Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Coca-Cola hỗ trợ 2,8 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung
Tú Ân - 11/12/2013 09:37
 
Đồng bào khu vực miền Trung thường xuyên phải chống chọi với các đợt bão lũ lớn gây thiệt hại về vật chất và khó khăn cho đời sống của người dân. Trước những khó khăn này, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã hỗ trợ 2,8 tỷ đồng và phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng chính quyền địa phương các tỉnh miền Trung xây dựng một số công trình để ứng phó và cứu trợ thiên tai.  

Ninh Thuận khánh thành công trình đa năng chống bão lũ

Thấu hiểu cuộc sống bấp bênh của người dân do những thiệt hại nặng nề mà thiên tai để lại cùng mong muốn giảm nhẹ tác động của thiên tai, Coca-Cola đã dành 1,5 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ cải tạo và xây mới 4 công trình đa chức năng, vừa là nơi trú ẩn cho hơn 600 hộ gia đình tại tỉnh Ninh Thuận khi có bão lũ, vừa là trường mầm non cho hơn 300 em nhỏ học tập hàng ngày.

Coca-Cola hỗ trợ đồng bào miền Trung ổn định cuộc sống sau thiên tai

“Với tấm lòng, tình cảm của Hội Chữ thập đỏ và Coca-Cola, người dân trong khu vực an tâm hơn vì đã có nơi tránh bão lũ. Không chỉ thế, các em tại đây còn có cơ hội học tại một ngôi trường khang trang”, ông Tô Văn Quảng - Ủy viên Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Thuận cho biết.

Bốn công trình đa chức năng được xây dựng theo mẫu thiết kế nhà chống bão lũ của Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng Lưỡi liềm đỏ Quốc tế. Công trình có khả năng trụ vững, đảm bảo an toàn cho người dân trú ngụ bên trong khi có bão lũ.

Coca-Cola hỗ trợ đồng bào miền Trung ổn định cuộc sống sau thiên tai
Một công trình chống bão được xây mới và đưa vào sử dụng từ tháng 10 vừa qua. Vào những ngày thời tiết bình thường, nơi đây đã trở thành nơi học tập và vui chơi của hơn 30 em học sinh trong độ tuổi mẫu giáo.

Coca-Cola hỗ trợ đồng bào miền Trung ổn định cuộc sống sau thiên tai

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Coca-Cola Việt Nam cho biết: “4 ngôi trường được xây mới và tu sửa, nâng cấp là nỗ lực của chúng tôi trong việc xây dựng trường cho các cháu có điều kiện học tập. Quan trọng không kém là khi có bão, lũ lụt thì những ngôi trường này sẽ trở thành trung tâm lánh nạn cho người dân ở gần trường cũng như ở các vùng dễ bị tổn thương do thiên tai”.

Cũng nằm trong mục tiêu giúp người dân ứng phó với bão lũ, Coca-Cola đã hỗ trợ 600 triệu đồng nhằm trang bị thêm các thiết bị cho Trung tâm điều dưỡng và sơ cấp cứu biển tại thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa. Đây sẽ là nơi chăm sóc y tế và đảm bảo sơ cấp cứu nhanh cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ hoặc gặp nạn tại vùng biển này. Với quy mô 6 tầng, rộng gần 2,500 m2, trung tâm có thể thực hiện các công tác sơ cấp cứu, chăm sóc và phục hồi chức năng cho khoảng 100 nạn nhân trong cùng một thời điểm.

Người dân Quảng Bình, Đà Nẵng ổn định cuộc sống sau bão lũ

Bên cạnh việc đầu tư xây dựng những công trình ứng phó với thiên tai, Coca-Cola còn đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong công tác cứu trợ sau bão lũ. Trong những ngày vừa qua, 510 hộ dân tại Đà Nẵng và Quảng Bình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 và 11, đã phần nào nhanh chóng ổn định cuộc sống với khoảng 730 triệu đồng hỗ trợ từ phía công ty.

Coca-Cola hỗ trợ đồng bào miền Trung ổn định cuộc sống sau thiên tai

Đại diện Coca-Cola và Hội Chữ thập đỏ trò chuyện, chia sẻ với người dân gặp khó khăn trong hai cơn bão số 10 và 11 tại Đà Nẵng và Quảng Bình. Bà Hoàng Thị Liên, thôn Đức Giang, xã Đức Ninh, Đồng Hới chia sẻ: “Không có gì quý hơn những lúc khó khăn nhất mà nhận được tấm lòng và sự giúp đỡ của Hội và công ty. Mong lắm việc sớm ổn định lại cuộc sống thường ngày để mọi người trong gia đình ra đồng, các cháu đi học mà không phải lo lắng gì”.

Ông Đoàn Văn Thái, Tổng Thư Ký Trung Ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Sự hỗ trợ của Coca-Cola đối với các hoạt động nhân đạo thông qua Hội Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã được triển khai kịp thời, hiệu quả và thiết thực. Đây không chỉ là tình cảm, sự chia sẻ của Coca-Cola với cộng đồng mà còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội; đồng thời phát triển sâu rộng mối quan hệ hợp tác giữa Coca-Cola toàn cầu và Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Trong những năm tới, Coca-Cola Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động cứu trợ và ứng phó thiên tai, giúp người dân vùng bão lũ giảm bớt nỗi lo, thiệt hại và nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Coca-Cola "thắng lớn" nhờ gắn kết cộng đồng
(baodautu) Năm 2013 đã nối tiếp thành công trong lĩnh vực sáng tạo của Coca-Cola khi đã giành tới 30 giải thưởng, trong đó có có 2 giải Grand Prix tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư