Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Coca-Cola mở rộng các hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam
Hữu Tuấn - 24/02/2016 13:31
 
Ngày 24/2, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác hướng tới mở rộng các hoạt động bảo vệ môi trường giữa Tổng cục Môi trường - VEA (Bộ Tài nguyên và Môi trường) với Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường và
Ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và ông Vamsi Mohan, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác.

Trên cơ sở hợp tác được ký kết giữa 2 bên, VEA và Coca-Cola Việt Nam sẽ đồng tổ chức chuỗi hoạt động "Chương trình sáng kiến môi trường xanh" bao gồm các cuộc thi về bảo vệ môi trường, Chương trình giáo dục ngoại khóa về bảo vệ môi trường cho học sinh, Thực hiện các hoạt động hưởng ứng các sự kiện hoặc ngày lễ lớn về môi trường như Ngày Môi trường thế giới, Chiến dịch "Làm cho Thế giới sạch hơn" và các hoạt động làm giảm thiểu và ngăn chặn các vấn đề về ô nhiễm môi trường tại Việt Nam...

Thỏa thuận này sẽ đóng góp vào việc nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường tại Việt Nam, đặc biệt là cho giới trẻ thông qua các hoạt động tổ chức các chương trình giáo dục, sự kiện hoặc các cuộc thi về môi trường. Coca-Cola sẽ hỗ trợ thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích, động viên các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường.

Với thỏa thuận này, các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học, cải tạo cảnh quan sinh thái, các hoạt động giảm thiểu và ngăn chặn các vấn đề về ô nhiễm môi trường... sẽ được tăng cường.

Ngay trong năm 2016, VEA và Coca-Cola sẽ phối hợp tổ chức cuộc thi thiết kế thùng rác thông minh và một số hoạt động, sự kiện, ngày lễ cấp quốc gia về môi trường.

Ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết: "Thỏa thuận hợp tác này nhằm tăng cường hơn nữa việc phối hợp thực hiện các chương trình bảo vệ môi trường và phát triển bền vững trên phạm vi cả nước giữa VEA và Coca-Cola. Chúng tôi ủng hộ việc Coca-Cola Việt Nam không ngừng tăng cường các hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng bền vững. Đặc biệt là hướng tới các hoạt động có tính định hướng cho giới trẻ về bảo vệ môi trường".

Ông Vamsi Mohan, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam cho hay: "Chúng tôi rất vinh dự khi trở thành đối tác đầu tiên trong lĩnh vực tư nhân hợp tác với VEA cho các hoạt động giáo dục tương tác tập trung nâng cao vai trò của giới trẻ trong bảo vệ môi trường như các cuộc thi sáng tạo cho giới trẻ, xây dựng triển khai các chương trình giáo dục ngoại khóa về môi trường cho học sinh, sinh viên...

Bản thỏa thuận hợp tác này một lần nữa chứng minh cho cam kết toàn cầu của Coca-Cola trong chuỗi nỗ lực tạo ra các giá trị bền vững của cộng đồng. Coca-Cola sẽ cùng VEA có kế hoạch triển khai và đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường cả về lượng và chất, tăng cường mối quan hệ chiến lược công tư trong hành trình xây dựng một môi trường sống xanh sạch hơn cho cộng đồng".

Coca-Cola giúp người dân Ninh Thuận an tâm khi bão về
Từng sống trong cảnh khó khăn, lo lắng về sự an toàn vào những ngày bão, nhiều người dân tại Ninh Thuận vui sướng khi đón nhận mái nhà trú ẩn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư