Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Còn dư địa cho BIDV MetLife phát triển bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam
Thế Hải - 22/06/2016 21:00
 
Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam vẫn còn cơ hội lớn để tăng trưởng, và đó là lý do để BIDV MetLife đưa ra thị trường sản phẩm sản phẩm “Hưng Gia Toàn Mỹ (GoldenCare).

Ông Byron Dustin Ball, Tổng giám đốc điều hành BIDV MetLife đã phát biểu như vậy tại sự kiện ra mắt sản phẩm bảo hiểm “Hưng Gia Toàn Mỹ" tại Hà Nội sáng nay, 22/6.

Sản phẩm Hưng Gia Toàn Mỹ vừa được ra mắt là giải pháp tích lũy tài chính hoàn hảo để an tâm chăm sóc sức khỏe, tận hưởng cuộc sống năng động, và một tương lai viên mãn.

Với thông điệp “Điểm tựa tương lai cho ngày dài hạnh phúc”, Hưng Gia Toàn Mỹ là gói sản phẩm tài chính có tính bảo vệ và tích lũy dành cho cá nhân trong độ tuổi từ 18 đến 64, thời gian đóng phí từ 1 đến 47 năm.

BIDV MetLife kỳ vọng sẽ tiếp cận khách hàng nhanh, trước mắt là 8 triệu khách hàng của đối tác BIDV.
Sản phẩm Hưng Gia Toàn Mỹ (GoldenCare) được phân phối thông qua các chi nhánh BIDV trên toàn quốc từ cuối tháng 6/2016

Hưng Gia Toàn Mỹ mang đến sự linh hoạt trong việc lập kế hoạch tài chính và đảm bảo mức lãi suất cam kết tối thiểu trên giá trị tài khoản. Đây là giải pháp tài chính toàn diện cho một tương lai hạnh phúc, an nhàn, mạnh khỏe.

Sản phẩm Hưng Gia Toàn Mỹ (GoldenCare) sẽ được phân phối thông qua các chi nhánh Ngân hàng BIDV trên toàn quốc từ cuối tháng 6 năm 2016.

Theo ông Byron Dustin Ball, tốc độ tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam còn tiến xa hơn nữa. Năm 2015, thị trường đạt tốc độ tăng trưởng hơn 20%, và hiện tại, có những nhân tố tích cực sẽ tác động đến sự tăng trưởng của thị trường.

Thứ nhất, theo đại diện BIDV MetLife, thu nhâp của người dân Việt Nam ngày càng được nâng cao, song hành với sự phát triển của nền kinh tế. Trong khi đó, mức độ sử dụng bảo hiểm nhân thọ của người dân hiện còn ở tỷ lệ thấp, khi họ có nhiều tài sản hơn, thu nhập nhiều hơn, đồng nghĩa với việc gia tăng nhu cầu bảo vệ.

Còn theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QLBH), Bộ Tài chính, năm 2015, thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục phát triển nhanh và bền vững với tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng trưởng khoảng 29,5% so với cùng kỳ, doanh thu khai thác mới tăng trưởng khoảng 39,7% so với cùng kỳ. Đây là tốc độ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm cao nhất trong 5 năm trở lại đây của thị trường bảo hiểm nhân thọ. 

“Tôi nhìn thấy tiềm năng rất lớn cho thị trường bảo hiểm nhân thọ nói chung và cho BIDV MetLife nói riêng. Với BIDV MetLife, dù là doanh nghiệp mới thành lập được 2 năm, nhưng chúng tôi sẽ đầu tư rất nhiều vào công nghệ và sẵn sàng mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm mới và tiên tiến nhất trên thế giới,”, ông Byron Dustin Ball nói.

Ưu thế đặc biệt của BIDV MetLife là có đối tác BIDV, sở hữu mạng lưới phân phối trên toàn quốc, giúp chúng tôi tiếp cận với 8 triệu khách hàng của BIDV.

Theo số liệu BIDV MetLife, tại thị trường châu Á, doanh thu trên thị trường bảo hiểm thông qua ngân hàng chiếm 50% nhưng ở Việt Nam chưa đến 10%, là dư địa để BIDV MetLife tận dụng khai thác tối đa.

"Khi thị trường Việt Nam phát triển, thì kênh nhanh nhất để đưa bảo hiểm đến với khách hàng chính là thông qua ngân hàng", ông Byron Dustin Ball nhấn mạnh.

Bảo hiểm nhân thọ đua mở mạng lưới
Nhận thức của người dân về bảo hiểm nhân thọ ngày càng thay đổi, theo hướng chủ động tìm và mua bảo hiểm, là một trong những nguyên nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư