Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Con trai tỷ phú Vichai thay cha điều hành CLB Leicester
 
Sau khi doanh nhân Vichai qua đời, con trai thứ hai của ông, Aiyawatt Srivaddhanaprabha, sẽ kế tục sự nghiệp và viết tiếp giấc mơ dang dở của cha.

Tai nạn máy bay tối 27/10 bên ngoài sân King Power khiến tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha và 4 người khác thiệt mạng. 5 ngày sau tai nạn, con trai thứ hai của ông, Aiyawatt Srivaddhanaprabha, cho biết sẽ tiếp nhận vị trí chủ tịch.

Tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha và con trai Aiyawatt Srivaddhanaprabha. Ảnh: Belfasttelegraph. 

Tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha và con trai Aiyawatt Srivaddhanaprabha. Ảnh: Belfasttelegraph. 

"Tôi tự hào khi có một người cha đặc biệt. Ông để lại cho tôi một nhiệm vụ và di sản để tiếp nối. Tôi nhất định sẽ thực hiện được điều đó", Aiyawatt, con trai cố tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha, chia sẻ. 

Aiyawatt Srivaddhanaprabha (33 tuổi) là một trong số 4 người con (2 trai và 2 gái) của ông Vichai. Kể từ khi tỷ phú Thái Lan bỏ ra 39 triệu bảng (50 triệu USD) mua lại đội bóng Anh hồi tháng 8/2010, hai con trai ông, Apichet và Aiyawatt, đều được giao nhiệm vụ quản lý, điều hành tại CLB.

Aiyawatt giữ chức phó chủ tịch còn anh trai Apichet là giám đốc điều hành CLB Leicester City. Hai con gái của ông Vichai không tham gia vào hoạt động điều hành đội bóng.

Aiyawatt sở hữu thành tích học tập đáng nể khi có hai bằng cử nhân của Đại học Saint Gabriel (Anh) và Đại học Quốc tế Bangkok. Ngoài ra, anh còn được Đại học De Montfort trao bằng tiến sĩ danh dự bởi những cống hiến cho hoạt động cộng đồng ở thành phố Leicester.

Tuổi đời còn trẻ nhưng Aiyawatt được giao giữ những vị trí quan trọng trong mọi mảng kinh doanh của gia tộc Srivaddhanaprabha. Ngoài chức phó chủ tịch CLB Leicester City, anh còn nắm giữ các vị trí quan trọng khác trong tập đoàn King Power như: giám đốc điều hành King Power, trợ lý chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn từ năm 2009, giám đốc công ty World Gas (Thái Lan), giám đốc hãng hàng không Thai Air...

Bà Aimon và con trai Vichai Srivaddhanaprabha  cậu nguyện tại sân vận động King Power hôm thứ 2 vừa qua. Ảnh: Independent. 

Bà Aimon và con trai Vichai Srivaddhanaprabha cầu nguyện cho chồng, cha và những người tử nạn tại sân vận động King Power hôm thứ hai (29/10). Ảnh: Independent. 

Aiyawatt đã có nhiều cống hiến lớn, trong đó có việc đưa HLV Ranieri về sân King Power và giúp Leicester City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên mùa giải 2015-2016. 

Bên cạnh đó, thiếu gia này còn lên kế hoạch mở rộng SVĐ King Power. Là một fan bóng đá và muốn phát triển nền bóng đá nước nhà, Aiyawatt đã thuyết phục cha mở học viện bóng đá trẻ dành cho người Thái Lan theo mô hình của Anh mang tên Siamese Foxes Academy. Học viện này thường xuyên đón những tài năng trẻ của bóng đá Thái Lan sang đào tạo ở Leicester.

Aiyawatt luôn có mặt trong các hoạt động của CLB và nhận được sự yêu mến, tôn trọng từ những thành viên Leicester City cùng người hâm mộ Thái Lan.

Hôm 1/11, trong bức tâm thư, Aiyawatt khẳng định sẽ kế tục sự nghiệp và giấc mơ dang dở của ông Vichai.

"Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới mọi người bởi những quan tâm và chia sẻ nỗi đau cùng gia đình. Những gì xảy đến giúp chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của cha đối với mọi người trên khắp hành tinh. Chúng tôi thực sự xúc động bởi mọi người vẫn luôn giữ hình ảnh của ông trong trái tim", Aiyawatt Srivaddhanaprabha viết.

Tỷ phú Thái Lan và con gái có mặt trên trực thăng gặp nạn
Theo nguồn tin từ tờ Mirror, tỷ phú Thái Lan, Vichai Srivaddhanaprabha cùng con gái và 3 người nữa đã có mặt trên chiếc trực thăng gặp nạn ngay bên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư