Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Công an Quảng Nam thông tin về vụ cháy 2 xe bồn tại nhà máy cồn Đại Tân
Hoàng Anh - Hoàng Vinh - 10/01/2018 07:32
 
Tối 9/1, Đại tá Trương Quang Vinh, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đến khoảng 20 giờ, lực lượng cứu hoả đã cơ bản khống chế được vụ cháy xảy ra ở nhà máy cồn Đại Tân (xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Tuy nhiên lực lượng chữa cháy vẫn đang tiếp tục phun nước, để ngăn lửa bùng phát trở lại.

Ông Trần Văn Mai - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết vào khoảng 17 giờ (ngày 9/1)  hai chiếc xe bồn đang lấy cồn tại nhà máy cồn Đại Tân thì bất ngờ bốc cháy. Theo ông Mai, rất may những người có mặt tại hiện trường đã mau chóng khóa xe bồn nên hạn chế được vụ hỏa hoạn.

Anh Lê Văn Vũ (trú xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc), người có mặt khi vụ cháy xảy ra kể: “Trước đó tôi xuất cồn lên 3 xe nhưng không có sự cố gì. Tuy nhiên, đến khi xuất hàng ra xe bồn thứ 4 thì bất ngờ nghe tiếng nổ, sau đó lửa bắt đầu bùng lên. Lúc đó tôi chạy đi tắt điện và khóa van tổng lại, rồi mới chạy thoát ra ngoài. Nhờ khoá van tổng nên ngọn lửa không lan qua bồn chứa cồn lớn, nhưng tôi bị cháy xém mặt”.

Anh Lê Văn Vũ kể lại sự việc.

Đại tá Trương Quang Vinh, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ cháy đã điều động 11 xe chữa cháy của Quảng Nam và của thành phố Đà Nẵng đến hiện trường tham gia dập lửa. 

Theo đại tá Vinh, nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa xác minh vì các tài xế có xe bị cháy đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

“Rất may lực lượng chữa cháy có mặt kịp thời nên chỉ có 2 xe bồn bị cháy, nhà máy không bị ảnh hưởng gì. Theo phản ánh của người dân là có tiếng nổ, khả năng là do lốp xe khi cháy tạo nên. Trong đêm 9/1, lực lượng chữa cháy xe tiếp tục phun nước làm mát 2 xe bồn này”, ông Vinh thông tin.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 Dưới đây là một số hình ảnh vụ cháy tại Nhà máy cồn Đại Tân.


Quảng Nam đón du khách thứ 2,8 triệu
Vị khách này là ông Sasaki Eisaku (quốc tịch Nhật Bản) do Công ty TNHH Du lịch và thương mại Phát Huy đưa đến trong số 14 khách của đoàn đến Hội An...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư