Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công an Bình Thuận khởi tố vụ đập phá, gây rối
Phước Tuấn (VnExpress) - 15/06/2018 17:45
 
Sáu ngày sau khi xảy ra việc đập phá, tấn công một loạt trụ sở công quyền tại Bình Thuận, 17 người đang bị tạm giữ, xem xét khởi tố.

Chiều 15/6, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộngHủy hoại tài sản và Chống người thi hành công vụ tại huyện Tuy Phong, Bắc Bình và TP Phan Thiết.

Động thái này được đưa ra để điều tra làm rõ, xử lý những người liên quan đến vụ đập phá tài sản, đốt nhiều ôtô, xe máy tại các cơ quan công quyền và tấn công cảnh sát làm nhiệm vụ trong hai ngày 10 và 11/6.

"Cơ quan điều tra sẽ khẩn trương điều tra vụ án, củng cố hồ sơ để khởi tố bị can, sớm đưa các nghi can ra xét xử nhằm răn đe, giáo dục", đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng Tham mưu Công an Bình Thuận cho biết.

Trước đó, hơn 200 người bị đưa về trụ sở lấy lời khai nhưng phần lớn được cho về sau khi ký cam kết không được tái phạm. Đến nay, 17 người đang bị tạm giữ. 

Theo cơ quan điều tra, trong số những người tham gia đập phá, nhiều thanh niên là người địa phương, không có việc làm, nghiện hút, có tiền án tiền sự. Họ khai được người lạ cho tiền, cung cấp gạch, xăng để ném vào trụ sở UBND tỉnh và các cơ quan ban ngành. Sự việc khiến hàng chục cảnh sát bị thương.

Ngoài Bình Thuận, việc người dân lấy cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu xuống đường tuần hành thành đoàn hôm 10/6 còn diễn ra tại nhiều địa phương như TP HCM, Khánh Hòa, Đồng Nai... Nhiều người đã bị tạm giữ, khởi tố với cáo buộc đã có hành vi kích động, lôi kéo, tiếp sức cho việc gây rối an ninh trật tự.

Bộ Công an thông tin về các vụ gây rối
Liên quan đến các vụ gây rối ở Bình Thuận, TP.HCM..., sáng nay, Chánh văn phòng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết, Bộ đã chỉ đạo công an các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư