Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Compact Sedan Concept giúp hé lộ về dòng xe cỡ nhỏ mới của BMW
Ngọc Hòa (Autopro/Carscoop) - 24/11/2015 06:37
 
Hãng BMW đã hé lộ hình ảnh của 1-Series và 2-Series Sedan hoàn toàn mới thông qua mẫu xe Compact Sedan Concept tại triển lãm ô tô Quảng Châu 2015.

BMW đang rục rịch bổ sung thêm một mẫu xe mới cho dòng sản phẩm của mình, đó là 1-Series hoặc 2-Series Sedan. Kế hoạch này đã được hé lộ thông qua mẫu xe BMW Compact Sedan Concept tại triển lãm Quảng Châu 2015 tổ chức tại Trung Quốc.

Dòng sedan cỡ nhỏ mới của BMW sẽ là đối thủ của những mẫu xe cùng phân khúc như Mercedes-Benz CLA và Audi A3 Sedan. Xe sử dụng cơ sở gầm bệ dẫn động cầu trước tương tự các mẫu BMW Active Tourer 2-Series và 1-series Hatchback thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh xDrive của BMW có thể được cung cấp dưới dạng tính năng tùy chọn cho mẫu sedan cỡ nhỏ mới.

Ngoại hình của Compact Sedan Concept thể hiện ngôn ngữ thiết kế hiện tại của BMW với các bề mặt dập nổi và phần đầu đậm nét. Sườn xe của BMW Compact Sedan Concept có sự khác biệt với dòng 3-series truyền thống và dòng Gran Coupe 4-series thể thao. Bên cạnh đó, BMW Compact Sedan Concept có khoảng cách giữa đầu xe và cầu trước dài hơn.

Hiện chưa rõ BMW có dự định phát triển một hay hai sedan cỡ nhỏ, giống như trường hợp của 3-Series và 4-Series Gran Coupe. Trước đó, cánh săn ảnh chỉ bắt gặp hãng BMW thử nghiệm một mẫu xe mới được cho là 1-Series Sedan với vóc dáng giống Compact Sedan Concept.

“BMW Compact Sedan Concept tiết lộ tiềm năng mà chúng tôi nhìn thấy trong phân khúc sedan cỡ nhỏ”, ông Adrian van Hooydonk, giám đốc thiết kế của BMW khẳng định. “Không chỉ mang đến nhiều không gian hơn trong một diện tích nhỏ cho người lái và hàng khách, Compact Sedan Concept còn có khả năng vận hành thể thao đúng như truyền thống BMW cùng thiết kế thanh lịch có trên các dòng sedan cỡ lớn. Chất lượng và giá trị bên trong của BMW Compact Sedan Concept là tín hiệu rõ ràng nhất cho những dự định của chúng tôi”.

BMW chưa đưa ra chi tiết về động cơ của mẫu xe này. Dự đoán, BMW Compact Sedan Concept sẽ được trang bị động cơ tương tự dòng 2-Series AT, bao gồm máy xăng và dầu 3 xi-lanh cũng như 4 xi-lanh tăng áp.

Hình ảnh BMW Compact Sedan Concept:

Cận cảnh 10 mẫu concept đẹp nhất của BMW
Trong lịch sử 100 năm, mặc dù đã sản xuất động cơ máy bay sử dụng trong cả Thế chiến l và Thế chiến ll nhưng BMW từng đứng bên bờ vực phá sản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư