Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Có năng lực nhưng mãi chỉ là “nhân viên xuất sắc” vì thiếu... tiếng Anh
P.T - 10/04/2018 18:06
 
Bạn rất giỏi chuyên môn, bạn được lòng hết thảy đồng nghiệp vì sự chuyên nghiệp của mình trong công việc. Nhưng bạn vẫn mãi là một “nhân viên xuất sắc” hay một quản lý cấp trung chỉ vì … thiếu tiếng Anh.

Đó là một trong rất nhiều các câu chuyện chúng tôi sưu tầm được khi trò chuyện với các công ty tuyển dụng. Nghiên cứu từ các công ty này cho thấy: làm chủ tiếng Anh đang chuyển dịch từ “là một lợi thế” sang “một công cụ bắt buộc”. Nói cách khác, không lâu nữa, tiếng Anh sẽ trở nên phổ cập và giao tiếp được bằng tiếng Anh cũng sẽ sớm trở thành nhu cầu thiết yếu như việc bạn biết lái xe hay sử dụng máy vi tính vậy.

Sự chênh lệch về mức lương đối với người có tiếng Anh và không có tiếng Anh ở cùng vị trí tại Rwanda (Nguồn: Euromonitor International (2010, p.74))
Sự chênh lệch về mức lương đối với người có tiếng Anh và không có tiếng Anh ở cùng vị trí tại Rwanda (Nguồn: Euromonitor International (2010, p.74))

Theo bà Lê Thị Kim Chi, Group CEO của Apollo English cho biết: “Để sự nghiệp bị cản trở bởi tiếng Anh là lý do thật phi lý vì chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ kỹ năng này nếu có phương pháp. Rất nhiều học viên người lớn khi đến Apollo 360 đều thiếu tự tin với tiếng Anh nhưng chỉ sau 2 năm theo học nghiêm túc, các học sinh này đã có thể giao tiếp thành thạo và đạt được những bước tiến vượt trội trong công việc".

"Bản thân Apollo English là công ty nước ngoài, trong quá trình phỏng vấn tìm các vị trí quản lý, chúng tôi gặp rất nhiều ứng viên có trình độ chuyên môn rất tốt. Họ có thể nói say sưa về kinh nghiệm trong ngành của mình hàng giờ nhưng đến khi chúng tôi trao đổi với họ về cũng các vấn đề này bằng tiếng Anh, nhiều ứng viên tỏ ra lúng túng và mất tự tin. Đây chính là một rào cản lớn, khiến rất nhiều người giỏi chuyên môn nhưng vẫn không thể thăng tiến được trong công việc. Ngược lại, những ứng viên với vốn tiếng Anh tốt, con đường thăng tiến của họ rất rộng mở nhờ việc tạo lập mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp và đối tác ngoại quốc”, bà Chi chia sẻ.

Career Boost Week – sự kiện giúp bạn làm chủ kỹ năng giao tiếp tiếng Anh nơi công sở

Career Boost Week được hiểu là tuần lễ Việc làm và phát triển sự nghiệp, nhằm nâng cao kỹ năng xin việc cho các ứng viên hiện đang có nhu cầu tìm việc.

Diễn ra từ 9/4 đến hết 15/4/2018, Career Boost Week được Trung tâm tiếng Anh người lớn Apollo 360 tổ chức tại Hà Nội sẽ là chuỗi các sự kiện cũng như lớp học cực kỳ bổ ích về kỹ năng “săn việc” hay những bí kíp cực độc đáo trong Giao tiếp công sở.

Tuần lễ việc làm và phát triển sự nghiệp được giảng dạy bởi chính giáo viên bản ngữ của Apollo và người tham gia được sửa CV tiếng Anh hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, nhiều việc làm sẽ được phỏng vấn trực tiếp ngay với các công ty, tổ chức lớn như Standard Chartered, Manpower, Elite Fitness, Hồng Ngọc Hospital… cùng nhiều vị trí từ toàn thời gian, bán thời gian đến thực tập ở các vị trí khác nhau.

Hơn thế nữa, Apollo 360 còn ưu đãi đặc biệt khi đăng ký thi thử IELTS & TOEIC:

- Apollo 360 HITC – 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội: từ 13-15/4/2018

- Apollo 360 Phố Huế - 181 Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội: duy nhất ngày 15/4/2018

Chi tiết xin vui lìng truy cập Website và Fanpage của Apollo để cập nhật và đăng ký tham gia.

Apollo English 360o - trung tâm Anh Ngữ dành riêng cho người lớn với mô hình học hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế được giảng dạy bởi 100% giáo viên bản ngữ có chuyên môn.

Các khóa học được thiết kế theo Phương pháp FLIP đặc biệt cho sinh viên & người đi làm bận rộn bằng việc kết hợp giữa học online và học trực tiếp với giáo viên cùng các lớp nâng cao kỹ năng (Skills Class) và câu lạc bộ kết nối học viên (Connect Club).

Chủ động thời gian học online, học viên sẽ được tối đa hóa thời gian tương tác với giáo viên ở trên lớp, giúp nhanh chóng tìm thấy tự tin khi giao tiếp tiếng Anh phục vụ cho công việc và học tập.

Hotline: 1800 6969

Ông Khalid Muhmood, Đồng sáng lập Apollo English: Người mang sứ mệnh đào tạo công dân toàn cầu cho Việt Nam
Có một thầy giáo Anh đã và đang theo đuổi một giấc mơ, một khát vọng là hỗ trợ những người trẻ Việt Nam trở thành những công dân toàn cầu....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư