Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Coca-Cola mở lối nghề nghiệp cho hàng ngàn sinh viên
Tú Ân - 26/12/2014 09:20
 
Triển khai từ năm 2013, chương trình “Hành trang mở lối thành công” đã góp phần định hướng nghề nghiệp cho hơn 2,000 sinh viên. Các bạn sinh viên đã được các quản trị viên cấp cao Công ty Coca-Cola Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và tập huấn kỹ năng về các ngành nghề liên quan đến marketing, nghiên cứu thị trường, cố vấn pháp lý, chuỗi cung ứng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hơn 2.000 sinh viên tham gia "Hành trang mở lối thành công"
Coca-Cola trao tặng bàn ghế cho học sinh Hà Nội
Học người bán hàng rong, thành chuyên gia marketing
Giới trẻ "sốt" với trào lưu chế tên trên vỏ lon Coca-Cola
Coca-Cola khánh thành 4 dây chuyền sản xuất mới tại Việt Nam
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh tiếp lãnh đạo Tập đoàn Samsung và Coca-Cola
Coca-Cola trao học bổng cho nữ sinh 4 trường đại học
Coca-Cola tài trợ thiết bị học đường cho học sinh Đà Nẵng
Chọn được đúng nghề, được nghề chọn đúng

Những câu hỏi của các bạn sinh viên đều được quản trị viên cấp cao trao đổi, chia sẻ bằng chính trải nghiệm của mình trong suốt những năm tháng làm việc tại các công ty đa quốc gia, trong đó có Coca-Cola.

Xác định mục tiêu theo đuổi

“Đôi khi, vị trí mà bạn trưởng thành và thành công rất khác so với vị trí mà bạn từng mong muốn và hoạch định. Nhưng ít nhất ngay từ đầu, bạn phải xác định rõ và có tình yêu với bất kì công việc nào bạn làm, vì có như thế bạn mới làm tốt công việc đó”.

Lời khuyên của chị Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Phát triển chiến lược và Nghiên cứu thị trường đã “chạm” đến suy nghĩ của nhiều sinh viên trước ngưỡng cửa tốt nghiệp và xác định con đường sự nghiệp trong tương lai. Chia sẻ với sinh viên trong chủ đề “Hoạch định nghề nghiệp và nghiên cứu thị trường”, những định hướng chân thành của chị đã giúp nhiều sinh viên nhìn nhận và xác định mục tiêu trong hành trình mới.

Bạn Thân Đức Nhơn (SV năm 4, ĐH Ngoại thương) cho biết: “Kiên trì theo đuổi một công việc thật sự không dễ dàng bởi phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Từ những định hướng của chị Hà, em nhận ra việc xác định bản thân muốn gì, cần gì và có thể làm được gì là bước đệm quan trọng để chuẩn bị cho sự nghiệp. Từ đó, em có thể lựa chọn công việc yêu thích, phù hợp để theo đuổi”.

Tự nhận mình là một tay ngang đi làm marketing, anh Lê Bá An Bình, Trưởng ngành hàng nước giải khát có gas cũng cho rằng, mỗi công việc đều mang lại những trải nghiệm quý giá để phát triển sự nghiệp trong tương lai, điều quan trọng là không ngừng học hỏi ở mỗi vị trí, biết mình thật sự đam mê điều gì và theo đuổi nó.

Coca-Cola mở lối nghề nghiệp cho hàng ngàn sinh viên
Những buổi hội thảo chia sẻ kiến thức và định hướng nghề nghiệp luôn thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn sinh viên

Lập kế hoạch phát triển bản thân

Một trong những kĩ năng mà các bạn sinh viên được học hỏi trong chương trình “Hành trang mở lối thành công” là định hướng nghề nghiệp trong tương lai và lập kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu.

Trong chương trình với chủ đề pháp lý, dưới sự hướng dẫn của chị Lê Từ Cẩm Ly, Giám đốc Pháp lý và đối ngoại, các bạn sinh viên ĐH Kinh tế - Luật đã có cơ hội tập xác lập lộ trình thăng tiến cho sự nghiệp của mình theo từng giai đoạn. Theo đó, các bạn sẽ đặt ra kế hoạch cụ thể để từng bước thực hiện nhằm đạt được những mục tiêu trong lộ trình của mình.

Chị Ly cũng chia sẻ: “Đi trên hành trình ấy, nếu mắc sai lầm, hãy học cách đối diện vì điều đó nói lên rằng bạn biết cách đi đến thành công từ những vấp ngã của mình. Tuổi trẻ cho phép những phép thử sai và vấp ngã sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm quý giá”.

Cũng trong chương trình này, bạn Lê Huỳnh Nhật Minh (SV năm 4, ĐH Kinh tế - Luật) đã xuất sắc nắm bắt cơ hội và trở thành nhân viên chính thức của Công ty Coca-Cola Việt Nam sau 2 tháng thực tập.

cơ hội nghề nghiệp tại coca-cola
Sinh viên tự tin trình bày lộ trình phát triển bản thân trước các nhóm khác và được chị Lê Từ Cẩm Ly nhận xét, giúp các bạn định hướng rõ ràng hơn về con đường sự nghiệp tương lai

Đầu tư kiến thức để sẵn sàng tỏa sáng

Hơn 150 sinh viên xuất sắc từ các trường ĐH đã có cơ hội tham quan nhà máy Coca-Cola (Quận Thủ Đức), tìm hiểu dây chuyền sản xuất hiện đại và môi trường làm việc chuyên nghiệp của công ty. Với sinh viên ngành chuỗi cung ứng, đây là cơ hội để các bạn quan sát sự phối hợp của nhiều khâu, từ cung cấp nguyên vật liệu, sản xuất đến phân phối sản phẩm trong thực tế.

Chia sẻ về việc tạo dựng thương hiệu bản thân trong lĩnh vực mà các bạn dự định theo đuổi, chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm – Giám đốc Chuỗi Cung Ứng toàn quốc nhấn mạnh: “Dù làm việc ở bất cứ môi trường nào, các bạn hãy luôn sẵn sàng để tỏa sáng. Sự sẵn sàng ấy đến từ việc có sự chuẩn bị, đầu tư kiến thức, quan sát thực tế, cách đặt câu hỏi thông minh. Các bạn hãy tự hỏi mình đã sẵn sàng cho điều gì, thể hiện như thế nào để trở thành người ấn tượng nhất”.

việc làm tại coca-cola
“Buổi tham quan nhà máy là cơ hội quý báu để em tìm hiểu thực tế những khâu quan trọng trong chuỗi cung ứng - những điều trước đây em chỉ được học qua sách vở” – Bạn Phạm Thị Quý, sinh viên năm 4 ĐH SPKT cho biết.

Cô Phạm Thị Minh Lý, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, ĐH Tôn Đức Thắng – một trong những trường ĐH phối hợp tổ chức chương trình cho sinh viên, cho biết: “Chương trình thật sự thiết thực và bổ ích khi tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tìm hiểu môi trường chuyên nghiệp, được hướng dẫn kiến thức, thực hành các kỹ năng nghề nghiệp. Qua đó, các bạn có định hướng tốt hơn, chuẩn bị hành trang sau khi ra trường để làm việc và gặt hái thành công”.

ng ty Coca-Cola đã trao hơn 100 suất học bổng Nguyễn Thái Bình
Trong 2 năm, Công ty Coca-Cola đã trao hơn 100 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại các trường ĐH

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư