Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Con gái nói gì về vụ cụ già bị cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội đánh?
Gia đình TS Nguyễn Kh. đã làm việc với công an quận Hai Bà Trưng, đồng thời gửi đơn lên Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Liên quan vụ việc TS Kh. bị Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại, Sở Ngoại vụ Hà Nội tên là Hoàng hành hung hôm 5/11, chiều tối qua, con gái TS Nguyễn Kh. đã có trao đổi với VietNamNet.

Chị M. cho biết: “Gia đình chúng tôi đã làm việc với công an quận Hai Bà Trưng, đồng thời gửi đơn lên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị làm rõ sự việc”.

tiến sĩ bị đánh, cán bộ đánh tiến sĩ, Hà Nội, cán bộ Sở Ngoại vụ
Đoạn đường TS Nguyễn Kh. tập thể dục 

Chị M. chia sẻ: “Chúng tôi chỉ là những người dân bình thường, không mong muốn việc không hay xảy đến. Bố tôi đã cao tuổi, phận làm con cái cũng cảm thấy buồn. Giờ xử lý thế nào thì gia đình hoàn toàn đi theo đúng trình tự pháp luật, ai sai phải chịu trách nhiệm”.

Kể lại sự việc hôm xảy ra vụ hành hung, chị M. cho hay: Bố tôi đi bộ thể dục trên đường Trần Đại Nghĩa qua ngã ba Trần Đại Nghĩa và ngõ 30 Tạ Quang Bửu (khu tập thể ĐH Bách khoa Hà Nội) thì bị một cô gái đi xe máy trái chiều thúc ngã. 

"Rất may là do đi trái chiều với tốc độ chậm nên cú va chạm không mạnh khiến bố tôi và cô gái chỉ bị xây xát nhẹ" - lời chị M. Trong khi cả hai bên chưa kịp phản ứng gì thì một thanh niên đi ô tô phía sau nhảy xuống đấm túi bụi, trực diện vào mặt bố tôi một cách dã man, khiến ông phải nhập viện.

Chia sẻ về tâm lý hiện tại của ông Kh, chị M. nói: “Bố tôi hiện đang rất sốc trước sự việc xảy đến với bản thân. Gia đình đã cố gắng động viên để bố tôi ổn định tâm lý, cuộc sống gia đình hiện đang bị xáo trộn nghiêm trọng”.

"Về sức khỏe, bố tôi bị huyết áp cao nhiều năm nay nên gặp sự việc bất ngờ như vậy đã ảnh hưởng rất lớn" - chị M. lo lắng.

Chị bày tỏ nguyện vọng và quan điểm của gia đình: “Quan điểm của gia đình tôi là dừng lại ngay khi bố tôi bị đánh. Nhưng sự việc đã như thế này thì việc giải quyết vượt ngoài phạm vi của gia đình" - chị M. nói. 

"Chúng tôi mong muốn sự vào cuộc của các cơ quan chức năng sẽ trả lại danh dự cho bố tôi và cho gia đình. Hơn nữa, lúc này điều gì tốt cho sức khỏe của bố chúng tôi sẽ cũng cố gắng thực hiện". 

Chị cho hay: Cá nhân tôi không đặt nặng người hành hung bố tôi là ai, làm việc ở đâu. Điều tôi mong muốn là điều sai trái phải được làm rõ.

“Trước mắt, gia đình sẽ làm đúng quy trình theo trình tự của pháp luật, đồng thời đưa bố tôi đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên để ổn định tâm lý” - chị M. chia sẻ.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Cán bộ Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đánh nhân viên sân bay không thể là "chuyện nhỏ"
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đánh giá hành vi của cán bộ Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đối với nữ nhân viên Vietnam Airlines là "khiếm nhã, vô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư