Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Công an Đà Nẵng tìm hiểu vụ khách Trung Quốc “ăn cướp” của chị bán chuối rong
Hải Châu (infonet) - 05/07/2016 07:10
 
Chiều 4/7, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã cử cán bộ đến làm việc với nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái để tìm hiểu thêm thông tin về vụ một nhóm khách Trung Quốc “ăn cướp” của một chị phụ nữ gánh chuối bán rong mà ông phản ảnh trên Facebook của mình!

Nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, hiện làm việc tại Chi hội Đà Nẵng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam) cho hay, sau khi báo Infonet đăng tin ông đưa lên trang Facebook cá nhân vụ một nhóm du khách Trung Quốc “ăn cướp” của một chị gánh chuối bán rong ngay trước cửa nhà ông trên đường Phan Châu Trinh, chiều 4/7, Công an Đà Nẵng đã đến làm việc với ông.

Gã đàn ông Trung Quốc dùng đồng nhân dân tệ trả cho chị bán chuối, sau đó ấn đòn gánh của chị bán chuối xuống, không cho chị gánh đi bán tiếp! (Ảnh từ FB của nhác sĩ Nguyễn Duy Khoái)

“Đến làm việc với tôi chiều nay là mấy anh bên an ninh của Công an quận Hải Châu. Họ đến để tìm hiểu rõ thêm thông tin về vụ việc, nhưng đầu tiên là họ cám ơn tôi đã kịp thời ghi lại và phản ánh vụ việc để cơ quan chức năng có cơ sở đấu tranh làm rõ!” – nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái cho biết.

Ông kể đã nói với một anh an ninh tên Hùng rằng lúc đó ông cực kỳ giận dữ, nếu là chị bán chuối đó thì có lẽ ông đã trở đòn gánh đánh mấy kẻ đã giật nón, đè đòn gánh, ăn cướp chuối của chị. Nhưng chị bán chuối đó hiền lành quá. Bản thân ông khi mới thấy có chuyện ồn ào thì chỉ đứng xem, nhưng nhóm khách Trung Quốc hết sức quá quắt nên ông mới rút điện thoại chụp ảnh và quay phim lại, vì vậy mà không ghi nhận được hết toàn bộ sự việc ngay từ đầu.

“Thái độ của anh an ninh tên Hùng rất đàng hoàng. Anh nói gặp những cảnh như vậy thì ai cũng bức xúc cả. Nhưng anh cũng “phê bình” tôi là Đồn Công an phường Hải Châu 1 cách đó không xa, nếu tôi báo cho Công an phường biết ngay lúc đó thì việc xử lý, xử phạt nhóm khách Trung Quốc sẽ kịp thời hơn!” – nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái kể.

Ông giải thích thêm với PV Infonet, lúc xảy ra sự việc, ông vừa nói cho nhóm khách Trung Quốc biết giá nải chuối 40.000 đồng, chị bán chuối thối lại 10.000 đồng là đúng rồi, vừa quay phim, chụp ảnh làm bằng chứng, vừa kêu hàng xóm đến chứng kiến, trong người lại hết sức giận dữ nên quên mất chuyện báo cho Công an phường. Đến khi chị bán chuối đi rồi thì ông mới nhớ ra!

“Nói chung khi đến làm việc với tôi thì anh công an cám ơn, chưa thấy có điều chi làm mình bức xúc... Chỉ tiếc là lúc xảy ra chuyện, mình quên mất việc báo cho Công an phường, chứ không thì nhóm khách Trung Quốc đó đã bị mời về đồn làm việc rồi!” – nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái nói thêm.

Nhân dịp này, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái cũng đề nghị các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng cần xem xét lại công tác quản lý, vì sao khách Trung Quốc có thể đem đồng nhân dân tệ vào Việt Nam tiêu xài, mua sắm hàng hóa, thanh toán các dịch vụ trong khi theo quy định của nhà nước Việt Nam thì trên đất Việt Nam chỉ được sử dụng đồng tiền Việt Nam?

Trước đó, như Infoent đã đưa tin, khoảng 8h20 sáng 4/7, ngay trước nhà nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái trên đường Phan Châu Trinh (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu), một nhóm khách Trung Quốc đã dừng một chị gánh chuối bán rong để mua chuối. Nhóm khách này không hỏi giá cả mà cứ thản nhiên lột chuối ăn, ném vỏ bừa bãi vào gánh của chị bán chuối một cách rất vô văn hóa.

Khi chị bán chuối nói giá nải chuối là 40.000 đồng, một người đàn ông trong nhóm khách Trung Quốc đưa ra tờ tiền nhân dân tệ nhưng chị lắc đầu không nhận. Nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái nói với nhóm khách này là ở đây không dùng tiền Trung Quốc. Sau một hồi xí xồ xí xào, người đàn ông Trung Quốc này đưa ra tờ 50.000 đồng, chị bán chuối thối lại 10.000 đồng nhưng nhóm khách Trung Quốc tỏ vẻ giận dữ, giữ chị bán chuối lại, không cho đi.

Một người phụ nữ đội chiếc mũ màu trắng trong nhóm khách Trong Quốc giật chiếc nón của chị bán chuốii; còn người đàn ông Trung Quốc đội mũ lưỡi trai màu đen rút tiền ra trả thì dùng tay ấn đòn gánh của chị này xuống khi chị định gánh chuối đi bán. Bọn họ tuôn ra những tràng cười hô hố trong khi gương mặt chị bán chuối đầy vẻ cơ cực, đau khổ.

Đến khi chị bán chuối quảy gánh đi thì một người phụ nữ mặc áo thun màu xanh lá cây, đeo kinh râm trong nhóm khách Trung Quốc còn cúi xuống bẻ một trái chuối trong nải chuối còn nguyên trên gánh của chị. “Đến nỗi con gái tôi đã đánh vào tay người đàn bà ăn cướp chuối này!” – nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái thuật lại.

 

Lão nông Trung Quốc lừa bán 7 cô gái Việt Nam, thu gần 1 tỷ đồng
Một người đàn ông Trung Quốc đã bị bắt cùng 4 người khác sau khi dùng thủ đoạn lừa đảo các cô gái Việt Nam sang Trung Quốc để bán cho người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư