Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Cổ phiếu khách hàng “bốc hơi”, Tân Việt mời công an vào cuộc
Hữu Tuấn - 06/05/2014 13:09
 
Báo Đầu tư Điện tử - vừa nhận đơn của khách hàng tố cáo Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản công dân.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chủ tịch CTCP Phong Phú lãnh án vì vẽ dự án ma ngàn tỷ
Truy tố bộ sậu VietinBank Đông Anh tiếp tay chiếm đoạt hơn 380 tỷ đồng
Huyền Như hạ gục các chiến binh lão luyện bằng những "nốt nhạc" cũ mèm
Nguyên Giám đốc Halico bị bắt về tội tham nhũng
TPBank phản bác cáo buộc của Viện Kiểm soát TP.HCM trong vụ án Huyền Như
‘Siêu lừa’ Huyền Như: từ ảo mộng đại gia BĐS đến vành móng ngựa
Khởi tố nguyên cán bộ Agribank thế chấp gần 700 lượng vàng giả

Theo đơn tố cáo của bà Ninh Thị Thảo, bà được nhân viên môi giới chứng khoán của TVSI là ông Hoàng Hồng Hạnh tư vấn và giới thiệu, nên ngày 28/2/2013 bà đã ký hợp đồng mở tài khoản số 044C081945 tại TVSI với mục đích lưu ký chứng khoán, nhận cổ tức dưỡng già.

Ngày 14/5/2013, bà Thảo đã lưu ký số cổ phiếu tại TVSI gồm 24.311 cổ phiếu APP, 3.000 cổ phiếu SHB. Trong hợp đồng ký giữa TVSI với bà Thảo, bà chỉ đăng ký số điện thoại mà không dùng Internet, không mua bán online. Bà cũng không ủy quyền cho ai sử dụng tài khoản của bà cũng như ký các lệnh mua bán, chuyển tiền.

  Công ty TVSI, chứng khoán TVSI bao che nhân viên  
   Công ty TVSI - nơi chứng khoán của bà Thảo bốc hơi khỏi tài khoản  

Từ ngày lưu ký, do tin tưởng TVSI và không có nhu cầu mua bán nên bà Thảo không kiểm tra tài khoản của mình.

Ngày 22/4/2014, bà đến TVSI mới biết tài khoản của bà đã bị đặt rất nhiều lệnh mua bán, chuyển tiền và rút hết tiền từ tài khoản. Hiện tài khoản chứng khoán của bà đã không còn chứng khoán và tài khoản ngân hàng Vietcombank của bà chỉ còn hơn 83.000 đồng.

Bà Thảo rất bất ngờ vì bản thân mà là cán bộ nghỉ hưu lâu năm không biết sử dụng Internet, không biết dùng máy tính, không ủy quyền cho ai và cũng không đến TVSI để nộp tiền, thu tiền, đặt lệnh mua bán, nhưng tài khoản của bà có rất nhiều hoạt động mua bán, chuyển tiền.

Bà Thảo đã viết đơn tố cáo và đề nghị TVSI bồi thường. Trong buổi làm việc với bà Thảo, đại diện TVSI cũng đã thừa nhận nhân viên TVSI đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà.

“ Nhưng TVSI không xử lý bồi thường cho tôi mà đổ lỗi cho nhân viên của mình làm sai. Tôi tố cáo TVSI đã tự động sử dụng, chiếm hữu tài khoản chứng khoán, tài khoản Vietcombank của tôi và qua đó chiếm đoạt tài sản của tôi”, bà Thảo cho biết.

Theo nguyên đơn, bà ký hợp đồng với TVSI và sau đó mất sạch cổ phiếu thì trách nhiệm thuộc về TVSI. Còn nhân viên của TVSI có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách thì TVSI xử lý nội bộ trong công ty. Hai mối quan hệ này khác nhau và TVSI không thể né tránh trách nhiệm, đổ lỗi cho nhân viên.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Điện tử - Baodautu.vn chiều ngày 5/5, ông Nguyễn Việt Cường, Phó tổng giám đốc TVSI cho biết, ngày 28/4, TVSI đã có văn bản gửi Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50, Bộ Công an) đề nghị tiến hành điều tra làm rõ tính chất, mức độ thiệt hại, hậu quả do hành vi có dấu hiệu phạm tội của nhân viên môi giới TVSI là ông Hoàng Hồng Hạnh.

“Ông Hạnh là nhân viên TVSI nên TVSI có trách nhiệm liên đới. Tuy nhiên, ông Hạnh lấy tiền của khách, TVSI không bao che, dung túng cho hành vi này. Nhà đầu tư khiếu nại TVSI đã có sao kê gửi khách, làm việc với khách. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là tại sao nhân viên Hạnh lại lấy được tiền của bà Thảo tại tài khoản của bà Thảo ở Vietcombank không thuộc thẩm quyền của TVSI. Chúng tôi cũng đã hướng dẫn khách hàng làm việc với Vietcombank để biết ai là người rút tiền của khách hàng”, ông Cường cho biết.

Theo ông Cường, TVSI không phủ nhận trách nhiệm liên đới, nhưng hành vi của ông Hạnh là hành vi cá nhân không thể chấp nhận được nên đã làm đơn đề nghị cơ quan công an điều tra.

“Chúng tôi cũng bảo với khách hàng là cứ yên tâm, chúng tôi đã nhờ cơ quan điều tra và ai chịu trách nhiệm đến đâu phải bồi thường cho khách hàng đến đó. Quyền lợi của khách hàng là phải được tôn trọng và công ty cũng rất bức xúc với việc quyền lợi của khách hàng bị xâm phạm”, ông Cường cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư