻ khởi nghiệp cần có sự tò mò, sự sáng tạo và nên hoạt động thành một chuỗi.

Cũng theo BTC, điểm khác biệt của chương trình Business Challenges chính là tính thực tiễn, sức sống của các dự án khởi nghiệp sau cuộc thi. Năm 2018, đội Yolife với dự án mô hình chuỗi các hoạt động cho người cao tuổi tại các phòng cộng đồng chung cư đã nhận được sự hỗ trợ từ vườn ươm khởi nghiêp BestB. Với sứ mệnh không ngừng ươm tạo và chắp cánh cho những dự án khởi nghiệp, các công ty khởi nghiệp Việt Nam đi xa, tại BestB, sinh viên có cơ hội thực tập, làm việc và nhận được sự hỗ trợ bởi các chuyên gia trong chính các dự án khởi nghiệp mình đang theo đuổi.

Cuộc thi Business Challenges có tổng giải thưởng lên đến 170.000.000 đồng chưa bao gồm tiền đầu tư, quà tặng của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ. Cụ thể, 1 giải Nhất: 50 triệu đồng; 1 giải Nhì: 20 triệu đồng; 1 giải Ba: 10 triệu đồng; 1 giải Tiềm năng: 5 triệu đồng.

Đặc biệt, các đội có cơ hội nhận được tiền đầu tư từ các nhà đầu tư thiên thần với trị giá lên đến 1 tỉ đồng/dự án. Những đội tiềm năng sẽ được Vườn ươm Khởi nghiệp BestB và iBosses Việt Nam tiếp tục ươm tạo để phát triển dự án. Ngoài ra, những đội thi xuất sắc sẽ có cơ hội được doanh nghiệp nhận vào làm việc hoặc nhận học bổng do doanh nghiệp tài trợ.

Cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018: Sôi nổi vòng gọi vốn
Trong khuôn khổ cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018, ngày 9/9, Buổi gọi vốn lần 1 đối với nhánh Khởi nghiệp với tên gọi “Ngày vàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư