Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Con gái võ sư địu hai con băng qua biển lửa ở chung cư Carina
PV (vnexpress) - 24/03/2018 08:47
 
Thấy khói bốc lên từ tầng dưới, cô gái 29 tuổi ở tầng 14 lập tức trùm khăn ướt rồi bế con nhỏ, địu con lớn lao ra hành lang.
Bé lớn 4 tuổi nhà anh Trần Quyết sau khi được mẹ cứu thoát. Ảnh: T.Q.
Bé lớn 4 tuổi nhà anh Trần Quyết sau khi được mẹ cứu thoát. Ảnh: T.Q.

Gần một ngày sau khi xảy ra vụ hoả hoạn tại chung cư Carina Plaza, quận 8, TP HCM, anh Trần Quyết, chồng của bà mẹ trẻ Hoàng Hạ - người ôm hai con nhỏ vượt biển lửa - mới có thể bình tĩnh kể lại câu chuyện như trong ác mộng của gia đình mình.

“Nhà có hai vợ chồng và hai con gái. Bé lớn 4 tuổi, bé nhỏ mới 15 tháng tuổi. Tối 22/3, tôi xuống đường chờ xe đến đi làm đêm thì nghe vợ gọi báo chung cư bị cháy. Như sét đánh ngang tai, tôi lao về nhà thì thấy lửa khói đã bốc lên nghi ngút”, anh Quyết nói.

Từ khoảng sân dưới chung cư, nhìn lên căn A14.17, người chồng thấy khói đã vây kín hành lang. Trong làn khói, vợ anh một tay bế bé 15 tháng tuổi, bé chị được buộc bằng một chiếc khăn lớn phía sau lưng, cứ như thế, người mẹ 29 tuổi chạy theo hành lang rồi tìm lối xuống tầng dưới.

Tuy nhiên vừa xuống đến tầng 10 thì chị Hạ cùng những người khác phải dội lại do luồng khói đen khổng lồ từ dưới bốc lên.

Bà mẹ trẻ bị bỏng hô hấp vẫn cố cho con nhỏ 15 tháng tuổi bú sau khi lên xe cứu thương. Ảnh: T.Q.
Bà mẹ trẻ bị bỏng hô hấp vẫn cố cho con nhỏ 15 tháng tuổi bú sau khi lên xe cứu thương. Ảnh: T.Q.

“Từ dưới nhìn lên, tôi thấy vợ bế hai con chạy ngược lên. Khói càng lúc càng nhiều. Bên dưới mọi người mạnh ai nấy hò hét kêu gọi người thân. Tôi cũng gọi trong vô vọng. Ở trên, vợ tôi tiếp tục vẫy khăn, quơ đèn pin. Trong khi thang cứu hộ chỉ vươn đến lầu 8”, người chồng nói.

Không thể yên lòng, lại lo lắng vợ bị cận không có kính, không thấy đường, ngay khi lửa và khói tạm được khống chế, anh Quyết đã vượt vòng vây bảo vệ để lên với vợ con. 

“Khối nhà có hai lối thang bộ, tôi chạy nhanh lên nhưng phải mấy lần dừng lại vì ngạt khói. Lên đến nơi thì không thấy bà xã đâu cả. Thì ra trong lúc tôi leo lên, cô ấy đã bế hai con xuống bằng một lối khác. Trên xe cứu thương, vợ và các con tôi đen nhẻm khói bụi”, anh Quyết kể.

Tại Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân), bệnh nhân Hoàng Hạ được các bác sĩ xác định bỏng đường hô hấp do hít phải quá nhiều khói độc. Đến 18h ngày 23/3, dù chưa thể nói chuyện được nhưng lần đầu gặp lại các con sau tai nạn, bà mẹ trẻ vẫn cố nhoẻn miệng cười, nước mắt lăn dài.

Theo các bác sĩ, hiện sức khoẻ của Hạ đã tạm ổn nhưng cô còn phải nằm viện để được theo dõi. 

Nhận xét về hành động của Hoàng Hạ, anh Minh, một cư dân chung cư Carina, trầm trồ thán phục. “Đó là người phụ nữ giỏi kỹ năng và bình tĩnh. Cô ấy có sức mạnh phi thường. Trong lúc hoảng loạn, cô ấy không chỉ lo cho hai con mà còn luôn miệng hướng dẫn những người khác cách tránh khói”.

Anh Trần Quyết đưa hai con vào thăm mẹ đang điều trị trong bệnh viện. Ảnh: Thiên Chương.
Anh Trần Quyết đưa hai con vào thăm mẹ đang điều trị trong bệnh viện. Ảnh: Thiên Chương.

Còn theo lời của những người trong gia đình, kỹ năng sinh tồn và sự tỉnh táo của Hoàng Hạ vốn đã được người bố, ông Hoàng Triều, một võ sư nổi tiếng truyền lại.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Ai đền bù hàng trăm ô tô, xe máy bị thiêu rụi?
Trao đổi với Dân trí, luật sư Trương Anh Tuấn - Trưởng Ban Pháp chế Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho rằng, hậu quả của đám cháy tại chung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư